Hơn 7 năm sống khổ vì xưởng mắm

22/08/2017 10:38 GMT+7

Nhiều năm liền, hàng chục hộ dân ở thôn Đông Quan (xã Điện Hòa, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) phải sống chung với mùi hôi thối từ một xưởng mắm trên địa bàn.

Theo phản ảnh của người dân, xưởng sản xuất mắm ruốc, nước mắm của ông Trương Nam Thành ở xã Điện Hòa hoạt động hơn 7 năm nay, từ đó đến nay mùi hôi thối do không có giải pháp xử lý chất thải khi sản xuất đã khiến người dân ở đây như sống trong địa ngục.
Ông Nguyễn Đức Học (80 tuổi, ở thôn Đông Quan) cho biết năm 2015 có gần 100 người dân đã kéo lên bao vây phản đối, yêu cầu đóng cửa cơ sở này. Ngay sau đó, chủ xưởng cam kết sẽ cải thiện môi trường, tuy nhiên được một thời gian ngắn thì ô nhiễm lại tái diễn. “Nhà tôi cách xưởng khoảng 800 m, mấy năm nay hằng ngày phải hít thở mùi hôi thối. Đặc biệt những khi gió lớn, mùi hôi xộc vào tận phòng ngủ, nhà phải thường xuyên đóng kín cửa”, ông Học bức xúc.
Còn ông Mai Phước Một, 60 tuổi, cũng ngụ ở đây thì cho biết người dân đã nhiều lần phản ánh sự việc trên tại các cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Ông Một gay gắt nói: “Xưởng hoạt động cả ngày nên mùi hôi thối bốc ra thường xuyên. Người già như tôi và các cháu nhỏ khi hít mùi này vào thì rất khó thở…”.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Điện Hòa, cho biết thời gian qua xã cùng UBND TX.Điện Bàn đã lập đoàn kiểm tra và có ghi nhận thực trạng ô nhiễm vì mùi hôi thối như người dân phản ánh. “Vừa qua, UBND TX.Điện Bàn đã có buổi làm việc với ông Trương Nam Thành, chủ cơ sở nói trên, yêu cầu dừng mọi hoạt động sản xuất vào đầu năm 2018. Ngoài cơ sở này, trên địa bàn còn một xưởng sản xuất nước mắm đặt tại thôn Hạ Tây 1 cũng gây ô nhiễm không kém. Chúng tôi cũng đã kiến nghị lên trên để xử lý…”, ông Hải nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.