Hôm nay mưa trái mùa tiếp tục xảy ra diện rộng, lượng lớn ở Nam bộ

17/03/2017 19:35 GMT+7

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ vừa phát đi thông báo cho biết trong ngày hôm nay (17.3), khu vực Nam bộ tiếp tục có mưa trái mùa trên diện rộng và lượng tương đối lớn do có những vùng mây dông đang hình thành.

Đầu giờ chiều nay, vùng mây dông đang phát triển và gây mưa dông ở một số nơi như: Đồng Nai, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ... Những vùng mây dông này tiếp tục gây ra mưa dông cho khu vực trên và có xu hướng mở rộng về phía tây. 

tin liên quan

Người Sài Gòn bất ngờ đón cơn mưa giữa trưa nắng tháng 3
** Biến đổi khí hậu khiến mùa mưa ở Nam Bộ đến sớm hơn mọi năm
Chiều 16.3, trận mưa khá lớn bất ngờ xuất hiện tại một số nơi như: thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) và một số quận tại khu vực phía Đông, phía Bắc TP.HCM. 
Lượng mưa ước lượng trung bình 5 - 10 mm, riêng khu vực Đồng Nai, An Giang có nơi lên đến 20 - 30 mm. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh.
Trong ngày hôm qua 16.3, trên địa bàn TP.HCM và một số tỉnh lân cận là Bình Dương, Đồng Nai cũng xảy ra mưa trái mùa với lượng khá, nhiều nơi đạt 20 mm.
Nguyên nhân gây mưa là do trên tầng cao, áp cao cận nhiệt đới đang lấn nhẹ về phía tây và hạ trục về phía nam, tạo nên những nhiễu động nhỏ. Vùng áp cao này đang suy yếu dần trong 1 - 2 ngày tới, mưa cũng giảm theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.