Hứa hẹn cưới tôi, anh vẫn cặp phụ nữ giàu có

17/09/2015 13:30 GMT+7

(TNO) Tôi 29 tuổi, nhỏ hơn anh 5 tuổi. Cả thời thanh xuân của tôi chỉ dành để yêu anh, từ khi còn là một cô gái ngây thơ mới ra trường tìm được công việc làm cho đến lúc đã sắp bước qua tuổi trẻ.

(TNO) Tôi 29 tuổi, nhỏ hơn anh 5 tuổi. Cả thời thanh xuân của tôi chỉ dành để yêu anh, từ khi còn là một cô gái ngây thơ mới ra trường tìm được công việc làm cho đến lúc đã sắp bước qua tuổi trẻ. Hồi mới gặp anh, tôi chỉ là một cô gái nhút nhát chưa có sự nghiệp gì, chẳng bù cho anh, một người đàn ông đẹp trai duyên dáng và đang giữ một chức nho nhỏ ở công ty.

Tôi yêu và cho đi tất cả những gì tôi có - Ảnh minh họa: Shutterstock

 Lần đầu nói chuyện với anh trong cuộc họp cuối năm, tôi ngay lập tức bị rung động. Thái độ ân cần và sự quan tâm của anh dành cho tôi những ngày sau đó đã hoàn toàn đánh gục cô gái mới bước vào đời là tôi. Thế nên, dù biết rằng xung quanh anh có rất nhiều cô gái nhưng tôi vẫn lao vào yêu anh điên dại, vì tôi vẫn nghĩ so với những cô gái kia, tôi không hề kém cạnh về nhan sắc cũng như năng lực.

