Trước ngày tử nạn vì bom, hướng dẫn viên trẻ còn gọi cho mẹ thấy Kim Tự Tháp

Quế Hà
Quế Hà
30/12/2018 14:18 GMT+7

Sinh ra và lớn lên ở xã Bình Tân (Bình Thuận), nhưng chàng hướng dẫn viên du lịch trẻ lại học hành ở tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Cho đến nay, anh là người đã đặt chân đến hầu hết tất cả các nước Trung Đông. Trước đó một ngày, anh cũng gọi cho mẹ khi chờ khách tham quan ở Kim Tự Tháp và giới thiệu cho mẹ biết về điểm tham quan này ở Ai Cập.

Trưa nay, PV Thanh Niên đã về xã Bình Tân, huyện Bắc Bình (Bình Thuận), nơi “chôn nhau cắt rốn” của chàng trai trẻ Nguyễn Trọng Tiến, hướng dẫn viên của Công ty du lịch Saigontourist bị tai nạn đánh bom ở Ai Cập, khiến anh và 2 khách du lịch người Việt thiệt mạng. 
[VIDEO] Chị của hướng dẫn viên Việt Nam tử nạn ở Ai Cập: "Tối đó, Tiến còn livestream cho mẹ xem Kim Tự Tháp"
Chị Châu Thy đang kể chuyện cho PV Thanh Niên nghe về người em trai của mình-
ảnh : Châu Đình
Lãnh đạo UBND xã Bình Tân cho biết, để tránh có những biến động về tâm lý cho mẹ của nạn nhân, gia đình không muốn có người lạ đến gặp bà.

Theo ông Nguyễn Thanh Yến - Phó chủ tịch UBND xã Bình Tân, cho đến nay chị gái của Tiến đã “giữ luôn” điện thoại của mẹ, nên bà Nguyễn Thị Thanh Xuân (mẹ Nguyễn Trọng Tiến) vẫn không biết gì về tình hình của con trai mình. Hiện bà chỉ biết con mình bị thương, đang nằm viện chứ nắm được “tin xấu” về con mình.
Do vậy, cuộc gặp của chúng tôi với chị gái của Tiến được sắp xếp diễn ra ngay tại UBND xã Bình Tân.
Chị Nguyễn Thị Châu Thy- chị ruột của Tiến buồn rầu nhưng vẫn rất tỉnh táo kể cho PV Thanh Niên nghe câu chuyện về em trai mình.
Theo chị Châu Thy, do mẹ chị bị huyết áp cao, nên gia đình vẫn giấu, chỉ nói là Tiến bị thương nhẹ. “Chờ đến khi nào đưa em về đến sân bay thì gia đình mới báo cho mẹ biết” - chị gái của Tiến nói.
Chị Châu Thy kể tiếp, ba chị mất khi Tiến mới hơn 10 tuổi. Nhà chỉ có hai chị em, khi chị lấy chồng ở riêng thì mẹ chỉ ở một mình. “Cho nên có thời gian rảnh là Tiến về thăm mẹ. Nhưng cả năm nó cũng chỉ về thăm mẹ được vài ba lần. Có khi còn dẫn cả băng bạn gái về thăm. Nó ham làm, ham đi hết nước này đến nước khác mà chưa nói năng gì chuyện vợ con”- chị gái của Tiến kể.

Hai chị em gặp nhau lần cuối cách đây 10 ngày

Chị Châu Thy kể rằng, cách đây đúng 10 ngày Tiến về thăm mẹ và cho tiền cho mẹ. Không ngờ đây cũng là dịp cậu ấy về thăm gia đình lần cuối cùng. Tiến có kể về thăm mẹ xong sẽ vào Sài Gòn để đi Ai cập với một đoàn khách tour khoảng hơn 20 người.
“Sau chuyến đi Ai Cập trở về sẽ là chuyến đi Mỹ với đoàn khách khác. Hai chị em tiễn nhau ở ga xe lửa Phan Thiết mới 10 ngày nay”.

Chị Yến kể tiếp, khi học đến cuối cấp 2 ở xã Bình Tân thì gia đình đưa Tiến vào Bà Rịa- Vũng Tàu học cấp 3. Ở đây, Tiến học rất giỏi, đặc biệt là có khiếu về ăn nói và học ngoại ngữ. Khi học đại học, Tiến vừa học vừa đi dạy thêm. Mới học xong Trường ĐH KHXHNV, Tiến được một người bạn giới thiệu nên đến thi làm hướng dẫn viên du lịch cho Saigontourist vì đây là công ty lớn. Bởi theo người bạn này, Tiến thuộc diện có khiếu về hướng dẫn du khách.
Ngay lần đầu tiên đến phỏng vấn ở công ty, Tiến đã đậu phỏng vấn và được nhận vào làm việc ngay. Cho đến nay, với 6 năm làm hướng dẫn viên du lịch Tiến chuyên phụ trách thị trường Trung Đông và Mỹ.
“Nó đưa khách đi hầu hết tất cả các nước Trung Đông và Mỹ. Thậm chí như Iran, Iraq em ấy cũng đi hai ba lần rồi. Hôm trước ngày xảy ra sự cố, nó còn gọi video cho tôi giới thiệu cho chị xem đây là sông Nile để chị biết sông Nile nó thế nào. Trước đó một ngày, nó cũng gọi cho mẹ tôi khi chờ khách tham quan ở Kim Tự Tháp và giới thiệu cho mẹ biết về điểm tham quan này ở Ai Cập” - chị Châu Thy ngậm ngùi kể.
Hai chị em tiễn nhau tại ga Phan Thiết cách đây đúng 10 ngày. Không ngờ đây là hình ảnh cuối cùng của hai chị em - ảnh do chị Châu Thy cung cấp

Hè này sẽ dẫn mẹ đi Campuchia chơi


Chị Châu Thy kể: “Em ấy từng dẫn mẹ đi Singapore năm kia, năm ngoái dẫn mẹ đi chơi Thái Lan. Năm nay cậu ấy hứa hè về lại đưa mẹ đi chơi Campuchia, nhưng không ngờ…”- chị Châu Thy rớm nước mắt nói.
Cũng theo chị Châu Thy, Tiến rất yêu nghề, chịu khó và tính tình dễ mến nên được khách hàng và mọi người yêu quý.
“Nó về nhà chơi mà khách nước ngoài vẫn gọi nó hỏi liên tục”.
Mặc dù lương của Tiến không cao lắm, nhưng theo chị Châu Thy, mỗi tháng Tiến vẫn dành dụm gửi về cho mẹ 5-7 triệu đồng vì mẹ già không làm ra tiền. Hiện nay mẹ Tiến là Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong của xã Bình Tân.
Trong gia đình chỉ có Tiến là người theo đạo Thiên chúa giáo. Do vậy gia đình đang liên hệ với Linh mục ở Bà Rịa- Vũng Tàu để nhờ Linh mục ở Bình Thuận giúp đỡ tổ chức tang lễ cho em theo phong tục người Công giáo.
Theo chị Châu Thy, hiện nay chồng chị đã vào TP.Hồ Chí Minh để cùng với Công ty Saigontourist bay sang Ai Cập, dự kiến chuyến bay sẽ cất cánh lúc 21 giờ đêm 30.12. Cho nên gia đình bây giờ rất rối, không biết phải làm gì. Tất cả trông chờ vào người nhà bay sang bên Ai Cập để có thông tin cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.