Cách nới rộng nhà phố 18 m2 giữa Sài Gòn khiến bạn có thể choáng!

30/09/2017 20:42 GMT+7

Trong quỹ đất ít ỏi vẻn vẹn 18 m2, thiết kế khéo léo đã tối đa hóa mọi ngóc ngách, cấu trúc theo vòng xoáy để tăng thêm không gian sử dụng “nới” rộng ngôi nhà siêu nhỏ.

Nới rộng nhà phố 18 m2 1
Nhà có giải pháp lấy ánh sáng tự nhiên khá thông minh bằng cách bố trí các khe sáng xuyên suốt trước mỗi tầng, vừa để ánh sáng đi qua nhưng vẫn riêng tư. Gia chủ cũng có điều tiết độ sáng bằng cách kiểm soát khe cửa khi mở.
18 House là dự án mới hoàn thành của các kiến trúc sư của Khuon Studio và Phan Khắc Tùng Architects, những người nổi tiếng là “phù thủy” tận dụng không gian trong những ngôi nhà siêu nhỏ.
Bất lợi lớn nhất của ngôi nhà vẫn là diện tích chỉ 18 m2 nhưng gia chủ vẫn muốn có nhiều không gian thoải mái cho gia đình 3 người.
Nhà có một trệt, hai lầu và một sân thượng nhưng không bố trí cấu trúc tầng theo trục đứng từ trên xuống dưới mà sắp xếp xoắn xoay theo đường bao, nhờ vậy, gầm cầu thang được tận dụng thêm chức năng là kho chứa vật dụng, nhà vệ sinh. Đồng thời, tận dụng những bậc thang giữa các tầng kéo giãn tạo thành giường cho phòng ngủ, góc đọc sách.

tin liên quan

Giải pháp giúp cho nhà phố siêu nhỏ
Lấy ý tưởng từ ngôi nhà cắt giấy, trong khuôn viên 27 m2, kiến trúc sư Lê Tự Thiên đã tạo nên một ngôi nhà đẹp vừa tiện dụng đủ không gian cư trú cho hai thế hệ trong gia đình.
Tạo mảng xanh trong nhà phố là xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay, với ngôi nhà siêu nhỏ thì đây cũng là thách thức lớn. KTS bố trí những bồn cây nhỏ đặt trong phòng khách, bếp, phòng ngủ lớn, nơi đọc sách… Mái nhà cũng được tận dụng để một khoảng nhỏ cho gia chủ trồng thêm rau xanh, cải thiện bữa ăn cho gia đình.
Thông qua thiết kế, nhóm KTS mong muốn mang đến cho những gia đình ở phố thị trải nghiệm thú vị trong ngôi nhà siêu nhỏ nhưng có không gian tối ưu.
Nới rộng nhà phố 18 m2 2
Dùng đồ nội thất để phân chia không gian bếp và phòng khách, chia sẻ không gian nhưng không ngăn cách, nhà bề ngang 2,5 m nhưng vẫn rộng rãi
Nới rộng nhà phố 18 m2 3
Tránh những ồn ào của phố thị, phòng đọc sách được đặt ở tầng trên cùng để giúp gia chủ giữ sự thanh tâm, hòa mình vào thế giới của những trang sách
Nới rộng nhà phố 18 m2 4
Vật dụng nhỏ gọn, không chân, đa năng được bài trí nhiều trong nhà nhằm “tiết kiệm” khoảng không gian mà vật dụng chiếm, giúp nhà rộng hơn
Nới rộng nhà phố 18 m2 5
Các khoảng hở của cầu thang được kéo giãn thành giường ngủ, tăng thêm không gian sử dụng cho ngôi nhà.
Nới rộng nhà phố 18 m2 6
Tận dụng khoảng sân nhỏ làm nơi ngắm cảnh thành phố từ trên cao, những buổi bình minh hay chiều tà, một góc riêng để chiêm nghiệm thế giới xung quanh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.