Chia sẻ với cô gái có người yêu nhỏ tuổi hơn

06/03/2008 11:17 GMT+7

(TNO) Đối với băn khoăn của Bằng Lăng - vợ lớn tuổi hơn chồng có đáng ngại không?, có những ý kiến rất khác nhau. Phần lớn khách tâm tư cho rằng sự chênh lệch đó không đáng ngại, nếu hai người đã thực sự yêu và có niềm tin với nhau, tin vào sự lựa chọn của mình.

Nguyen Viet <adgnguyenviet@yahoo.com>: Bằng Lăng thân mến! Qua tâm sự, cho thấy bạn đang phải đối mặt với những vấn đề khá gay go: gia đình, thành kiến xã hội, thói quen tập quán... Nếu không sáng suốt thì có thể đổ vỡ hạnh phúc cả đời mình. Sự ngăn cản của gia đình là một trở ngại rất lớn mà nếu chỉ cần một trong hai không vượt qua được thì, có lẽ bạn biết kết quả ra sao rồi. Bạn biết không, tôi tuổi Thân, vợ tôi tuổi Tỵ - cũng nằm trong "tứ hành xung", nhưng đã gần 20 năm sống chung, đã có con lớn, có thấy khó hòa hợp đâu, làm ăn vẫn bình thường, tốt đẹp.

Theo kinh nghiệm riêng bản thân tôi, nếu hai bạn cùng nhìn về một hướng (chứ không phải suốt ngày chỉ nhìn nhau!), cùng chung tay xây dựng mái ấm gia đình, cùng có trách nhiệm chăm lo cho gia đình của mình, không quên trách nhiệm làm con (với cả hai bên nội ngoại), sống chan hòa, mở rộng lòng yêu thương, khoan dung và biết giúp đỡ mọi người... thì dù tuổi không hợp, dù quê kẻ Nam người Bắc, hạnh phúc vẫn sẽ mỉm cười với các bạn. Chúc bạn nhiều sức khỏe, sáng suốt và có quyết định đúng đắn.

Dạ Hương <hoadahuong28@yahoo.com>: Chuyện con gái lớn tuổi hơn con trai và khoảng cách về địa lý bây giờ không còn là vấn đề nặng nề như ngày xưa nữa. Hai bạn ở hai miền Nam - Bắc của đất nước mà có thể gặp nhau, làm cùng nhau, yêu nhau, như thế chẳng phải đã rất có duyên với nhau sao. Nếu chỉ vì những quan niệm cổ hủ mà bạn do dự và buông xuôi thì bạn sẽ đánh mất điều tốt đẹp nhất của mình. Nếu thực sự yêu và cần nhau, hai bạn hãy trân trọng nhau hơn, hãy để cho gia đình cả hai bên thấy được tình cảm chân thành của các bạn. Nếu có niềm tin  vào nhau thì sẽ vượt qua được. Cần biết nắm giữ hạnh phúc của mình. Chúc hai bạn hạnh phúc!

Nguyen Van Thanh <nvanthanh37@yahoo.com>: Trước đây có một thời gian tôi cũng bị đặt trong tình huống khó xử, tôi yêu một người và cô ấy cũng yêu tôi rất nhiều, nhưng vì gia đình tôi phản đối nên chúng tôi đã chia tay nhau trong đau khổ và tuyệt vọng. Chia tay nhau đã nhiều năm, cô ấy đã có chồng, nhưng tôi thì vẫn cô đơn, tôi chưa thể quên được cô ấy. Sau khi chia tay, tôi đã suy nghĩ rất nhiều, nếu như tôi mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn thì đã không để mất người con gái tôi yêu. Bây giờ trong tôi là sự hối hận, nuối tiếc. Bạn đừng như tôi nhé, đừng để vuột mất hạnh phúc trong tầm tay để rồi phải mãi hối tiếc.

lyna <hangho?@yah?com>: Việc có nên kết hôn hay không, tôi nghĩ, bạn là người hiểu rõ nhất. Vấn đề tuổi tác cách biệt, theo tôi không quan trọng. Tôi từng thấy có những cặp vợ lớn hơn chồng đến 5 tuổi nhưng họ vẫn chung sống hạnh phúc. Về khoảng cách địa lý, thật sự cũng là một khó khăn. Tuy nhiên, nếu cả hai biết hỗ trợ nhau, giúp nhau "nhập gia tùy tục", thì không phải là không thể vượt qua. Tuy nhiên, để hôn nhân bền vững, ngoài tình yêu chân thành còn cần có nền tảng kinh tế. Đó là một kinh nghiệm thực tế. Nếu bạn có đủ cơ sở cho nền tảng hôn nhân và kiên định với sự lựa chọn của mình thì tôi tin rằng bạn biết mình nên làm gì và làm như thế nào. Chúc bạn có quyết định sáng suốt!

