Hội chọi trâu Hớn Quản - Bình Phước năm 2016

19/02/2016 08:03 GMT+7

Hội chọi trâu Hớn Quản - Bình Phước lần thứ III năm 2016 diễn ra tại ấp 5, xã Tân Khai (H.Hớn Quản) với sự tham dự của 30 con trâu đến từ 11 huyện, thị.

Hội chọi trâu Hớn Quản - Bình Phước lần thứ III năm 2016 diễn ra tại ấp 5, xã Tân Khai (H.Hớn Quản) với sự tham dự của 30 con trâu đến từ 11 huyện, thị.

Hơn 5.000 người dân địa phương và du khách từ các tỉnh, thành đã hào hứng đến cổ vũ các “ông trâu” đọ sức. Năm nay hội chọi trâu được chia làm 3 giải đấu, gồm: giải các công ty cao su; giải H.Hớn Quản và giải các huyện, thị mở rộng (ảnh).
Sau phần diễn trống trận, các “ông trâu” tham gia được bốc thăm ngẫu nhiên ghép cặp thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Do được tuyển chọn qua vòng sơ loại nên chất lượng các cuộc đọ sức năm nay hấp dẫn, gay cấn và quyết liệt hơn các mùa hội trước.
Sau nửa ngày thi đấu sôi nổi hào hứng, ban tổ chức đã trao 3 giải nhất (trị giá 90 triệu đồng/giải), 3 giải nhì (70 triệu đồng/giải) và 6 giải ba (50 triệu đồng/giải) cho các “ông trâu” tham dự. Ngoài ra ban tổ chức còn trao các giải dành cho cặp trâu có miếng đánh đẹp, hấp dẫn nhất và “ông trâu” có màn chào hỏi khán giả đẹp.
Hội thi chọi trâu do UBND tỉnh phối hợp với UBND H.Hớn Quản tổ chức, không chỉ góp phần quảng bá văn hóa, du lịch của Bình Phước mà còn giúp tuyển chọn những giống trâu có chất lượng tốt để nhân giống, phát triển phong trào nuôi trâu trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.