Cô giáo mầm non xinh đẹp bị cán nát đôi chân bước tiếp vào ước mơ

Nguyễn Thị Hoa, cô gái 22 tuổi ở xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh đã chạm vào ước mơ 'có được đôi chân giả' sau khi giấc mơ trở thành cô giáo mầm non bị vỡ vụn dưới gầm xe tải.

Vỡ vụn giấc mơ
Phóng viên Phạm Đức:
Biến cố cuộc đời của Hoa xảy ra vào sáng ngày 26.6, khi cô gái này đón xe buýt từ nhà vào Trường đại học Hà Tĩnh để dự lễ tốt nghiệp và nhận bằng tốt nghiệp Khoa mầm non.
Sau lễ, lớp Hoa được hẹn vào ngày hôm sau sẽ phát bằng nên nữ sinh ra đường bắt xe buýt về nhà. Khi đến trước nhà là khoảng 11 giờ trưa, Hoa xuống xe, quan sát trước sau thì thấy phía trước có chiếc xe tải đang còn cách rất xa. Hoa chạy qua đường...và bị xe tải đâm trúng. Người thân đưa Hoa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng nát hai chân, gãy tay phải.
VIDEO: Cô giáo mầm non xinh đẹp cụt cả 2 chân đứng lên bước tiếp vào cuộc đời
Người thân của em như chết lặng khi được bác sĩ thông báo chỉ còn 1% hy vọng sống. Thế nhưng, sau 5 tiếng nằm trên bàn mổ, các bác sĩ đã cứu sống em, các chỉ số của Hoa tạm ổn định.
Tỉnh dậy khi biết mình bị cắt cụt hai chân, Hoa rơi vào tuyệt vọng và có lúc không còn thiết sống nữa. Hoa trở nên sợ sệt, mặc cảm với cuộc sống vì nghĩ rằng bản thân đang trở thành gánh nặng cho gia đình. 
VIDEO: Ước mơ của Hoa khi chuẩn bị ra trường
Trở về nhà khi trải qua nhiều ca phẫu thuật, Hoa co cụm trong căn phòng nhỏ, không tiếp xúc với ai. Bởi em biết, giấc mơ trở thành cô giáo đã tan tành. Là đứa con đầu trong gia đình có 3 chị em, niềm hy vọng trước đó mà bố mẹ Hoa đặt nơi con gái bỗng chốc vụn vỡ, càng khiến em rơi vào ngõ cụt.
"Em dự định sau khi lấy bằng tốt nghiệp xong vài ngày thì sẽ vào miền nam xin dạy học ở một trường mầm non tư thục nào đó. Gia đình em rất khó khăn, em trai em cũng phải bỏ học vào miền nam làm ăn để gửi tiền về giúp bố mẹ trang trải cuộc sống. Vì thế em xác định vào trong đó với em trai để hai chị em tiện chăm sóc cho nhau hơn", Hoa ứa nước mắt khi nhớ lại dự định của mình trước đó.
VIDEO: Vụ tai nạn xảy ra ngay trước ngõ nhà Hoa khiến cô gái trẻ không chỉ đau khổ về thể xác mà còn ám ảnh tinh thần
Hoa tươi tắn chụp ảnh cùng các em nhỏ trong kì thực tập tại một trường mầm non ở Hà Tĩnh Ảnh: Nhân vật cung cấp
Ngày Hoa gặp nạn, vợ chồng ông Nguyễn Đình Văn và bà Đậu Thị Mỹ chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền chữa trị cho con gái. Nhìn đứa con gái tội nghiệp năng động ngày nào giờ thành người tàn phế, vợ chồng ông Văn tự nhủ dù khó khăn đến mấy cũng sẽ cố gắng tích góp để mua cho Hoa một đôi chân giả.
VIDEO: Hoa như ngã quỵ sau tai nạn khủng khiếp
Hoa buồn bã khi đôi chân của mình bị cắt cụt sau vụ tai nạnẢnh Phạm Đức
"Nghĩ là vậy nhưng khả năng của vợ chồng tui biết khi nào mới sắm cho nó được đôi chân. Chi phí đôi chân giả quá đắt đỏ và phải đặt hàng từ nước ngoài. Nhiều đêm trằn trọc, tôi nghĩ với công việc phụ hồ của mình thì biết đến khi nào mới gom đủ tiền để mua đây", ông Văn nói mà nước mắt chực trào.
Mỗi ngày trôi qua, những kí ức đẹp đẽ của lứa tuổi con gái đôi mươi với bao khát vọng, hoài bão và mơ ước trong con người Hoa lại ùa về. Hoa lật từng bức ảnh chụp cùng bạn bè đi chơi, khoảnh khắc ghi lại trong quá trình thực tập tại trường mầm non cùng với em nhỏ... để làm động lực bước tiếp.
Hoa dần mạnh mẽ hơn, hi vọng phép màu xảy ra và mong ước một ngày nào đó sẽ lại được đứng lớp vui đùa với các em nhỏ.
VIDEO: Mong ước giản dị của cậu em trai đã khiến 2 chị em cùng bật khóc
Cô gái xinh đẹp "đi chơi" cùng PV Thanh Niên và BTV VTV3
14 giờ:
 PV Phạm Đức (Báo Thanh Niên) và BTV Đại Dương (VTV3)  đến nhà Hoa, dẫn cô đi chơi như đã hẹn trước. Lúc này, cả Hoa và bố mẹ cũng không biết là con gái đang ở rất gần với ước mơ là gặp lại các em nhỏ và được tặng đôi chân giả.
PV Báo Thanh Niên và BTV Đại Dương của VTV3 đưa Hoa đi chơi như đã hẹn trướcẢnh Lê Nam
Từ nhà Hoa, PV Phạm Đức cho biết hôm nay Hoa mặc váy ngắn, mặc áo khoác màu xanh và tô son màu đỏ rất xinh xắn. Hoa có vẻ rất phấn khởi khi được đưa đi chơi. Hoa cũng nằng nặc muốn đưa em trai đi cùng vì sợ bất tiện. Tuy nhiên, sau nhiều lần thuyết phục, Hoa cũng đồng ý một mình lên xe với PV. Hoa được em trai là Đinh Xuân Hải (20 tuổi) bế lên chiếc xe 16 chỗ đang chờ trước cửa, bố mẹ Hoa cũng ra để vẫy tay tạm biệt.
