Hơn 5.000 du khách bị mắc kẹt trên đảo Cô Tô đang trở về đất liền

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
26/06/2018 18:05 GMT+7

Sau 2 ngày bị mắc kẹt trên đảo Cô Tô (Quảng Ninh) vì thời tiết xấu, chiều nay 26.6, hơn 5.000 du khách đang được đưa trở về đất liền bằng tàu cao tốc.

Chiều 26.6, ông Vũ Mạnh Long, Giám đốc Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh, cho biết từ khoảng 13 giờ cùng ngày, sau khi vùng biển Vân Đồn, Cô Tô (Quảng Ninh) lặng sóng, các tàu cao tốc trên tuyến Vân Đồn - Cô Tô đã được cấp lệnh rời bến.
“Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn khu vực Vân Đồn, trên vùng biển Vân Đồn - Cô Tô chỉ còn sóng cấp 4, đảm bảo cho các tàu cao tốc hoạt động. Đến 16 giờ 30, đơn vị đã cấp lệnh rời bến cho 27 lượt tàu trên tuyến Vân Đồn - Cô Tô để đưa du khách bị mắc kẹt trên đảo Cô Tô về đất liền”, ông Long nói.
Theo UBND huyện Cô Tô, từ 13 giờ chiều 26.6, hàng ngàn du khách đã ra cảng Cô Tô để xuống tàu trở về đất liền. Chính quyền huyện đã huy động 50 cán bộ hỗ trợ, đảm bảo trật tự, ưu tiên người có vé, phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người ở xa xuống tàu trước.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Như Long, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, cho biết dự kiến đến hết ngày hôm nay, sẽ có khoảng 35 chuyến tàu cao tốc đưa khách vào đất liền. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, các chuyến tàu hoạt động an toàn và không có sự cố nào.
"Chúng tôi phát loa thông báo cả đường dây nóng cho du khách, nếu phát hiện tàu nào lợi dụng du khách đông để tăng giá, chặt chém, sẽ xử lý thật nghiêm", ông Long nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.