Hội đồng hương Phú Yên mở đăng ký cho người từ TP.HCM muốn về quê miễn phí

23/07/2021 11:34 GMT+7

Ngày 22.7, form đăng ký chính thức cho người dân Phú Yên sinh sống và làm việc tại TP.HCM được công bố. Người dân bắt buộc điền đầy đủ thông tin bao gồm: địa chỉ thường trú tại Phú Yên, địa chỉ tại TP.HCM và thông tin cá nhân.

Hội đồng hương Phú Yên tại TP.HCM sẽ tiếp nhận, phân loại và gửi danh sách về tỉnh sau khi bà con đăng ký. Những đăng ký không chính thức sẽ không được tính.
Ông Thẩm Văn Hương Trưởng Ban điều phối và hỗ trợ của Hội đồng hương Phú Yên tại TP.HCM cho biết thông tin về việc đón người dân đã được công bố trên trang Facebook chính thức của Hội. Người dân đăng ký theo hướng dẫn và chờ đợi thông báo sau.
Theo thông tin được từ Hội đồng hương Phú Yên tại TP.HCM cập nhật tỉnh sẽ tổ chức xe chở bà con về quê. Mỗi chuyến xe chở tối đa 20 người cùng địa phương (thành phố, thị xã, huyện). Người dân trước lên xe phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong 24 giờ. Xe đón sẽ tập trung ở bãi, bà con tự túc di chuyển đến bãi xa và ghi đầu đủ thông tin trong phiếu. Người đi cần đem theo CMND hoặc hộ chiếu để kiểm tra thông tin đăng ký.

Thông tin về các chuyến xe đưa người Phú Yên về quê tránh dịch được cập nhật tại các trang trên Facebook

Ảnh chụp màn hình

Theo thông tin từ Hội đồng hương thì chuyến xe từ TP.HCM về Phú Yên sẽ không dừng tại bất cứ trạm nghỉ chân nào, tỉnh sẽ hỗ trợ bà con suất ăn nhẹ buổi tối trên xe. Khi xe về đến TP.Tuy Hòa, hành khách bắt buộc xét nghiệm Covid-19 theo phương pháp PCR- RT. Bà con sẽ được hỗ trợ chi phí test và nơi nghỉ trong quá trình chờ kết quả. Nếu ai có kết quả âm tính sẽ về nhà tự cách ly 14 ngày. Nếu kết quả dương tính, người dân phải tham gia cách ly tập trung.
Các chuyến xe đầu sẽ ưu tiên cho người già, khuyết tật, phụ nữ mang thai, trẻ em và người lao động mất việc do Covid-19. Thông tin chuyến xe sẽ thông báo đến bà con trước ít nhất 2 ngày.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở LĐTB&XH cùng với Sở GTVT, Sở Y tế phối hợp với Hội đồng hương Phú Yên tại TPHCM khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết để đón người dân tại TP.HCM có nhu cầu về quê, Trang Hội đồng hương Phú Yên tại TP.HCM trên Facebook thường xuyên cập nhật thông tin về chính sách đưa người dân từ TP.HCM về quê nhà tránh dịch đồng thời "chia lửa" với TP.HCM trong "cuộc chiến" chống dịch cam go này.

Tổng hợp đơn đăng ký tính đến 6 giờ ngày 23.7

Ảnh chụp màn hình

Ban Thường vụ Hội đồng hương đã thành lập tiểu ban để làm cầu nối và phối hợp với các sở, ban ngành để thực hiện công tác theo đúng quy định phòng, chống dịch. Sở GTVT là đơn vị chuẩn bị xe đưa người Phú Yên về quê.
Theo quy định, tỉnh Phú Yên sẽ áp dụng cách ly tại nhà 14 đối với những người từ trở về từ TP.HCM có kết quả xét nghiệm âm tính. Nhân viên y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm tối thiểu 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13.
Trước thông tin trên, người dân Phú Yên cảm thấy yên tâm và ấm lòng trước sự quan tâm của địa phương, mặc dù tỉnh nhà đang gặp áp lực do số ca nhiễm tăng đột biến. Tài khoản Hiếu Nghĩa bình luận: “Mừng quá, được về rồi nè!”. Tài khoản Le Hao lại viết: “Hãy về, về không phải là bỏ Sài Gòn. Hãy yêu Sài Gòn, về để giảm gánh nặng cho Sài Gòn lúc này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.