Bố mẹ và 2 em Hoa ra chào tạm biệtẢnh Lê Nam
Ngồi trên xe, Hoa cho biết sau vụ tai nạn, đây là lần đầu tiên cô nàng được đi chơi. "Thú thực với anh là từ ngày ở bệnh viện về nhà đến giờ em không dám ra khỏi nhà. Vì ra đường em thấy người ra cứ nhìn mình nên em rất ngại. Ngày trước, em cũng thích đi chơi lắm. Em dự định sau này có tiền, sẽ dẫn gia đình đi Hà Nội chơi một bữa cho biết. Thời sinh viên, em với đứa bạn thân cũng hay rủ nhau đi ăn vặt và cùng nhau hứa hẹn khi nào đứa mô lấy chồng, thì dù bận mấy, xa mấy cũng sẽ có mặt", Hoa cười tươi nói.
Hoa rất rạng rỡ khi đi chơiẢnh: Lê Nam
14 giờ 30: Chiếc xe chở Hoa đến một shop bán áo quần thời trang, PV Phạm Đức và BTV Đại Dương cùng đưa Hoa vào phía trong cửa hàng xem đồ. Hoa chọn cho mình một chiếc áo khoác kẻ sọc màu xám mà mình ưa thích, nhưng giá thành hơi đắt nên em lắc đầu. 
VIDEO: Hành trình của Thanh Niên khi biết được câu chuyện của Hoa và chọn bạn làm nhân vật của Chạm vào ước mơ
PV Phạm Đức bế Hoa xuống khỏi xeẢnh Lê Nam
PV Phạm Đức (trái) và BTV Đại Dương đẩy Hoa vào Vincom Plaza Hà Tĩnh Ảnh: Khánh Hoan
PV Phạm Đức đưa Hoa đến Trung tâm thương mại Vincom ở TP.Hà Tĩnh Ảnh Khánh Hoan
Hoa vui vẻ chọn đồẢnh Lê Nam
15 giờ:
Ê kíp đưa Hoa đến Trung tâm thương mại Vincom Plaza ở TP.Hà Tĩnh, trung tâm thương mại sầm uất và lớn nhất tỉnh vừa mới đi vào hoạt động. Đây là lần đầu tiên sau biến cố tai nạn, Hoa được đến đây và cô tỏ ra rất thú vị. Hoa khen: "Đẹp quá anh ạ, ước gì bố mẹ và hai em trai em cũng được đi cùng hôm nay thì tốt biết mấy. Ở quê, bố mẹ em cứ quần quật làm việc cả ngày nên chưa khi nào được đi đây, đi đó cho biết".
Trong khoảng thời điểm này, một êkíp khác của VTV3 âm thầm đón bố mẹ và hai em trai của Hoa đến địa điểm ghi hình. Hoa được đưa vào một tiệm kem vừa nghỉ ngơi, vừa tránh tình huống gặp phải gia đình mình khi đang đi lên tầng 3, nơi sự kiện chính đang diễn ra.
Video: Ekip Chạm vào ước mơ của báo Thanh Niên lần đầu kết hợp cùng ekip Điều ước thứ 7 của VTV3
Hoa xem một số bộ đồ bày bán tại trung tâm này Ảnh Khánh Hoan
Hoa hòa đồng, thoải mái và khá thư giãn sau khoảng thời gian đồng hành với các thành viên trong êkíp. Cô gái trẻ lấy lại sự tự tin, tạo dáng dễ thương trước ống kính máy chụp ảnh. Hoa chia sẻ với phóng viên những kỷ niệm cách đây 2 năm, khi cô từng có khoảng thời gian ngắn ghé thăm và ở lại TP.HCM. Hoa chia sẻ rất muốn được trở lại thành phố sôi động nếu có cơ hội.
Hoa thoải mái tạo dáng khi chụp ảnh Ảnh Lê Nam
Bất ngờ khi gặp lại các học trò nhỏ 
16 giờ
PV Khánh Hoan: PV Phạm Đức đưa Hoa lên tầng 3 của siêu thị, khu vui chơi dành cho trẻ em và là nơi chương trình chọn làm điểm ghi hình. Hoa hoàn toàn không biết mình sẽ được ghi hình ở đây. Phía trong cùng khu vui chơi là nơi chọn làm trường quay, ghi hình. Không gian được bố trí như một vườn cổ tích.
Hoa được đưa lên tầng 3 để vào nơi chương trình diễn ra chương trình. Điều bí mật sắp sửa được mở ra -Ảnh Lê Nam
16 giờ 5: Hoa được hai chú thú mascot đưa vào chơi trò chơi gắp quà trong hộp.
16 giờ 10: Hoa được đưa vào khu vực ghi hình và cô vô cùng bất ngờ khi phía sau tấm phông màn có nhiều bong bóng bay là nhóm trẻ Trường Mầm non Thạch Quý (phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh) mà Hoa đã thực tập trước khi gặp tai nạn. Tất cả các bé đang đợi cô Hoa và cùng đồng thanh “Chúng cháu chào cô ạ!” khi "cô giáo Hoa" xuất hiện. Các cháu sau đó ùa xuống vây quanh Hoa.
Các em nhỏ, học trò cũ đồng thanh chào cô giáo Hoa Ảnh Khánh Hoan
Quá xúc động vì bất ngờ, Hoa bật khóc và vài phút sau, khi MC Diệp Chi của VTV3 đưa micro cho Hoa, cô mới thốt lên được mấy lời: “Cô cám ơn các con. Các con có nhớ cô không”. “Có ạ”, các bé cùng đáp.
Các em nhỏ cùng bi bô bài hát "Chú ếch con" khiến Hoa nghẹn ngào trong vui sướng.
Hoa xúc động khi nhận tấm bảng của các em ghi "Chúng con yêu cô rất nhiều "Ảnh Khánh Hoan
BTV Diệp Chi lùi ra phía sau cho cô giáo Hoa sum họp với học trò mình sau nhiều ngày đau đớn Ảnh: T.Trung
16 giờ 20:
MC Diệp Chi trò chuyện với Hoa về biến cố tai nạn và những nỗ lực mà Hoa đã vượt qua. Hoa luôn khóc, nhiều khi nấc lên thành tiếng vì quá xúc động. Cô gái trẻ kể, đó là những chuỗi ngày khủng khiếp. “Khi em tỉnh lại, thấy người khác thường, bố em nói, con bị cắt đôi chân rồi. Em bị sốc và không còn muốn sống nữa”, Hoa nói.
