Hồng sấy Nhật Bản giá bạc triệu vẫn 'hút hồn' người Sài Gòn

27/01/2017 09:16 GMT+7

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại hồng sấy với xuất xứ khác nhau. Tuy nhiên, riêng loại hồng một nắng của Nhật Bản mới là sự lựa chọn số 1 đối với nhiều khách hàng.

Tết năm nay, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy khô nhập từ nước ngoài được nhiều người dân Việt Nam ưa chuộng. Đặc biệt, phải kể đến loại hồng một nắng cao cấp Nhật Bản giá lên tới gần 3.000.000 đồng/hộp…vẫn liên tục cháy hàng.
Chị Nguyễn Mai Thanh, nhân viên cửa hàng trái cây nhập khẩu trên đường Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) cho biết, khách đặt hàng hồng sấy Nhật Bản liên tục. “Từ chối thì tiếc thật, nhưng vì loại hồng này đã cháy hàng ngay từ hôm qua đến nay rồi. Không chắc sẽ nhập về thêm được nữa”, chị Thanh cho biết.
Theo chị Thanh, hiện trên thị trường có rất nhiều loại hồng sấy với xuất xứ khác nhau như hồng sấy Đà Lạt, hồng sấy Đài Loan và hồng sấy Hàn Quốc. Tuy nhiên, riêng loại hồng một nắng của Nhật Bản mới là sự lựa chọn số 1 đối với nhiều khách hàng.
Quan sát thấy, loại hồng một nắng của Nhật Bản trái to và mềm. Theo lời người bán, quả hồng này được trồng ở vùng Miyagi và Shimane của Nhật. Vốn từ lâu đã nổi danh là loại hồng ngon nhất trong các loại hồng vàng một nắng trên thị trường. Được sản xuất vô cùng công phu và tuyệt nhiên không dùng chất bảo quản,.. Giá mỗi hộp là 2.800.000 – 3.000.000 đồng/hộp 10 quả.
Hồng sấy Nhật Bản ‘đắt sắt ra miếng’ vẫn liên tục cháy hàng1
Dù có giá lên đến vài triệu đồng/hộp, hồng một nắng cao cấp Nhật Bản vẫn cháy hàng
Hồng sấy Nhật Bản ‘đắt sắt ra miếng’ vẫn liên tục cháy hàng2
Theo nhiều khách hàng, dù giá hồng một nắng khá cao nhưng vẫn “đáng đồng tiền bát gạo”
Trong khi đó, tại một cửa hàng trái cây nhập khẩu trên đường Võ Văn Tần (quận 3, TP.HCM), anh Vũ Minh Thắng, chủ cửa hàng cho biết: “Mấy hôm nay chúng tôi chủ yếu bán hồng một nắng và hồng đen Nhật Bản. Giá cao, nhưng thật sự lời không nhiều vì bán khá sát với giá gốc. Bây giờ thì hàng tạm hết, sáng mai mới nhập thêm đợt hàng mới được”.
Cũng theo lời anh Thắng, loại hồng một nắng đã xuất hiện tại Việt Nam cách đây gần 1 năm nhưng rất ít người mua. “Chỉ có hồng đen Nhật Bản mới thực sự là mặt hàng mới. Tôi cũng không hiểu sao tết năm nay 2 loại hàng này lại tạo nên cơn sốt như vậy nữa”, anh Thắng nói thêm.
Bên cạnh độ hot của hồng một nắng, loại hồng đen sấy của Nhật Bản cũng trở thành loại hàng hot không kém, được bán với giá 1.100.000 đồng/15 quả. Được biết, loại hồng này là những quả hồng đen cuối vụ của Nhật còn sót lại trên cây sau khi thu hoạch. Quả hồng chín khi ở thời tiết xuống âm 2 độ C sẽ tạo ra lòng có màu đen bí ẩn.
“Tôi được người ta biếu cho một hộp hồng đen Nhật Bản, ăn mềm, vị ngọt thanh không gắt rất dễ chịu. Giá khá cao, nhưng nếu so ra chất lượng thì thật sự đáng đồng tiền bát gạo. Tôi cũng muốn mua thêm để dành ăn tết nhưng qua nay chỗ nào cũng hết hàng”, bà Đỗ Mỹ Hạnh (ngụ quận 3, TP.HCM) cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.