Hygge - khái niệm đến từ đất nước hạnh phúc nhất thế giới

04/09/2016 13:31 GMT+7

Giữa một thế giới hỗn loạn, việc mưu cầu hạnh phúc cá nhân dường như càng thôi thúc.

Và đúng lúc ấy, “hygge” xuất hiện như một cơn gió mát giữa lúc trời đang cháy nắng khi một dòng sách gắn với cái chữ có phát âm rất ngộ (hoo-gah) này đang thống lĩnh các kệ sách trên thế giới.
Hygge là khái niệm về một cách sống ấm cúng, thoải mái xuất phát từ đất nước hạnh phúc nhất thế giới - Đan Mạch. Emily Robertson, người vừa xuất bản một cuốn sách về hygge, cho biết: “Dòng sách hygge là xu thế đối lập với dòng sách khuyên về ăn uống sạch sẽ vốn được ưa chuộng suốt mấy năm qua”.
“Hygge là ôm lấy mọi thứ - tận hưởng miếng bánh ngọt, không kiểm tra email công việc vào cuối tuần, dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Đó là những niềm vui nhỏ nhoi nhưng lại khiến cuộc sống thật kỳ diệu - điều mà chúng tôi đôi khi bỏ qua”, Robertson giải thích.

tin liên quan

Ngừa bệnh nhờ lối sống tích cực
Cuộc sống bận rộn với nhiều áp lực, ăn uống không đủ chất khiến hệ miễn dịch suy yếu, từ đó làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh. Chỉ cần lưu ý điều chỉnh những hoạt động trong ngày thì có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch.
Nhưng khoảnh khắc được gọi là hygge có thể xảy ra bất kỳ lúc nào mà chúng ta không hay biết: nhâm nhi tách cà phê, ăn tối với bạn, xây lâu đài cát với con, đọc báo ngày chủ nhật, vỗ vễ chú chó đang ngủ dưới chân... Hạnh phúc không nằm đâu xa xôi. Và dòng sách hygge chỉ làm nhiệm vụ nhắc nhở chúng ta điều đó.
Tóm lại, hygge cần bạn phải bỏ rơi nhiều thứ bởi hygge là sự vắng mặt của bất cứ điều gì khó chịu hoặc lấn át cảm xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.