Hoa ứa nước mắt khi kể lại giây phút mình gặp nạn Ảnh Khánh Hoan
“Sau đó là những ngày em phải chịu đau đớn về thể xác và tinh thần vì phải qua nhiều lần phẫu thuật, nhất là khi nghe người ta nói, sống mà không còn chân thì chết đi còn đỡ khổ cha mẹ hơn”, Hoa nói và nấc lên.
“Thương bố mẹ, nên em đã cố vượt qua. Giấc mơ trở thành cô giáo với em cũng tan biến”, Hoa nói.
'Có phải đang nằm mơ'
16 giờ 25:
PV Phạm Đức: Khi Hoa vào khu vực ghi hình thì bố mẹ, 2 em trai Hoa, các thầy cô giáo, bạn bè cùng đại diện nhà tài trợ đang được chương trình "giấu kín" ở khu vực bên cạnh. Hoa không phát hiện ra có sự hiện diện của những vị khách đặc biệt này.
Những vị khách đặc biệt của chương trình được bố trí ngồi ở phòng bí mậtẢnh Phạm Đức
Ngồi theo dõi qua màn ảnh tivi đã được chương trình bố trí từ trước, thấy con gái đang được vây kín bởi các em nhỏ, bà Mỹ (mẹ Hoa) thốt lên: "Có phải tôi đang nằm mơ không". Ông Văn (bố Hoa) cũng không giấu nổi nước mắt, ông liên tục lấy tay quệt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt khắc khổ.
Mẹ Hoa rơi nước mắt vì xúc động khi chương trình bắt đầuẢnh Phạm Đức
Còn hai em trai Hoa là Nguyễn Xuân Hải và Nguyễn Xuân Quân (10 tuổi) cứ nhấp nhỏm không yên trên chiếc ghế ngồi và cười tươi khi lần đầu tiên thấy chị gái "đứng lớp".
"Từ ngày nằm ở nhà điều trị, chị Hoa cứ xem đi xem lại hình ảnh chụp cùng các em nhỏ trong đợt đi thực tập. Mỗi lần như thế, nước mắt chị lại trào ra khiến em rất đau xót. Em thật sự bất ngờ khi hôm nay, trong giây phút này, chương trình đã tạo điều kiện cho chị Hoa được thực hiện niềm khao khát bấy lâu, là được trở thành cô giáo mầm non vui chơi cùng các em nhỏ. Cám ơn món quà tuyệt vời mà các anh dành cho chị gái em", em Hải nghẹn ngào.
Ngồi xem chương trình qua tivi, Hải và em Quân cười tươi khi chị gái đang dần chạm tay vào ước mơẢnh Phạm Đức
Tất cả mọi người ngồi trong căn phòng bí mật này đã không kìm được nước mắt khi nghe Hoa kể lại giây phút gặp nạn, đặc biệt là về những dự định của em trước đó.
16 giờ 30:
Chị Nguyễn Thị Đài Trang, một khách mời đặc biệt của chương trình, lau vội hai hàng nước mắt, xúc động nói:"Bản thân tôi cũng bị bại liệt hai chân từ nhỏ, để trở thành một bà chủ của 4 cửa hàng ăn uống hiện nay là cả một quá trình phấn đấu gian khó chiến thắng bản thân. Khi nghe Hoa kể lại biến cố cuộc đời, những hình ảnh hồi còn bé với niềm khao khát được như người bình thường trong tôi lại hiện ra, rõ mồn một. Tôi hiểu và cảm thông với những khó khăn mà em Hoa đang gặp phải".
Nhà báo Đặng Thị Phương Thảo, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Niên xúc động trước hoàn cảnh của Hoa
Nghe câu chuyện của Hoa, chị Trang liên tục rơi nước mắt Ảnh Phạm Đức
Bằng tốt nghiệp được trao trong ngày đặc biệt
16 giờ 40:
PV Khánh Hoan: MC Diệp Chi giới thiệu một món quà đặc biệt dành cho Hoa. Thầy hiệu phó Trường Đại học Hà Tĩnh và 3 cán bộ của nhà trường bất ngờ bước vào, trao bằng tốt nghiệp mà Hoa chưa kịp nhận thì đã gặp tai nạn. Nhìn thấy các thầy, cô, Hoa khóc. Ngoài tấm bằng, Hoa còn được nhận 1 máy tính xách tay do các thầy cô của trường quyên tiền mua tặng.
Thầy phó hiệu trưởng Trường đại học Hà Tĩnh trao bằng tốt nghiệp cho HoaẢnh Khánh Hoan
16 giờ 50: MC giới thiệu một người khá đặc biệt bước vào phòng. Đó là chị Nguyễn Thị Đài Trang, một người liệt hai chân từ nhỏ, tự đứng lên bằng nghị lực sống và hiện là chủ nhân của một chuỗi nhà hàng lớn ở Hà Tĩnh. Chị Trang chống nạng bước vào, ôm lấy Hoa. MC Diệp Chi giới thiệu chị Trang, Hoa nói em biết và ngưỡng mộ chị. Sau lời động viên Hoa, chị Trang hứa nhận Hoa vào làm việc tại nhà hàng chị, nếu Hoa muốn. Hai người ôm nhau, khóc.
Hai con người cùng cảnh ngộ ôm nhau khóc nức nởẢnh Khánh Hoan
"Có một câu nói thế này mà chị rất tâm đắc: khi một cánh cửa khép lại, thì một cánh cửa khác sẽ mở ra, nên em cứ yên tâm vững bước, những điều tốt đẹp phía trước đang chờ đón em", chị Trang động viên Hoa.
17 giờ:
MC Diệp Chi hỏi Hoa, nếu có cơ hội để làm cô giáo mầm non, em có thực hiện được không?. Hoa đáp: Em tin sẽ làm được.
MC Diệp Chi giới thiệu bà Nguyễn Thị Hải Lý, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đang có mặt trong căn phòng bí mật.
Bà Nguyễn Thị Hải Lý, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà TĩnhẢnh Phạm Đức
17 giờ 10:
 Hoa nhìn lên màn hình và nghe lời chia sẻ của bà Lý. "Sau khi chúng tôi đọc được bài viết trên Báo Thanh Niên viết về trường hợp của em, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ban ngành rất quan tâm. Em cứ yên tâm điều trị bệnh tật cho tốt, khi nào em có đủ sức khỏe, chúng tôi hứa sẽ tạo điều kiện cho em có một việc làm, phù hợp với khả năng của em", bà Lý động viên Hoa.
17 giờ 15:
MC Diệp Chi tiếp tục giới thiệu bà Hồ Thị Mỹ Lý, Hiệu trưởng Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du (TP.Hà Tĩnh). Bà Lý hứa sẽ tạo cơ hội và nhận Hoa về trường công tác.
