Hương vị lạ trong những chiếc bánh

24/08/2015 05:22 GMT+7

(TNTS) Với những chuyển biến tích cực của nền kinh tế, thị trường bánh Trung thu năm nay được kỳ vọng sẽ theo đà đi lên và sức mua tăng cả ở phân khúc thưởng thức, biếu tặng của người tiêu dùng cũng như phân khúc biếu tặng của khối cơ quan, doanh nghiệp.

(TNTS) Với những chuyển biến tích cực của nền kinh tế, thị trường bánh Trung thu năm nay được kỳ vọng sẽ theo đà đi lên và sức mua tăng cả ở phân khúc thưởng thức, biếu tặng của người tiêu dùng cũng như phân khúc biếu tặng của khối cơ quan, doanh nghiệp. 

Hương vị lạ trong những chiếc bánh
Ông Nguyễn Xuân Luân - Phó tổng giám đốc Công ty Kinh Đô Bình Dương cho biết: “Các lĩnh vực như bất động sản, tài chính - chứng khoán hay các ngành dệt may, thủy hải sản... đều đang phục hồi tốt và trên đà phát triển. Điều này đã tạo sự ổn định cho công việc và thu nhập của người dân cũng như tạo đòn bẩy cho chi tiêu dùng được cải thiện”. Hầu hết các doanh nghiệp như Kinh Đô, Thành Long, Brodard... đều
cho biết số lượng tung ra thị trường mùa Trung thu năm nay tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Mỗi đơn vị có từ 30 - 60 loại bánh phục vụ nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng và đều giới thiệu các loại nhân mới. Giá bánh hầu như được giữ nguyên và tăng nhẹ khoảng 5% trên dòng sản phẩm mới.
Tỏi đen
Dòng bánh mới của Givral năm nay là nhằm “tận dụng” công dụng tuyệt vời của tỏi đen như giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp, kiểm soát tiểu đường, chống ô xy hóa, phòng ngừa ung thư, tăng cường miễn dịch... Lớp vỏ bánh đen, mềm thơm với thành phần được chiết xuất từ tỏi đen xay nhuyễn. Nhân bánh với những tép tỏi dẻo và có vị chua kết hợp với từng loại nhân riêng biệt như đậu xanh, đậu đen, thập cẩm gà quay vi cá... Giá bán từ 198.000 đồng/cái.
Hương vị lạ trong những chiếc bánh 2
Trái cây thập cẩm
Nhân của loại bánh mang thương hiệu Thành Long này được tổng hợp từ hơn 10 loại trái cây và hạt khác nhau như mít, ổi, xoài, thơm, kiwi, hạt hạnh nhân, óc chó, điều, dưa, mè... Hạt có vị bùi bùi còn trái cây sấy dẻo vẫn giữ được vị chua chua, không quá ngọt. Giá bán: 134.000 đồng/cái (270 gr). Ngoài ra, Thành Long còn có các loại bánh Trung thu mới khác nhân cà phê và hạnh nhân, dâu và chocolate, xoài. Nếu bánh nhân xoài vừa mềm vừa dẻo vừa thơm thì cà phê - hạnh nhân, dâu - chocolate là những cặp đôi hoàn hảo.
Mè - hạt chia
Hạt chia hỗ trợ rất nhiều sức khỏe như chống béo phì, tốt cho tim mạch, chống lão hóa và phù hợp với bệnh nhân đái tháo đường nên năm nay Brodard đưa vào làm nhân bánh trung thu. Bánh thập cẩm gà quay yến sào cũng là bánh mới của doanh nghiệp này. Bên cạnh đó, năm nay Brodard còn đầu tư vào hộp bánh cao cấp, thượng hạng: hộp Ngọc trai và hộp Hoàng gia bằng da. Hộp Ngọc trai được in bằng kỹ thuật in dập nổi lấp lánh ánh xà cừ trên nền ảnh hoa sen sang trọng gồm 6 bánh và 1 hộp trà ô long. Giá: 1,5 triệu đồng/hộp. Người mua được tặng kèm áo thun. Hộp Hoàng gia có giá bán lên đến 5 triệu đồng/hộp, được thiết kế như một chiếc rương đựng trang sức quý giá, gồm 4 bánh trung thu, 2 hộp trà ô long và 1 hộp yến sào. Quà tặng kèm là áo đầm và dù thời trang.
Hương vị lạ trong những chiếc bánh 3
Bưởi
Cùng góp mặt tạo nên sự mới lạ trên thị trường năm nay là bánh Trung thu mới - nhân bưởi của khách sạn Nikko Sài Gòn. Nhân bánh dẻo thơm có vị thanh thao, ngọt nhẹ nhàng của trái bưởi (cả vỏ và múi) làm người thưởng thức bớt ngán so với bánh truyền thống. Ngoài nhân bưởi, Nikko Sài Gòn còn nhiều loại bánh Trung thu có nhân là nho, xoài và các loại hạt như mè đen hạt thông, dứa và hạt mắc ca (macadamia). Mỗi loại nhân mang đến hương vị riêng không lẫn với các loại bánh khác trên thị trường. Giá: 1.250.000 đồng/hộp 4 bánh.
Mochi mascarpone chocolate
Bánh Mochi Mascarpone chocolate hoàn toàn mới mang phong cách châu Âu với vị béo nhẹ của mascarpone cream ở vỏ bánh và vị chocolate cùng với hạnh nhân trong nhân. Bánh tuyết dâu tây mới có lớp vỏ mềm, lớp nhân thơm nhẹ với quả dâu khô được cho là sẽ thuyết phục được những vị khách khó tính. Những ai mê bánh nhân bào ngư, hải sâm, tôm càng và vị thanh nhẹ của trà xanh hạnh nhân thì có thể chọn bộ sản phẩm Thu Trường Phúc, Thu Vạn Phúc và Thu Toàn Phúc của Kinh Đô.
Không bán bánh đại hạ giá !
Đó là lời khẳng định của nhiều đơn vị như Kinh Đô, Thành Long, Brodard... Nếu ngoài thị trường có đơn vị nào bán thì người mua cần “đặt dấu chấm hỏi” bởi đó chắc chắn là bánh giả, bánh nhái, bánh hết hạn sử dụng, bánh kém chất lượng. Đại diện của các đơn vị này đều khẳng định, chỉ tung ra thị trường với số lượng có hạn, tiêu thụ tối đa khoảng một tuần trước rằm tháng 8 âm lịch là hết. Đại diện Brodard lý giải: Dù với nhu cầu mua để ăn hay mua để biếu thì đa phần người Sài Gòn giờ không ai để đến rằm tháng 8 mới mua cả, mà đều mua trước đó. Xu hướng càng ngày càng mua sớm hơn vì tâm lý bánh trung thu phải ăn sớm mới ngon. Doanh nghiệp cũng không dại gì tung ra số lượng quá nhiều để rồi phải đi bán đổ bán tháo. Riêng Kinh Đô và Thành Long cam kết cả việc không bán bánh qua mạng. Thành Long chỉ phân phối qua các hệ thống siêu thị. Nếu có website nào bán bánh trung thu Kinh Đô thì đều không phải là nhà phân phối hay đối tác trực tiếp của Kinh Đô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.