Huyện đề nghị kỷ luật cán bộ liên quan

05/01/2021 06:57 GMT+7

UBND H.Ngọc Hồi (Kon Tum) cho biết đã có văn bản đề nghị Phòng Nội vụ huyện này xử lý vi phạm, khuyết điểm của cán bộ trong việc hỗ trợ do ảnh hưởng thiên tai năm 2018 tại xã Đắk Ang.

Theo đó, sau cơn bão số 4 năm 2018, người dân tại xã Đắk Ang thiệt hại nặng nề. UBND xã Đắk Ang đã kiểm tra, thẩm định danh sách đối tượng và mức thiệt hại của người dân. Danh sách này đã được báo cáo lên UBND H.Ngọc Hồi.
Sau đó, UBND H.Ngọc Hồi đã cấp kinh phí trên 172 triệu đồng cho UBND xã Đắk Ang hỗ trợ người dân. Đầu năm 2019, UBND xã Đắk Ang đã rút số tiền hỗ trợ được phê duyệt khỏi kho bạc, nhập vào quỹ xã. Sau đó, ông A Thâm, thủ quỹ xã, đã chi trả cho các hộ dân của 6/7 thôn với số tiền trên 137 triệu đồng. Còn người dân thôn Long Dôn vẫn chưa được chi trả. Trong số 35 triệu đồng chưa được cấp tại thôn Long Dôn, ông A Thâm đã tự ý cho các ngành, đoàn thể của xã tạm ứng 20 triệu đồng. 15 triệu đồng còn lại không đủ chi cho các hộ dân, nên ông A Thâm chờ các ngành, đoàn thể trả lại tiền rồi tiếp tục thực hiện.
Việc cho các ngành, đoàn thể mượn tiền, ông A Thâm tự ý thực hiện và báo cáo là đã chi trả xong tiền hỗ trợ, khắc phục thiên tai năm 2018. Tháng 9.2020, HĐND xã Đắk Ang giám sát, phát hiện còn thôn Long Dôn và một số hộ dân khác bị thiệt hại chưa được chi trả số tiền trên nên kiến nghị làm rõ trách nhiệm, khắc phục thiếu sót.
Đảng ủy xã Đắk Ang đã yêu cầu UBND xã này tiến hành khắc phục ngay việc hỗ trợ các hộ dân. Tuy nhiên, UBND xã Đắk Ang và các cá nhân có liên quan đến vụ việc vẫn không thực hiện. Chỉ sau khi Báo Thanh Niên giữa tháng 12.2020 phản ánh sự việc qua các bài báo Tiền hỗ trợ thiên tai 2 năm chưa đến tay dân, Cán bộ xã vội vàng đưa tiền và Có dấu hiệu của tội tham ô trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử, Thanh tra H.Ngọc Hồi vào cuộc thì UBND xã Đắk Ang mới thực hiện việc chi trả số tiền còn lại cho các hộ dân.
Từ những sai phạm trên, UBND H.Ngọc Hồi đề nghị Phòng Nội vụ huyện tiến hành xem xét xử lý kỷ luật đối với ông A Pháo, Chủ tịch HĐND xã (nguyên chủ tịch UBND xã); bà Lê Thị Việt, công chức Địa chính - Nông nghiệp (nguyên kế toán xã); ông A Thâm, nhân viên thú y (nguyên thủ quỹ xã).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.