Được nghe hai cô giáo trong ngành giáo dục động viên và hứa tạo việc làm, Hoa khóc vì những lo lắng của em và gia đình trước đó đến nay đã có câu trả lời.
"Bố rất tự hào về con"
17 giờ 20
PV Phạm Đức: MC Diệp Chi hỏi Hoa: "Bố mẹ có biết em đến đây và em có muốn cho bố mẹ biết niềm vui lúc này không?".
Hoa nói bố mẹ chỉ biết rằng em đang đi chơi với hai anh, chắc bố mẹ không biết em đang vui.
17 giờ 25: Màn hình tivi giấu kín được mở ra và Hoa xúc động, khóc khi nhìn thấy bố mẹ đang ở gần đây. 
Hoa bất ngờ khi nhìn thấy bố mẹ trong ti viẢnh Khánh Hoan
17 giờ 30: Khi được MC Diệp Chi giới thiệu, bố mẹ và các em trai Hoa đưa tay vẫy chào Hoa. Trò chuyện với con gái qua màn hình tivi trong căn phòng bí mật, ông Nguyễn Đình Văn nhắn nhủ: "Nguyện vọng của bố là con hãy can đảm lên. Bố hứa dù có bán hết tài sản trong gia đình cũng sẽ mua cho con một đôi chân".
Bố mẹ Hoa vẫy tay chào con gái qua màn hình tiviẢnh Phạm Đức
Hoa lại òa khóc vì tấm lòng của bậc làm cha làm mẹ và nói với bố "Con là một người con nhưng lại không giúp đỡ được gì cho bố mẹ, giờ bản thân lại để bố mẹ chăm sóc".
Bố Hoa nói rằng rất tự hào về con gái mìnhẢnh Phạm Đức
Ông Văn nói tiếp: "Bố rất tự hào về con, về những khó khăn mà con đã dùng nghị lực để vượt qua".
Vỡ òa cảm xúc khi gặp lại bố mẹ và em trai
17 giờ 40:
PV Khánh Hoan: Cả 4 người thân được dẫn vào bên trong gặp Hoa. Giây phút hạnh phúc của 5 con người gồm bố mẹ, hai em trai cùng Hoa như vỡ òa.
Trong căn phòng thực hiện chương trình, mẹ Hoa nắm chặt tay con gái. Quân, cậu em trai út của Hoa cứ quấn quýt bên chị gái, lấy tay lau nước mắt cho chị mình. Điều mà cậu bé 10 tuổi này chia sẻ với Báo Thanh Niên trước đó rằng "Em mong một ngày nào đó, chị Hoa có thể đi xuống đất và nói: Quân ơi lại đây chị ôm cái nào" thì hôm nay, điều ước đơn sơ ấy đang dần được thực hiện. 
Cả gia đình vỡ òa cảm xúc khi gặp nhau trong chương trìnhẢnh Khánh Hoan
Còn bố của Hoa xúc động nói, sau khi con gặp tai nạn, gia đình ông lâm vào cảnh khó khăn vì phải chạy vạy để cứu con. Nay, được chương trình “Chạm vào ước mơ” của Báo Thanh Niên và “Điều ước thứ 7” của VTV giúp đỡ, gia đình ông rất biết ơn và vô cùng hạnh phúc.
Mong ước có đôi chân giả
 17 giờ 45
PV Phạm Đức: MC Diệp Chi hỏi Hoa: "Các bác sĩ nói như thế nào về khả năng lắp chân giả cho em?".
Hoa trả lời: "Khi đi khám, bác sĩ nói chân em bị cắt ngắn nên khi lắp chân giả, khả năng đi lại như người bình thường của em sẽ không cao. Nhưng bác sĩ cũng động viên bây giờ công nghệ ngày càng hiện đại, nên cũng có thể đi lại được. Điều quan trọng là nghị lực của mình trong quá trình tập luyện có vượt qua bản thân được hay không thôi".
MC Diệp Chi hỏi Hoa về tình hình sức khỏe và khả năng lắp chân giảẢnh Khánh Hoan
"Nếu có chân giả, em có đủ nghị lực và tự tin mình sẽ làm được?", MC Diệp Chi hỏi.
Hoa trả lời: "Em sẽ làm được. Mỗi ngày, em ước mình có thể đi lại được dù chỉ một lần thôi mà không cần sự giúp đỡ của ai cả".
17 giờ 50: Mẹ Hoa nói: "Đôi chân giả không chỉ là ước mơ của riêng con gái tôi mà còn là của vợ chồng tôi nữa. Bởi tôi biết, kinh tế gia đình hiện nay thì không biết đến bao giờ vợ chồng tôi mới mua cho con gái được đôi chân giả".
Mơ ước thành hiện thực
PV Khánh Hoan: 17 giờ 55, MC Diệp Chi nói rằng, đây là khát khao cháy bỏng của cô gái 9X. Thật may mắn, Báo Thanh Niên và VTV3 đã cùng đồng hành với nhau để giúp Hoa chạm vào ước mơ. Hôm nay, nhà báo Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên và ông Matthias, Giám đốc Công ty Otto Bock VN sẽ trao cho em món quà đặc biệt nhất.
Hoa ôm chiếc chân giả rồi òa khóc vì hạnh phúcẢnh Khánh Hoan

18 giờ:
Món quà đầy bất ngờ được đưa ra, chị Thảo và ông Matthias xuất hiện, mở hộp quà bí mật và tặng đôi chân giả trị giá 262 triệu đồng cho Hoa. Cô ôm lấy chiếc chân giả, khóc vì hạnh phúc. Với đôi chân này, Hoa có thể dễ dàng di chuyển. Hoa vui, cô lại khóc khi chị Thảo trao biển tượng trưng Báo Thanh Niên hỗ trợ toàn bộ kinh phí tập luyện tại TP.HCM.
"Em không nghĩ rằng hôm nay em đã chạm được vào ước mơ của em và của gia đình. Nhận món quà này em không biết nói gì hơn ngoài hai từ cám ơn Báo Thanh Niên, của Đài truyền hình Việt Nam và nhà tài trợ", Hoa nấc nghẹn.
Báo Thanh Niên trao tặng kinh phí cho Hoa và người thân khi vào TP.HCM tập luyệnẢnh Khánh Hoan
"Từ trước đến nay, Báo Thanh Niên đã đến với nhiều bạn trẻ gặp biến cố trong cuộc đời. Chúng tôi đồng cảm và giúp các bạn trẻ vượt qua khó khăn để bước tiếp trên con đường tương lai. Hôm nay, tôi tin chắc rằng, em Hoa cũng sẽ đủ dũng cảm, nghị lực để vượt qua khó khăn mà em đang gặp phải", chị Thảo nhắn gửi Hoa.