Ngoc Thanh <thanh_hcmc@lmstech.com.sg>: Anh cũng từng gặp khó khăn trong hôn nhân cũng vì bà xã hơn anh 2 tuổi và ở 2 miền khác nhau (Trung - Tây). Vì lẽ đó anh gặp rất nhiều rào cản, từ gia đình và định kiến xã hội. Nhưng những rào cản đó không thể chiến thắng được tình yêu thực sự và bọn anh đã kết hôn với nhau, hiện có 1 bé gái kháu khỉnh. Anh cảm thấy rất hạnh phúc vì mình đã lựa chọn đúng. Anh mong em hãy cố lên và thực sự bản lĩnh để vượt qua những định kiến ấy, hạnh phúc sẽ đến với ai có tình yêu thực sự và biết vượt qua những thử thách. Anh hy vọng em có lựa chọn đúng đắn.

Đoàn Ngọc Hoài <doanngochoaidienluc@yahoo.com.vn>: Thực tế cuộc sống, chuyện vợ lớn tuổi hơn chồng không hiếm, và nhiều cặp cũng rất hạnh phúc. Theo tôi, sẽ không thành vấn đề, nếu:
 
1. Bạn rất nể phục người đàn ông đó. Anh ấy là một bờ vai vững chắc, biết làm chủ gia đình và luôn cho bạn cảm giác an toàn trong mọi tình huống.

2. Anh ấy luôn là người biết đưa ra quyết định cuối cùng.

3. Anh ấy không mặc cảm vì sự chênh lệch tuổi tác. Tự tin và bản lĩnh.

4. Cả hai đều hiểu rõ sẽ có thể gặp trục trặc trong đời sống tình dục khi thời kỳ mãn kinh của phụ nữ thường sớm hơn nam giới, và chấp nhận cùng nhau vượt qua.

Khi bạn đã cân nhắc, suy nghĩ và đưa ra lý lẽ một cách khoa học và có lý thì hạnh phúc đang chờ bạn mở cửa rồi đó!

Bên cạnh niềm tin vào sức mạnh của tình yêu, những người có chút trải nghiệm nhìn nhận vấn đề một cách cẩn thận hơn: 

Huynh Tien Dat <tien_dat_nt@yahoo.com.vn>: Tôi là một người đã có gia đình 10 năm rồi. Việc bạn băn khoăn có nên lập gia đình với người đàn ông nhỏ hơn mình 3 tuổi là đúng, và sự phản đối của mọi người trong gia đình không phải thừa, mà chính là lời góp ý chân thành cho hạnh phúc vững bền của bạn đấy. Người đang yêu thường chỉ nhìn thấy màu hồng, phép cộng trong tình yêu mà thôi. Chỉ sau khi lấy nhau, có 1 đến 2 con, khi cuộc sống gia đình với những lo toan thường nhật in dấu trên gương mặt bạn, thì tình hình có thể sẽ khác. Bạn cần cân nhắc kỹ.

Quỳnh Phương <ngocviet431@yahoo.com>: Bạn đang yêu, chúc bạn hạnh phúc! Bạn thắc mắc vợ lớn tuổi hơn chồng có đáng ngại không? Thật sự đáng ngại đấy! Vì mình là người đang phải sống trong cảnh bạn hỏi đây. Trong cuộc sống, có những điều cha mẹ không thể tâm sự và chia sẻ với con cái. Trước khi mình lấy chồng, mẹ mình đã nói: "Mẹ không chê gì người yêu con, chỉ thấy nó nhỏ, yếu thôi". Mình đã không nghe và đến bây giờ mình đã thấm thía một điều: lời người lớn, đặc biệt là cha mẹ mình khuyên không phải là không có lý đâu bạn. Không biết bạn có hình dung được cảnh khi bạn là người phụ nữ 55 tuổi, đã không còn mặn mà với chuyện chăn gối thì chồng bạn mới 52 - cái tuổi còn đang rất "sung" của người đàn ông? Nếu bạn chuyện trò với một phụ nữ ở vào hoàn cảnh ấy, họ sẽ cho bạn lời khuyên bổ ích. Chúc bạn hạnh phúc!

Mặc dù có vẻ trái ngược nhau, nhưng tất cả đều xuất phát từ một thiện ý - mong Bằng Lăng có hạnh phúc thực sự. Bạn có thể mang những ý kiến, những vấn đề mà khách tâm tư đặt ra như trên để trao đổi một cách thẳng thắn và chân thành với bạn trai của mình. Qua sự trao đổi ấy, hy vọng bạn tìm ra "lời giải" cho chính mình.

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.