Hơn 19.300 người đăng ký hiến mô, tạng

04/08/2019 17:21 GMT+7

“Hiến mô, tạng là việc làm nhân đạo và khoa học đích thực. Cứu giúp người bằng cách đăng ký hiến mô, tạng là một việc làm đầy nhân văn”, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Ngày 4.8, Phó rhủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã dự ngày hội Hiến máu cứu người - Hành Bồ Tát đạo, diễn ra tại Học viện Phật giáo Việt Nam (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). 

Chư tôn đức lãnh đạo, giảng sư, và gần 500 tăng, ni sinh Học viện và đông đảo Phật tử đã tham gia chương trình có ý nghĩa về đạo pháp và nhân văn này.

Phát biểu tại ngày hội, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cho biết, hàng ngày, hàng giờ ở Việt Nam, có hàng ngàn người đang mỏi mòn chờ ghép tạng nhưng rất ít người trong số họ có cơ may đó, vì số người hiến rất khan hiếm.

“Hiến mô, tạng là việc làm nhân đạo và khoa học đích thực. Cứu giúp người bằng cách đăng ký hiến mô, tạng là một việc làm đầy nhân văn”, Phó thủ tướng kêu gọi.

ngay-hoi-hien-mau-cuu-nguoi-hanh-bo-tat-dao

Chư tôn đức lãnh đạo, Giảng sư, và gần 500 Tăng, Ni sinh Học viện và đông đảo Phật tử đã tham gia chương trình

Ảnh Quang Vinh

Ông cũng cho biết, thời gian qua, công tác vận động hiến mô, tạng đã đạt được nhiều kết quả hết sức tích cực. Nếu năm 2014 chỉ vận động được hơn 200 người đăng ký hiến mô, tạng, thì đến hết năm 2018, tổng số người đăng ký hiến tạng sau khi chết hoặc chết não lên đến 19.300 người, góp phần quan trọng vào việc cứu chữa người bị bệnh hiểm nghèo.

Cũng nhân dịp này, Phó thủ tướng đề nghị Bộ Y tế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Học viện Phật giáo tiếp tục duy trì và nhân rộng hoạt động rất có ý nghĩa này, ở tất cả các cơ sở Phật giáo trên cả nước.

Tại ngày hội, thượng tọa Thích Thanh Quyết, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, bày tỏ với khoa học và đạo đức thế gian, hiến máu không những không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn là một nghĩa cử cao đẹp, cứu người là một hành động thiêng liêng đáng quý hơn mọi hành động. Với Phật tử, việc hiến máu và mô, tạng là đại thuận duyên để thể hiện lòng từ bi, hàm chứa cả ý nghĩa tự lợi và lợi tha, giúp Phật tử trưởng dưỡng Bồ đề tâm trên lộ trình giác ngộ - giải thoát.

 

Theo kế hoạch, ngày hội Hiến máu cứu người - Hành Bồ Tát đạo sẽ tiếp tục được tổ chức hàng năm. Theo Ban Tổ chức, tình yêu thương noi gương đức Phật cứu một mạng người phúc đẳng hà sa sẽ được lan tỏa tới nhiều cơ sở Phật giáo, để vận động tăng, ni, Phật tử tiếp tục tham gia hiến máu cứu người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.