18 giờ 15: Nhóm thiện nguyện đến từ Hà Nội xuất hiện, trao cho Hoa chiếc xe lăn trị giá gần 10 triệu đồng và hơn 5 triệu đồng tiền mặt.
Chiếc xe lăn điện mà Hoa đang ngồi, là do nhóm thiện nguyện ở Hà Nội trao tặngẢnh Khánh Hoan
"Hãy để chúng tôi chăm sóc bạn"
18 giờ 20
CTV Lê Nam: Cùng xuất hiện trong giây phút trao chân giả cho Hoa còn có anh Nguyễn Đức Lễ (41 tuổi, ngụ tại Hà Đông, Hà Nội), Kỹ thuật viên chỉnh hình Công ty Otto Bock VN. Sau vụ tai nạn giao thông năm 18 tuổi, anh Lễ vĩnh viễn mất đi chân trái của mình. Nhìn bên ngoài sẽ không ai biết rằng hiện anh Lễ đang sử dụng chiếc chân giả để đi lại.
MC hỏi anh Lễ: "Từ kinh nghiệm của mình, anh có thể chia sẻ gì với em Hoa?"
Anh Lễ: đầu tiên, bạn cần phải làm quen sự thật là bạn đã mất một chi. Tôi hiểu rằng để làm quen và chấp nhận sự thật đó là không hề dễ dàng. Nhưng bạn biết đấy, cuộc sống vẫn tiếp tục, chúng ta phải vượt qua khó khăn.
Anh Lễ động viên HoaẢnh Khánh Hoan
Bên cạnh đó, việc tập luyện để chuẩn bị cho mỏm cụt tốt nhất trước khi lắp chân giả là điều rất cần thiết. Nếu bạn chỉ nằm hoặc ngồi một chỗ lâu, các cơ trên mỏm cụt sẽ teo, các khớp sẽ bị cứng và mất dần chức năng vận động. Các cơ sở của chúng tôi ở Hà Nội và TP.HCM đều có nhân viên luyện tập mỏm cụt miễn phí. Hãy để chúng tôi chăm sóc mỏm cụt cho bạn.
"Điều gì là quan trọng nhất đối với bệnh nhân lần đầu đi chân giả?", MC hỏi tiếp.
Anh Lễ giải đáp: Điều đầu tiên bạn cần có là sự tự tin và nghị lực. Bạn phải chấp nhận chiếc chân giả như một phần cơ thể của mình bởi nó được thiết kế riêng cho bạn. Chỉ có bạn mới sử dụng nó hằng ngày. Những ngày đầu đi chân giả, tất nhiên bạn sẽ không thấy dễ chịu vì sẽ mỏi, vướng víu, thậm chí sẽ có một vài tổn thương nhỏ trên da do chưa quen bị bó kín. Vì thế, bạn không được bỏ cuộc.
Nghe những lời anh Lễ chia sẻ, Hoa hứa rằng sẽ không phụ lòng mọi người đã quan tâm giúp đỡ và sẽ cố gắng tập luyện để đi lại trên đôi chân giả này.
Em sẽ dành những bước đi đầu tiên cho bố mẹ
18 giờ 30:
CTV Lê Nam:  chương trình kết thúc, bạn bè, người thân của Hoa ào vô phòng ôm lấy cô chúc mừng. Trên khuôn mặt xinh xắn của Hoa, rạng ngời hạnh phúc.
Hoa trong vòng tay của bạn bè, người thân sau khi chương trình kết thúcẢnh Khánh Hoan
Chia sẻ với PV Báo Thanh Niên sau chương trình, Hoa cho biết em sẽ biến lời nói của mình đã hứa với mọi người thành hành động.
"Em hứa sẽ cố gắng tập luyện để đi được. Những bước chân đầu tiên, em muốn dành tặng cho bố mẹ em và 2 em trai. Họ đã khổ sở rất nhiều để chăm sóc em trong thời gian qua. Em sẽ trở thành một người có ích", Hoa tâm sự.
Bố Hoa cũng không giấu nổi vui mừng: "Vợ chồng tôi không bao giờ nghĩ hôm nay, điều mà chúng tôi lo lắng nhất là mua đôi chân giả cho con đã được Báo Thanh Niên, nhà tài trợ và VTV3 trao tặng".
Ê kíp thực hiện chương trình chụp ảnh chung cùng với Hoa - Ảnh Tân Kỳ
Bà Nguyễn Thị Hải Lý, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, chia sẻ: "Từ đầu đến cuối chương trình tôi không cưỡng lại được cảm xúc mà phải rơi nước mắt. Báo Thanh Niên và VTV đã phối hợp giúp Hoa đạt được ước mơ của mình. Tôi tin rằng qua chương trình này, nghị lực của em Hoa ngày càng lớn hơn, chắc em sẽ làm cho mọi người tự hào như em hứa. Đây là chương trình tạo sức lan tỏa rất lớn đến không chỉ riêng em Hoa mà cho những người gặp phải biến cố tương tự, để sống ý nghĩa hơn đối với chính họ và gia đình".

Thầy phó hiệu trưởng Trường đại học Hà Tĩnh trao bằng tốt nghiệp cho HoaẢnh Khánh Hoan
16 giờ 50: MC giới thiệu một người khá đặc biệt bước vào phòng. Đó là chị Nguyễn Thị Đài Trang, một người liệt hai chân từ nhỏ, tự đứng lên bằng nghị lực sống và hiện là chủ nhân của một chuỗi nhà hàng lớn ở Hà Tĩnh. Chị Trang chống nạng bước vào, ôm lấy Hoa. MC Diệp Chi giới thiệu chị Trang, Hoa nói em biết và ngưỡng mộ chị. Sau lời động viên Hoa, chị Trang hứa nhận Hoa vào làm việc tại nhà hàng chị, nếu Hoa muốn. Hai người ôm nhau, khóc.
Hai con người cùng cảnh ngộ ôm nhau khóc nức nởẢnh Khánh Hoan
"Có một câu nói thế này mà chị rất tâm đắc: khi một cánh cửa khép lại, thì một cánh cửa khác sẽ mở ra, nên em cứ yên tâm vững bước, những điều tốt đẹp phía trước đang chờ đón em", chị Trang động viên Hoa.
