Hỏi Tổng lãnh sự quán Mỹ về visa du lịch Mỹ

30/07/2018 08:00 GMT+7

Đủ tài chính, đủ thời gian, dư sự háo hức để khám phá xứ sở cờ hoa, vậy mà giấc mơ du lịch Mỹ vẫn cứ xa vời bởi rào cản visa.

Hỏi trực tiếp viên chức Lãnh sự Mỹ về visa du lịch Mỹ là cơ hội tuyệt vời cho những ai đang muốn vượt qua rào cản ấy.
Giữa rất nhiều chia sẻ đầy cảm xúc của bạn đọc tham gia cuộc thi viết Hành trình mơ ước đến Mỹ và Canada (do Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức), visa là một trong những chủ đề nổi trội. Lý do không có gì khó hiểu: visa Mỹ và Canada thuộc nhóm khó nhất hành tinh.
Nỗi buồn mang tên visa Mỹ
Bạn đọc Phượng Nguyễn chia sẻ trong bài dự thi Tôi nợ một lần đến Mỹ: “Mơ ước thì nhiều và giấc mơ một lần đến Mỹ của tôi mãi vẫn chưa thực hiện được. Vì như mọi người đều biết, để có một chuyến du lịch Mỹ, bạn phải có rất nhiều tiền. Và hơn hết, có tiền chưa hẳn được đặt chân đến xứ sở cờ hoa bởi còn phải trải qua “kỳ sát hạch” xin visa cực kỳ khó khăn dù chỉ là đến Mỹ du lịch, thăm người thân. Cứ thế, giấc mơ đặt chân lên đất Mỹ cứ trôi dài theo năm tháng…”.
Bạn đọc Minh Hằng thì may mắn hơn khi được cấp visa nhưng cũng phải trầy trật mới thành công. Chị chia sẻ trong bài dự thi Nước Mỹ, tình yêu và nỗi nhớ: “Ba làm giấy tờ cho tôi sang thăm ba. Hành trình xin visa cũng gian nan, quá tam ba bận mới có được “tấm giấy thông hành”. Tôi sang thăm ba vào mùa xuân, đúng mùa hoa anh đào nở rộ quanh bờ hồ Tidal. Thành phố đẹp và bình yên quá đỗi! Ba nghỉ làm, chở tôi đi thăm thú nhiều nơi. “Ba làm con mê nước Mỹ rồi đó!”, tôi tâm sự với ba”.
Ở một trạng thái khác, bạn đọc Chung Chí Thành với bài dự thi Hành trình gian nan trước khi đặt chân tới Mỹ đã có cách lý giải của riêng mình: “Chỉ Hoa Kỳ là giả định mọi người đến phỏng vấn đều là những người mưu mô muốn trốn ở lại, cư trú trái phép sau khi đã được cấp visa cho nhập cảnh vào đất nước họ, người được phỏng vấn phải tự chứng minh cho sự trong sạch của mình”.
Trực tiếp đặt câu hỏi cho viên chức lãnh sự Mỹ
Không giải thích lý do “rớt” visa; không hướng dẫn cụ thể cách cải thiện hồ sơ đương đơn; đa phần phỏng vấn ngắn gọn, đôi khi chỉ hỏi vài câu rồi… đánh “rớt”, các quy tắc “duyệt” giấy thông hành của Lãnh sự Mỹ đã khiến cho không ít đương đơn xin visa bức xúc. Họ luôn có rất nhiều câu hỏi thuộc loại... bắc thang lên hỏi ông trời. Không chỉ người từng thất bại sau khi phỏng vấn, cả những ai lần đầu điền vào mẫu đơn phức tạp xin visa Mỹ cũng muốn được một lần trực tiếp hỏi viên chức Lãnh sự Mỹ về “đề tài muôn thuở” này. Cơ hội đó đang ở ngay trước mặt bạn đọc Báo Thanh Niên.
Hỏi viên chức Lãnh sự Mỹ về visa du lịch Mỹ là chủ đề của buổi tọa đàm sẽ diễn ra tại tòa soạn Báo Thanh Niên vào thứ hai tới, lúc 15 giờ ngày 30.7.2018. Người giải đáp là bà Mary Trechok - viên chức lãnh sự của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM. Trong buổi tọa đàm, bà Trechok sẽ thông tin các quy định mới nhất về visa du lịch Mỹ, cho các lời khuyên hữu ích để tăng tỷ lệ xin visa thành công. Bà cũng sẽ trực tiếp trả lời các câu hỏi của người tham dự tọa đàm liên quan đến vấn đề xin visa du lịch Mỹ.
Tọa đàm diễn ra trong bối cảnh cuộc thi Hành trình mơ ước đến Mỹ và Canada đang ở giai đoạn nước rút, khi chỉ còn 2 tuần nữa, giải chung cuộc có tổng giá trị giải thưởng lên đến 220 triệu đồng này sẽ được công bố. Hai giải đặc biệt là 2 chuyến du lịch miễn phí đến Mỹ và Canada, trị giá 60 triệu đồng/chuyến. Hãy nhanh tay gửi bài viết hoặc ảnh về những kỷ niệm về nước Mỹ hoặc Canada để rinh chuyến du lịch miễn phí đến 2 xứ sở tuyệt vời này, bạn nhé! Xem thêm thể lệ cuộc thi tại: www.hanhtrinhmouoc.thanhnien.vn/
Bạn đang có kế hoạch du lịch Mỹ? Bạn vừa bị từ chối visa? Bạn đang củng cố hồ sơ và chuẩn bị đi phỏng vấn? Ngay từ bây giờ, bạn có thể vào website hanhtrinhmouoc.thanhnien.vn để gửi câu hỏi cho viên chức Lãnh sự Mỹ hoặc đăng ký tham dự tọa đàm trực tiếp qua số 0908780404 - 0935336336.
Buổi tọa đàm sẽ được phát trực tiếp trên www.thanhnien.vn, fanpage Thanhnien và fanpage hanhtrinhmouoc. Mời các bạn theo dõi và chia sẻ cho nhiều bạn bè cùng xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.