Học sinh vất vả đến trường vì đường biến thành… sông

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
24/09/2019 10:46 GMT+7

Hàng ngàn học sinh vất vả đi lại trên tuyến đường huyết mạch từ P.Khánh Hòa đến trung tâm xã Hòa Đông, TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng) do đường bị xuống cấp trầm trọng, nhiều đoạn đã biến thành… sông.

Sáng 24.9, nhiều người dân phản ánh với PV Thanh Niên, cho biết tuyến đường có chiều dài gần 12km, được đầu tư xây dựng cách đây khoảng một năm nhưng hiện nay một số đoạn đã xuống cấp trầm trọng. Đặc biệt, một đoạn dài 200 m không được thi công khiến cho đoạn đường ngập sâu.

Đoạn đường bị ngập khiến việc đi lại của người dân và học sinh gặp khó khăn

TRẦN THANH PHONG 

 

Cứ mỗi lần lưu thông qua tuyến đường này, người dân rất ngán ngẩm, bởi có nhiều đoạn bị lún, sụt, mặt đường lổn nhổn đá vì bị mất lớp nhựa bên trên. Trên tuyến đường có nhiều điểm trường, trạm y tế, trung tâm xã… nhưng mặt đường lúc nào cũng ngập sâu, có đoạn thì bùn đất, nước hôi bẩn... Đã có nhiều trường hợp người đi đường bị sụp ổ trâu, té ngã.

Ông Lý Kim Rinh (89 tuổi, xã Hòa Đông, TX.Vĩnh Châu) bức xúc, cho biết ông sinh sống ở đây từ nhỏ đến giờ nhưng chưa khi nào thấy con đường lại xuống cấp thê thảm như thế. Năm 2018, chính quyền địa làm con đường từ P.Khánh Hòa đến xã Hòa Đông, bà con ai cũng mừng, nhưng chỉ sau một năm tuyến đường lại hư hỏng nặng. Theo ông Rinh, trong những ngày mưa lớn, mặt đường bị lún sâu, mặt đường mất hết lớp nhựa bên trên, có những đoạn thì mặt đường bị sụt lún, hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ trâu “giăng bẫy” người đi đường.

Người dân, học sinh rất vất vả khi đi lại trên tuyến đường bị xuống cấp trầm trọng

TRẦN THANH PHONG

Theo UBND xã Hòa Đông, dự án đầu tư xây dựng đường giao thông từ P.Khánh Hòa đến trung tâm xã Hòa Đông có tổng vốn đầu tư trên 80 tỉ đồng, do UBND TX.Vĩnh Châu làm chủ đầu tư. Tuyến đường có chiều dài gần 12 km, quy mô 2 làn xe, bề rộng mặt đường 4,5 m, tải trọng 10 tấn. Về nguyên nhân truyến đường nhanh chóng hư hỏng, xuống cấp trầm trọng một phần do lưu lượng xe tải chở thủy sản, tôm cá, vật liệu xây dựng lưu thông rất lớn, thi nhau “cày nát” mặt đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.