17 giờ: MC Diệp Chi hỏi Hoa, nếu có cơ hội để làm cô giáo mầm non, em có thực hiện được không?. Hoa đáp: Em tin sẽ làm được.
MC Diệp Chi giới thiệu bà Nguyễn Thị Hải Lý, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đang có mặt trong căn phòng bí mật.
Bà Nguyễn Thị Hải Lý, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà TĩnhẢnh Phạm Đức
17 giờ 10: Hoa nhìn lên màn hình và nghe lời chia sẻ của bà Lý. "Sau khi chúng tôi đọc được bài viết trên Báo Thanh Niên viết về trường hợp của em, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ban ngành rất quan tâm. Em cứ yên tâm điều trị bệnh tật cho tốt, khi nào em có đủ sức khỏe, chúng tôi hứa sẽ tạo điều kiện cho em có một việc làm, phù hợp với khả năng của em", bà Lý động viên Hoa.
17 giờ 15: MC Diệp Chi tiếp tục giới thiệu bà Hồ Thị Mỹ Lý, Hiệu trưởng Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du (TP.Hà Tĩnh). Bà Lý hứa sẽ tạo cơ hội và nhận Hoa về trường công tác.
Được nghe hai cô giáo trong ngành giáo dục động viên và hứa tạo việc làm, Hoa khóc vì những lo lắng của em và gia đình trước đó đến nay đã có câu trả lời.

"Bố rất tự hào về con"
PV Phạm Đức: 17 giờ 20, MC Diệp Chi hỏi Hoa: "Bố mẹ có biết em đến đây và em có muốn cho bố mẹ biết niềm vui lúc này không?".
Hoa nói bố mẹ chỉ biết rằng em đang đi chơi với hai anh, chắc bố mẹ không biết em đang vui.
17 giờ 25: Màn hình tivi giấu kín được mở ra và Hoa xúc động, khóc khi nhìn thấy bố mẹ đang ở gần đây. 
Hoa bất ngờ khi nhìn thấy bố mẹ trong ti viẢnh Khánh Hoan
17 giờ 30: Khi được MC Diệp Chi giới thiệu, bố mẹ và các em trai Hoa đưa tay vẫy chào Hoa. Trò chuyện với con gái qua màn hình tivi trong căn phòng bí mật, ông Nguyễn Đình Văn nhắn nhủ: "Nguyện vọng của bố là con hãy can đảm lên. Bố hứa dù có bán hết tài sản trong gia đình cũng sẽ mua cho con một đôi chân".
Bố mẹ Hoa vẫy tay chào con gái qua màn hình tiviẢnh Phạm Đức
Hoa lại òa khóc vì tấm lòng của bậc làm cha làm mẹ và nói với bố "Con là một người con nhưng lại không giúp đỡ được gì cho bố mẹ, giờ bản thân lại để bố mẹ chăm sóc".
Bố Hoa nói rằng rất tự hào về con gái mìnhẢnh Phạm Đức
Ông Văn nói tiếp: "Bố rất tự hào về con, về những khó khăn mà con đã dùng nghị lực để vượt qua".
Vỡ òa cảm xúc khi gặp lại bố mẹ và em trai
PV Khánh Hoan: 17 giờ 40, cả 4 người thân được dẫn vào bên trong gặp Hoa. Giây phút hạnh phúc của 5 con người gồm bố mẹ, hai em trai cùng Hoa như vỡ òa.
Trong căn phòng thực hiện chương trình, mẹ Hoa nắm chặt tay con gái. Quân, cậu em trai út của Hoa cứ quấn quýt bên chị gái, lấy tay lau nước mắt cho chị mình. Điều mà cậu bé 10 tuổi này chia sẻ với Báo Thanh Niên trước đó rằng "Em mong một ngày nào đó, chị Hoa có thể đi xuống đất và nói: Quân ơi lại đây chị ôm cái nào" thì hôm nay, điều ước đơn sơ ấy đang dần được thực hiện. 
Cả gia đình vỡ òa cảm xúc khi gặp nhau trong chương trìnhẢnh Khánh Hoan
Còn bố của Hoa xúc động nói, sau khi con gặp tai nạn, gia đình ông lâm vào cảnh khó khăn vì phải chạy vạy để cứu con. Nay, được chương trình “Chạm vào ước mơ” của Báo Thanh Niên và “Điều ước thứ 7” của VTV giúp đỡ, gia đình ông rất biết ơn và vô cùng hạnh phúc.

Thầy phó hiệu trưởng Trường đại học Hà Tĩnh trao bằng tốt nghiệp cho HoaẢnh Khánh Hoan
16 giờ 50: MC giới thiệu một người khá đặc biệt bước vào phòng. Đó là chị Nguyễn Thị Đài Trang, một người liệt hai chân từ nhỏ, tự đứng lên bằng nghị lực sống và hiện là chủ nhân của một chuỗi nhà hàng lớn ở Hà Tĩnh. Chị Trang chống nạng bước vào, ôm lấy Hoa. MC Diệp Chi giới thiệu chị Trang, Hoa nói em biết và ngưỡng mộ chị. Sau lời động viên Hoa, chị Trang hứa nhận Hoa vào làm việc tại nhà hàng chị, nếu Hoa muốn. Hai người ôm nhau, khóc.
Hai con người cùng cảnh ngộ ôm nhau khóc nức nởẢnh Khánh Hoan
"Có một câu nói thế này mà chị rất tâm đắc: khi một cánh cửa khép lại, thì một cánh cửa khác sẽ mở ra, nên em cứ yên tâm vững bước, những điều tốt đẹp phía trước đang chờ đón em", chị Trang động viên Hoa.
17 giờ: MC Diệp Chi hỏi Hoa, nếu có cơ hội để làm cô giáo mầm non, em có thực hiện được không?. Hoa đáp: Em tin sẽ làm được.
MC Diệp Chi giới thiệu bà Nguyễn Thị Hải Lý, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đang có mặt trong căn phòng bí mật.
Bà Nguyễn Thị Hải Lý, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà TĩnhẢnh Phạm Đức
17 giờ 10: Hoa nhìn lên màn hình và nghe lời chia sẻ của bà Lý. "Sau khi chúng tôi đọc được bài viết trên Báo Thanh Niên viết về trường hợp của em, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ban ngành rất quan tâm. Em cứ yên tâm điều trị bệnh tật cho tốt, khi nào em có đủ sức khỏe, chúng tôi hứa sẽ tạo điều kiện cho em có một việc làm, phù hợp với khả năng của em", bà Lý động viên Hoa.