Chúng tôi yêu nhau đến nay đã hơn 6 năm trời, thời gian không ngắn với một người con gái. Tôi yêu và cho đi cuồng nhiệt tất cả những gì tôi có. Tôi cứ ngỡ anh sẽ hiểu thời gian đối với một người phụ nữ ý nghĩa thế nào để biết trân trọng tôi hơn, nhưng không, anh càng lúc càng tệ mà tôi thì yếu đuối không bước ra khỏi cuộc tình này được.
Yêu nhau hai năm, tôi rời khỏi công ty vì tìm được một công việc khác với mức lương cao hơn rất nhiều. Anh rất mừng và ủng hộ quyết định của tôi. Từ lúc rời khỏi công ty đến nay, công việc tôi rất tốt, nói giàu không giàu nhưng tự thân tôi đã có được một cuộc sống khá ổn, mua được xe ô tô và có một tài khoản tiết kiệm vừa đủ trong ngân hàng. Về phía anh, tuy đã lên chức trưởng phòng nhưng thu nhập thì vẫn không bằng tôi. Tôi vốn nghĩ cả hai đã ổn định sự nghiệp và tuổi tác cũng đã chín chắn rồi nên có gợi ý anh chuyện cưới hỏi. Lần nào nhắc tới đám cưới anh cũng ậm ừ cho qua chuyện, bảo rằng anh cần phải giải quyết xong chuyện này chuyện nọ rồi nhất định sẽ đến nhà hỏi cưới em, khi thì chuyện trả nợ xây nhà cho gia đình, lúc thì chuyện lo cho mấy đứa em ăn học. Tôi luôn thông cảm với anh, vì hơn ai hết, tôi biết anh xuất thân trong một gia đình không mấy khá giả, chính những thiếu thốn về vật chất đã là động lực để giúp anh quyết tâm thoát nghèo. Từ khi biết gia cảnh của anh, tôi càng yêu thương anh hơn cái hình ảnh ban đầu tôi mới gặp. Vì thế mà, dẫu cho hết lần này đến lần khác anh tìm cách tránh né chuyện cưới hỏi, tôi vẫn tin tưởng rằng do anh có nỗi khổ của mình. Tôi thậm chí còn giúp đỡ anh giải quyết một vài khó khăn liên quan đến tiền bạc. Chúng tôi đã hứa hẹn lấy nhau, rồi tiền anh cũng như tiền tôi và ngược lại thôi, tôi nghĩ thế.
Sóng gió bắt đầu xảy ra ở năm thứ 3 chúng tôi yêu nhau. Tôi nghe phong phanh anh cặp cô nọ cô kia trong công ty, lúc thì là một cô gái trẻ trung mới ra trường như tôi ngày xưa, lúc thì là một đối tác làm ăn tuổi trung niên giàu có. Thời gian đầu nghe tin đồn, dù chưa biết đúng sai nhưng tôi gần như sụp đổ. Tôi khóc lóc hỏi anh cho ra lẽ. Anh thề thốt đủ điều, giải thích những mối quan hệ đó chỉ trong phạm vi công việc. Tôi làm to chuyện thì anh bắt đầu nổi giận và đòi chia tay. Nói lời chia tay rồi, anh nhất định không chịu gặp tôi cả tuần liền. Tôi hoảng quá nên từ đấy đã tự nhủ lòng yêu nhau phải tin nhau, dù những người bạn ở công ty cũ thỉnh thoảng vẫn nói cho tôi việc họ bắt gặp anh hay đi với cô này hay cô khác, tôi cũng mặc kệ hết.
Quá đau khổ, tôi đã nói lời chia tay. Tôi hiểu, những tin đồn lúc trước của anh với cô này cô kia là hoàn toàn có cơ sở - Ảnh minh họa: Shutterstock
Sang năm thứ 5, anh đã bắt cá hai tay, lần này thì không thể biện minh gì nữa. Người phụ nữ anh quen song song với tôi là cô gái mới vô công ty. Cô này ngoại hình tuy bình thường, thậm chí hơi thô kệch nhưng nghe nói gia đình rất giàu có. Cô ta chạy xe ô tô cả tỉ bạc, trên người toàn đồ hiệu và đeo đầy trang sức. Tôi phát hiện chuyện họ lén lút qua lại với nhau từ một lần tình cờ xem tin nhắn trong điện thoại của anh. Quá đau khổ, tôi đã nói lời chia tay. Tôi hiểu, những tin đồn lúc trước của anh với cô này cô kia là hoàn toàn có cơ sở. Anh là người tham vọng thế nào, tôi chắc chắn biết rõ hơn ai hết. Tôi là đàn bà, linh cảm về mấy chuyện đó phải mạnh, chỉ là tôi vì quá yêu anh nên tôi đã tự ve vuốt bản thân rằng mình mới là người yêu chính thức của anh thôi. Nhưng những lần ấy chả là gì so với lần này. Họ yêu đương công khai, người trong công ty ai cũng biết. Cô gái kia chăm sóc anh từng ly từng tí, từ mua đồ ăn đến tặng quần áo. Chia tay được một tháng thì anh nhắn tin muốn gặp tôi nói chuyện. Tôi còn quá yêu anh nên đã đồng ý gặp. Anh bảo là anh đã chia tay cô kia, anh còn yêu tôi rất nhiều và mong tôi nghĩ lại tình nghĩa bao năm qua mà tha thứ cho anh. Sau hơn một tuần thuyết phục, tôi đã tha thứ cho anh. Anh quả quyết rằng, cuối năm chúng tôi nhất định sẽ làm đám cưới. Trước mắt, anh cần mua nhà tử tế để bảo đảm tổ ấm tương lai cho chúng tôi. Vì chúng tôi không thể sống trong căn nhà đông đúc người của bố mẹ anh được. Tôi quên ngay lỗi lầm của anh và đã góp tiền vào mua nhà.
Nhà mới mua vừa làm nội thất xong thì cũng là lúc tôi biết anh và người phụ nữ kia đã quay lại với nhau được mấy tháng nay. Tôi giờ có làm ầm lên cũng chả còn tác dụng gì nữa. Anh vẫn cứ bắt cá hai tay. Cô kia dù biết rõ mối quan hệ của tôi và anh mà vẫn chấp nhận. Còn tôi, bao nhiêu tiền tiết kiệm đã bỏ ra mua nhà cùng anh rồi, tôi chỉ mong muốn có một đám cưới để nên vợ nên chồng với anh. Tôi không tin là anh yêu cô gái kém về mặt nhan sắc ấy. Nhưng tôi cũng không còn tin anh vẫn yêu tôi. Vì nếu yêu tôi, sao anh lại đối xử tệ bạc với tôi như vậy? Chia tay thì tôi không đủ dũng cảm. Tôi đã quá yêu anh rồi. Có những lúc tôi tuyệt vọng đến độ nghĩ quẩn. Tôi phải làm thế nào đây? Hơn 6 năm yêu anh, giờ nhìn lại tôi cứ như con rối của anh. Tuổi trẻ đã sắp qua, mà tôi còn mãi luẩn quẩn trong cuộc tình đau khổ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.