Giữ chồng qua mùa “cấm vận”

05/02/2009 17:22 GMT+7

Nhiều chị em khi mang thai không khỏi lo lắng làm sao giữ được chồng vượt qua được thời gian “cấm vận”. Không hiếm những câu chuyện rỉ tai nhau vì ông xã vượt rào mèo mỡ khiến nhiều gia đình tan nát.

Nỗi lo có thật

Mai Lan - 28 tuổi, chuyên viên cao cấp trong một tổ chức phi chính phủ - đã chết điếng người khi vô tình bắt được một tin nhắn mùi mẫn từ máy di động của chồng khi cô vừa sinh con trai đầu lòng. Sau khi truy xét, cô mới biết được ông xã mình - một kiến trúc sư trẻ, đẹp trai - đã không nhịn nổi, xé rào quan hệ với một gái bao trong suốt thời gian vợ mang thai và nằm cữ.

Những tưởng “ăn bánh trả tiền” và sẽ chấm dứt sau khi vợ sinh xong, nào ngờ cô gái bao nọ vẫn bám riết, khủng bố đòi tiền khiến sự việc lộ tẩy. Mặc dù cố thuyết phục mình rằng đó chỉ là một sự cố ngoài ý muốn, Mai Lan vẫn buồn tới mức mất sữa và khó có thể quan hệ bình thường lại với chồng. Mọi thứ trong cô như chết dần cho tới mức không chịu đựng nổi, đành đề nghị ly dị, ôm đứa con thơ bỏ đi. Anh chồng ân hận và cố gắng cứu vãn nhưng đã muộn.

Rất nhiều phụ nữ đã rơi vào trường hợp như Mai Lan, đau đớn ôm hận riêng nhưng không dám bày tỏ. Nhiều người còn có quan niệm rằng: “Đàn ông nào chả thế, làm sao bắt họ nhịn mãi được. Nhắm mắt làm ngơ mới giữ được hạnh phúc gia đình, miễn là anh ấy biết cách quan hệ an toàn”. Thế nhưng cũng có không ít các ông chồng cứ “quen mui bén mùi”, không chịu chấm dứt kể cả vợ đã sinh xong và có thể sinh hoạt bình thường. Những rạn nứt gia đình bắt đầu hình thành từ quan niệm buông xuôi và sự bất lực theo thói quen của chính các bà vợ.

Không quá khó khăn

Làm thế nào để giữ được chồng khi vợ mang thai là câu hỏi của hầu hết các bà vợ đa nghi. Tuy nhiên cách thực hiện không quá khó, chỉ cần các bà chịu khó tinh ý, sáng tạo, biết cách chăm chút và quan tâm tới chồng một cách khoa học. Đặc biệt các bà vợ phải gạt bỏ những ngượng ngùng, chịu khó khám phá những điểm nhạy cảm ở chồng và giúp ông xã quân bình tâm lý.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia nước ngoài, phụ nữ mang thai từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 8 vẫn có thể quan hệ tình dục nhẹ nhàng. Tuy nhiên người chồng phải hết sức chú ý động tác, phối hợp với vợ ăn ý. Thời kỳ mang thai cũng là thời kỳ sung mãn của người phụ nữ. Nhiều bộ phận trên cơ thể phát triển như ngực, mông đầy đặn... dễ gây kích thích và khoái cảm cho cả vợ và chồng. Bởi vậy nếu cả vợ và chồng biết tận dụng và trân trọng thời kỳ này sẽ khám phá được rất nhiều điều bất ngờ về cơ thể của mình, của đối phương và đạt được những thăng hoa trong khi quan hệ. Cả hai hãy tự khám phá những cách thức sao cho phù hợp nhất với hoàn cảnh, độ xồ xề của vợ như: đảo vị trí quen thuộc hoặc tránh những va đập vào thai nhi... Để tránh quan hệ bên trong quá lâu, người vợ có thể kéo dài thời gian của khúc dạo đầu, chăm chút những điểm nhạy cảm của chồng...

Người vợ thời kỳ này cũng không nên thụ động khi quan hệ, tránh tuyệt đối không nên có suy nghĩ chỉ chấp nhận quan hệ là vì chồng. Hãy cùng tận hưởng nhiều khoái cảm khác nhau trong từng giai đoạn cuộc sống hôn nhân, bạn sẽ đạt được nhiều niềm vui bất ngờ.

Nguyễn Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.