Học sinh nghèo mới học lớp 8 mắc bệnh nặng

25/06/2019 13:02 GMT+7

Đó là em Nguyễn Trí Thiện, đã học xong lớp 8A tại Trường THCS Phú Điền, xã Phú Điền, H.Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Mẹ bỏ đi khi hay tin Thiện bị bệnh thận. Cha em một mình tần tảo nuôi con và chăm sóc ông nội của Thiện mắc bệnh tâm thần. Mọi chi phí trông cậy vào tiền chạy xe ôm của cha em, mỗi ngày kiếm được khoảng 40.000 - 50.000 đồng.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Nguyễn Trí Thiện. Hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em trong thời gian sớm nhất.
Ngồi đút cho con từng muỗng cháo loãng với đôi mắt đỏ hoe, anh Nguyễn Văn Ốc (38 tuổi, ngụ ấp Mỹ Tân, xã Phú Điền, H.Tháp Mười, Đồng Tháp) nói trong nước mắt: “Năm rồi thấy Thiện thường xuyên đau nhức toàn thân, mất ngủ, hoa mắt, thân thể bị phù, da sạm đen nhưng vì nhà quá nghèo nên tôi chỉ mua thuốc cho con uống tạm. Mới đây thấy nó mệt nhiều, hay mê sảng, cơ thể tím tái nên đưa đi khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM). Tui xỉu tại chỗ khi bác sĩ cho biết nó bị hư cả 2 quả thận rồi”. Nói xong anh bật khóc.
Thầy Nguyễn Văn Đang, giáo viên chủ nhiệm của Thiện, cho biết dù sức khỏe không tốt nhưng nhiều năm liên tục em là học sinh giỏi. Tuy nhiên, đến học kỳ 1 năm học 2018 - 2019, Thiện thường xuyên nghỉ học vì sức khỏe xấu đi và thường xuyên ngất xỉu.
Thầy Đang nói: “Vậy mà mỗi khi tỉnh lại em vẫn tranh thủ đạp xe đến lớp để theo học. Thương bạn, nhiều học sinh cùng lớp thay phiên chép bài giúp Thiện; nhiều giáo viên đã đăng ký phụ đạo lại những bài giảng mà em vắng mặt trên lớp. Nghe tin Thiện bệnh nặng, thầy trò Trường THCS Phú Điền đã phát động “nóng”, quyên góp được hơn 9 triệu đồng giúp em trị bệnh. Tuy nhiên, số tiền này có thấm vào đâu so với căn bệnh hư cả 2 quả thận của em hiện nay”.
Căn nhà dột nát là nơi trú nắng che mưa của hai cha con Thiện vừa bị đổ sập trong những cơn lốc tháng 4 vừa qua. Hiện nay, hai cha con ở tạm với ông nội Thiện trong cảnh khốn cùng. Cái khổ càng thêm chồng chất bởi căn bệnh tâm thần của ông nội Thiện bỗng trở nặng. Mỗi ngày, trong căn nhà nhỏ, Thiện vừa nén những cơn đau để cố học bài, vừa tự tay chăm sóc ông nội.
Nhà nghèo, không đất sản xuất, anh Ốc chạy xe ôm nuôi 3 miệng ăn và lo thuốc thang cho 2 người bệnh. Mỗi tháng, anh đưa Thiện đi tái khám tại TP.HCM chi phí rất tốn kém, từ 1 - 2 triệu đồng. Nhiều bà con xung quanh dù đã cố gắng giúp cha con Thiện nhưng đến nay sự hỗ trợ ấy gần như đã cạn kiệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.