Hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ cho sinh viên người nước ngoài ở TP.HCM

02/10/2019 14:07 GMT+7

Trải nghiệm lái thử xe gắn máy đã mang đến nhiều điều thú vị cho các bạn sinh viên nước ngoài trong buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ.

Sáng 1.10, Đội Tuyên truyền - Điều tra - Giải quyết tai  nạn thuộc Phòng  CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã phối hợp với trường ĐHKHXH&NV (Đại học quốc gia TP.HCM) tổ chức buổi tuyên truyền quy định về Luật Giao thông đường bộ Việt Nam cho các bạn sinh viên nước ngoài đang học tập tại trường.

Thiếu tá Đinh Minh Vương đã có những chia sẻ về biển báo, các quy định xử phạt nồng độ cồn và hướng dẫn các bạn sinh viên tham gia giao thông đúng phần đường và làn đường quy định. Ngoài các kiến thức về luật pháp, các bạn sinh viên còn được hướng dẫn đội mũ bảo hiểm và tư thế lái xe đúng khi tham gia giao thông.

 Sinh viên nước ngoài được trải nghiệm lái thử xe mô tô bằng mô hình
Mỗi sinh viên được tặng một nón bảo hiểm và đây cũng là giáo cụ trực quan cho phần hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách

Bạn Im Dong Gyun (29 tuổi) cho biết: “Đối với tôi, buổi tuyên truyền hôm nay rất là hay. Các bạn sinh viên hiểu và có thể áp dụng vào cuộc sống”. “Hôm nay tham gia chương trình, tôi mới biết được khi đèn vàng mình phải đi chậm chứ không được đi thẳng. Lúc trước, tôi thấy giao thông Việt Nam phức tạp và không có trật tự. Nhưng khi đi một thời gian, tôi thấy không khác nhiều so với Hàn Quốc”, bạn Lee A Ram (22 tuổi) chia sẻ.

A Ram cũng cho biết thêm, việc tham gia giao thông khó khăn nhất là những giờ cao điểm với lượng xe ô tô, xe máy lưu thông đông đúc dễ gây tình trạng ùn tắc. Sinh sống tại Việt Nam đã lâu, A Ram nhận thấy người nước ngoài khi gặp tai nạn sẽ gặp nhiều khó khăn vì người nước ngoài thì không biết cách xử lý và người dân thì khó giúp đỡ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.