17 giờ 15: MC Diệp Chi tiếp tục giới thiệu bà Hồ Thị Mỹ Lý, Hiệu trưởng Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du (TP.Hà Tĩnh). Bà Lý hứa sẽ tạo cơ hội và nhận Hoa về trường công tác.
Được nghe hai cô giáo trong ngành giáo dục động viên và hứa tạo việc làm, Hoa khóc vì những lo lắng của em và gia đình trước đó đến nay đã có câu trả lời.

"Bố rất tự hào về con"
PV Phạm Đức: 17 giờ 20, MC Diệp Chi hỏi Hoa: "Bố mẹ có biết em đến đây và em có muốn cho bố mẹ biết niềm vui lúc này không?".
Hoa nói bố mẹ chỉ biết rằng em đang đi chơi với hai anh, chắc bố mẹ không biết em đang vui.
17 giờ 25: Màn hình tivi giấu kín được mở ra và Hoa xúc động, khóc khi nhìn thấy bố mẹ đang ở gần đây. 
Hoa bất ngờ khi nhìn thấy bố mẹ trong ti viẢnh Khánh Hoan
17 giờ 30: Khi được MC Diệp Chi giới thiệu, bố mẹ và các em trai Hoa đưa tay vẫy chào Hoa. Trò chuyện với con gái qua màn hình tivi trong căn phòng bí mật, ông Nguyễn Đình Văn nhắn nhủ: "Nguyện vọng của bố là con hãy can đảm lên. Bố hứa dù có bán hết tài sản trong gia đình cũng sẽ mua cho con một đôi chân".
Bố mẹ Hoa vẫy tay chào con gái qua màn hình tiviẢnh Phạm Đức
Hoa lại òa khóc vì tấm lòng của bậc làm cha làm mẹ và nói với bố "Con là một người con nhưng lại không giúp đỡ được gì cho bố mẹ, giờ bản thân lại để bố mẹ chăm sóc".
Bố Hoa nói rằng rất tự hào về con gái mìnhẢnh Phạm Đức
Ông Văn nói tiếp: "Bố rất tự hào về con, về những khó khăn mà con đã dùng nghị lực để vượt qua".
Vỡ òa cảm xúc khi gặp lại bố mẹ và em trai
PV Khánh Hoan: 17 giờ 40, cả 4 người thân được dẫn vào bên trong gặp Hoa. Giây phút hạnh phúc của 5 con người gồm bố mẹ, hai em trai cùng Hoa như vỡ òa.
Trong căn phòng thực hiện chương trình, mẹ Hoa nắm chặt tay con gái. Quân, cậu em trai út của Hoa cứ quấn quýt bên chị gái, lấy tay lau nước mắt cho chị mình. Điều mà cậu bé 10 tuổi này chia sẻ với Báo Thanh Niên trước đó rằng "Em mong một ngày nào đó, chị Hoa có thể đi xuống đất và nói: Quân ơi lại đây chị ôm cái nào" thì hôm nay, điều ước đơn sơ ấy đang dần được thực hiện. 
Cả gia đình vỡ òa cảm xúc khi gặp nhau trong chương trìnhẢnh Khánh Hoan
Còn bố của Hoa xúc động nói, sau khi con gặp tai nạn, gia đình ông lâm vào cảnh khó khăn vì phải chạy vạy để cứu con. Nay, được chương trình “Chạm vào ước mơ” của Báo Thanh Niên và “Điều ước thứ 7” của VTV giúp đỡ, gia đình ông rất biết ơn và vô cùng hạnh phúc.

Thầy phó hiệu trưởng Trường đại học Hà Tĩnh trao bằng tốt nghiệp cho HoaẢnh Khánh Hoan
16 giờ 50: MC giới thiệu một người khá đặc biệt bước vào phòng. Đó là chị Nguyễn Thị Đài Trang, một người liệt hai chân từ nhỏ, tự đứng lên bằng nghị lực sống và hiện là chủ nhân của một chuỗi nhà hàng lớn ở Hà Tĩnh. Chị Trang chống nạng bước vào, ôm lấy Hoa. MC Diệp Chi giới thiệu chị Trang, Hoa nói em biết và ngưỡng mộ chị. Sau lời động viên Hoa, chị Trang hứa nhận Hoa vào làm việc tại nhà hàng chị, nếu Hoa muốn. Hai người ôm nhau, khóc.
Hai con người cùng cảnh ngộ ôm nhau khóc nức nởẢnh Khánh Hoan
"Có một câu nói thế này mà chị rất tâm đắc: khi một cánh cửa khép lại, thì một cánh cửa khác sẽ mở ra, nên em cứ yên tâm vững bước, những điều tốt đẹp phía trước đang chờ đón em", chị Trang động viên Hoa.
17 giờ: MC Diệp Chi hỏi Hoa, nếu có cơ hội để làm cô giáo mầm non, em có thực hiện được không?. Hoa đáp: Em tin sẽ làm được.
MC Diệp Chi giới thiệu bà Nguyễn Thị Hải Lý, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đang có mặt trong căn phòng bí mật.
Bà Nguyễn Thị Hải Lý, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà TĩnhẢnh Phạm Đức
17 giờ 10: Hoa nhìn lên màn hình và nghe lời chia sẻ của bà Lý. "Sau khi chúng tôi đọc được bài viết trên Báo Thanh Niên viết về trường hợp của em, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ban ngành rất quan tâm. Em cứ yên tâm điều trị bệnh tật cho tốt, khi nào em có đủ sức khỏe, chúng tôi hứa sẽ tạo điều kiện cho em có một việc làm, phù hợp với khả năng của em", bà Lý động viên Hoa.
17 giờ 15: MC Diệp Chi tiếp tục giới thiệu bà Hồ Thị Mỹ Lý, Hiệu trưởng Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du (TP.Hà Tĩnh). Bà Lý hứa sẽ tạo cơ hội và nhận Hoa về trường công tác.
Được nghe hai cô giáo trong ngành giáo dục động viên và hứa tạo việc làm, Hoa khóc vì những lo lắng của em và gia đình trước đó đến nay đã có câu trả lời.

"Bố rất tự hào về con"
PV Phạm Đức: 17 giờ 20, MC Diệp Chi hỏi Hoa: "Bố mẹ có biết em đến đây và em có muốn cho bố mẹ biết niềm vui lúc này không?".
Hoa nói bố mẹ chỉ biết rằng em đang đi chơi với hai anh, chắc bố mẹ không biết em đang vui.
