Hơn 100m đường chi chít ổ gà, ổ voi: Dân bức xúc vì ám ảnh tai nạn

01/09/2019 13:05 GMT+7

Người dân ở TP.HCM bức xúc vì đường được làm mới nhưng lại trừ một đoạn hơn 100m chi chít ổ gà, ổ voi. Nhiều người ám ảnh vì đi xe máy té dập mặt, đi xe đạp cũng 'vồ ếch', có vụ gây chết người.

Đường hơn 100m chi chít ổ gà

Đường Đoàn Nguyễn Tuấn (xã Tân Quý Tây, H.Bình Chánh, TP.HCM) là lối tắt nối từ Long An đến Quốc lộ 1A hướng về TP.HCM (nơi đây từng xảy ra vụ người đàn ông sụp ổ gà dẫn đến tử vong vào ngày 24.8 mà Thanh Niên đã đưa tin). Chính vì vậy không chỉ có người dân trong địa bàn này qua lại mà các phương tiện ở tỉnh khác cũng di chuyển nhiều.
Một số người sống ở khu vực này cho biết, trước đây đoạn đường này là đường đất, đá lởm chởm. Sau này được chính quyền hỗ trợ nên đã trải nhựa bằng phẳng được hơn 2 năm nay.
Theo ghi nhận, đường còn khá mới, người dân mở hàng quán buôn bán nhiều dọc hai bên lề. Tuy nhiên, đường bị ngắt quãng bởi hai đoạn ngắn không được đổ nhựa. Hai đoạn đường này chỉ dài khoảng hơn 100m nhưng lại chi chít ổ gà, ổ voi.

Mới đây một người đàn ông ngã xe tử vong nghi do vấp phải ổ gà

Ảnh chụp màn hình

Vì chiều ngang của đường khá hẹp nên xe cộ đi qua phải giảm tốc độ về mức thấp nhất để xe không bị nghiêng hoặc đụng phải xe bên cạnh khi đang tránh ổ gà. Xe lớn đi qua, vì mất cân bằng nên xe xốc, nghiêng, lắc lư. Đường xấu khiến một số tài xế lấn làn để tránh ổ gà nên thường gây ùn tắc vào giờ cao điểm.
Nguy hiểm hơn, vào ngày mưa những ổ gà này bị nước lấp đầy bởi nước tạo thành những vũng lớn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Anh Hồ Minh Tân (30 tuổi) chia sẻ: “Trời nắng thì bụi đất cát bay hết vào nhà, ở đây chủ quán cũng than phiền nhiều lắm. Trời mưa thì nước ngập sình lầy, hai ba ngày lại té, xe đạp xe máy gì đủ cả”.
Đường hơn 100m chi chít ổ gà, ổ voi: Dân bức xúc vì ám ảnh tai nạn

Nhiều ổ gà, ổ voi tiềm ẩn nguy hiểm nhất là khi trời mưa

'Có người té chết luôn, sáng còn nguyên vũng máu chỗ ổ gà'

Người dân ở khu vực này cho biết, đã có rất nhiều vụ ngã xe vì đoạn đường xấu này, nhẹ thì xây xát, nặng thì bầm dập khắp mặt, tử vong. Vụ tai nạn khiến một người chết vừa qua lại càng làm cho người dân hoang mang hơn. Nhà ở ngay đoạn đường xấu, chứng kiến nhiều vụ tai nạn khiến chị Ánh Dương (38 tuổi, ngụ H. Bình Chánh, TP.HCM) ám ảnh.
“Tai nạn xảy ra quá trời, đi xe tội mấy đứa học sinh có lần té dơ hết áo quần phải quay về chứ vậy sao đến trường được. Đợt trước có ông kia té tưởng chết rồi, may mà kêu người tới cứu kịp. Còn vụ mới đây là nặng nhất, té chết luôn, sáng ra còn nguyên vũng máu chỗ ổ gà”, chị Dương rùng mình.
Đường hơn 100m chi chít ổ gà, ổ voi: Dân bức xúc vì ám ảnh tai nạn

Các phương tiện phải tránh ổ gà hoặc đi với tốc độ rất chậm để không bị ngã

Anh Lê

Trước đó, chị Dương tận mắt thấy một người ngã xe do sụp ổ gà trầy xước khắp mặt. Sợ lại có người gặp tai nạn, chị liền đắp đất và cát vào hố nhưng được gần hai tuần thì lại như cũ.
Ông N. T. H (51 tuổi, ngụ H. Bình Chánh, TP.HCM) bức xức nói: “Đường nhỏ, xấu bà con ý kiến nên chính quyền hỗ trợ tiền làm đường. Nhưng số đó không đủ mới vận động người dân cho một nửa, chỉ nhận tiền đền bù một nửa thôi. Bà con ở đây cũng đồng ý chỉ trừ hai nhà kia không chịu. Nhiều lần ý kiến rồi nhưng mấy năm nay không thấy cưỡng chế hay có biện pháp gì cho dân người ta đỡ khổ”.
Cũng theo người dân, đa số những người gặp tai nạn thường là những người ở xa, chạy đường tắt, không biết đường nhựa đứt quãng và có nhiều ổ gà nên tránh không kịp.
Anh Tân chia sẻ: “Khúc này té rất là nhiều rồi, khoảng trên dưới 10 vụ. Ban đêm càng nguy hiểm hơn, đèn thì lúc có lúc không. Ai mà không quen đi là té liền, báo lên trên thì cũng vậy. Khúc đường xấu ở giữa, phía trên phía dưới là đoạn đường láng, người ta không có nghĩ đang đi đường láng lại có ổ gà nên không kịp trở tay”.
Dù đã kiến nghị lên cơ quan chức năng nhiều lần nhưng đoạn đường này vẫn chưa được khắc phục. Tai nạn vẫn liên tục xảy ra còn đoạn đường ngày càng xuống cấp nặng nề. “Giờ tai nạn cũng đã xảy ra rồi, người cũng đã chết rồi, chỉ mong sao đoạn đường này được sửa lại để không còn những vụ tai nạn đáng tiếc như thế này nữa. Chừng nào chưa có đường mới thì đảm bảo vẫn còn tai nạn xảy ra”, một người dân bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.