17 giờ 25: Màn hình tivi giấu kín được mở ra và Hoa xúc động, khóc khi nhìn thấy bố mẹ đang ở gần đây. 
Hoa bất ngờ khi nhìn thấy bố mẹ trong ti viẢnh Khánh Hoan
17 giờ 30: Khi được MC Diệp Chi giới thiệu, bố mẹ và các em trai Hoa đưa tay vẫy chào Hoa. Trò chuyện với con gái qua màn hình tivi trong căn phòng bí mật, ông Nguyễn Đình Văn nhắn nhủ: "Nguyện vọng của bố là con hãy can đảm lên. Bố hứa dù có bán hết tài sản trong gia đình cũng sẽ mua cho con một đôi chân".
Bố mẹ Hoa vẫy tay chào con gái qua màn hình tiviẢnh Phạm Đức
Hoa lại òa khóc vì tấm lòng của bậc làm cha làm mẹ và nói với bố "Con là một người con nhưng lại không giúp đỡ được gì cho bố mẹ, giờ bản thân lại để bố mẹ chăm sóc".
Bố Hoa nói rằng rất tự hào về con gái mìnhẢnh Phạm Đức
Ông Văn nói tiếp: "Bố rất tự hào về con, về những khó khăn mà con đã dùng nghị lực để vượt qua".
Vỡ òa cảm xúc khi gặp lại bố mẹ và em trai
PV Khánh Hoan: 17 giờ 40, cả 4 người thân được dẫn vào bên trong gặp Hoa. Giây phút hạnh phúc của 5 con người gồm bố mẹ, hai em trai cùng Hoa như vỡ òa.
Trong căn phòng thực hiện chương trình, mẹ Hoa nắm chặt tay con gái. Quân, cậu em trai út của Hoa cứ quấn quýt bên chị gái, lấy tay lau nước mắt cho chị mình. Điều mà cậu bé 10 tuổi này chia sẻ với Báo Thanh Niên trước đó rằng "Em mong một ngày nào đó, chị Hoa có thể đi xuống đất và nói: Quân ơi lại đây chị ôm cái nào" thì hôm nay, điều ước đơn sơ ấy đang dần được thực hiện. 
Cả gia đình vỡ òa cảm xúc khi gặp nhau trong chương trìnhẢnh Khánh Hoan
Còn bố của Hoa xúc động nói, sau khi con gặp tai nạn, gia đình ông lâm vào cảnh khó khăn vì phải chạy vạy để cứu con. Nay, được chương trình “Chạm vào ước mơ” của Báo Thanh Niên và “Điều ước thứ 7” của VTV giúp đỡ, gia đình ông rất biết ơn và vô cùng hạnh phúc.
Em sẽ dành những bước đi đầu tiên cho bố mẹ
CTV Lê Nam: 18 giờ 30, chương trình kết thúc, bạn bè, người thân của Hoa ào vô phòng ôm lấy cô chúc mừng. Trên khuôn mặt xinh xắn của Hoa, rạng ngời hạnh phúc.
Hoa trong vòng tay của bạn bè, người thân sau khi chương trình kết thúcẢnh Khánh Hoan
Chia sẻ với PV Báo Thanh Niên sau chương trình, Hoa cho biết em sẽ biến lời nói của mình đã hứa với mọi người thành hành động.
"Em hứa sẽ cố gắng tập luyện để đi được. Những bước chân đầu tiên, em muốn dành tặng cho bố mẹ em và 2 em trai. Họ đã khổ sở rất nhiều để chăm sóc em trong thời gian qua. Em sẽ trở thành một người có ích", Hoa tâm sự.
Bố Hoa cũng không giấu nổi vui mừng: "Vợ chồng tôi không bao giờ nghĩ hôm nay, điều mà chúng tôi lo lắng nhất là mua đôi chân giả cho con đã được Báo Thanh Niên và nhà tài trợ trao tặng".
Ê kíp thực hiện chương trình chụp ảnh chung cùng với HoaẢnh Tân Kỳ
Bà Nguyễn Thị Hải Lý, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, chia sẻ: "Từ đầu đến cuối chương trình tôi không cưỡng lại được cảm xúc mà phải rơi nước mắt. Báo Thanh Niên và VTV đã phối hợp giúp Hoa đạt được ước mơ của mình. Tôi tin rằng qua chương trình này, nghị lực của em Hoa ngày càng lớn hơn, chắc em sẽ làm cho mọi người tự hào như em hứa. Đây là chương trình tạo sức lan tỏa rất lớn đến không chỉ riêng em Hoa mà cho những người gặp phải biến cố tương tự, để sống ý nghĩa hơn đối với chính họ và gia đình".

Em sẽ dành những bước đi đầu tiên cho bố mẹ
CTV Lê Nam: 18 giờ 30, chương trình kết thúc, bạn bè, người thân của Hoa ào vô phòng ôm lấy cô chúc mừng. Trên khuôn mặt xinh xắn của Hoa, rạng ngời hạnh phúc.
Hoa trong vòng tay của bạn bè, người thân sau khi chương trình kết thúcẢnh Khánh Hoan
Chia sẻ với PV Báo Thanh Niên sau chương trình, Hoa cho biết em sẽ biến lời nói của mình đã hứa với mọi người thành hành động.
"Em hứa sẽ cố gắng tập luyện để đi được. Những bước chân đầu tiên, em muốn dành tặng cho bố mẹ em và 2 em trai. Họ đã khổ sở rất nhiều để chăm sóc em trong thời gian qua. Em sẽ trở thành một người có ích", Hoa tâm sự.
Bố Hoa cũng không giấu nổi vui mừng: "Vợ chồng tôi không bao giờ nghĩ hôm nay, điều mà chúng tôi lo lắng nhất là mua đôi chân giả cho con đã được Báo Thanh Niên và nhà tài trợ trao tặng".
Ê kíp thực hiện chương trình chụp ảnh chung cùng với HoaẢnh Tân Kỳ
Bà Nguyễn Thị Hải Lý, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, chia sẻ: "Từ đầu đến cuối chương trình tôi không cưỡng lại được cảm xúc mà phải rơi nước mắt. Báo Thanh Niên và VTV đã phối hợp giúp Hoa đạt được ước mơ của mình. Tôi tin rằng qua chương trình này, nghị lực của em Hoa ngày càng lớn hơn, chắc em sẽ làm cho mọi người tự hào như em hứa. Đây là chương trình tạo sức lan tỏa rất lớn đến không chỉ riêng em Hoa mà cho những người gặp phải biến cố tương tự, để sống ý nghĩa hơn đối với chính họ và gia đình".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.