Học sinh lớp 2 trả lại 20 triệu nhặt được, dân mạng bất ngờ… 'thưởng nóng'

Mạnh Cường
Mạnh Cường
04/05/2021 10:33 GMT+7

Sau khi nhặt 20 triệu đồng giữa đường , em Nguyễn Ngọc Bảo Trân (học sinh lớp 2A Trường tiểu học - THCS Nguyễn Du xã Tiên Cẩm, H.Tiên Phước, Quảng Nam) tìm tới đưa cho cán bộ xã nhờ trả lại khổ chủ.

Dân mạng càng cảm phục cô bé này khi biết em có một hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Câu chuyện được một cô giáo đăng tải lên Facebook đã nhận hàng ngàn lượt bình luận, hàng trăm lượt chia sẻ. Hầu hết các bình luận đều dành nhiều lời khen cho hành động của em Trân. Thậm chí, cảm động trước lòng tốt của Bảo Trân, một Facebooker đã gửi tặng Trân 5 triệu đồng và 1 chiếc xe đạp (trị giá 1 triệu đồng).
Câu chuyện Trân nhặt được 20 triệu đồng tiền mặt giữa đường xảy ra trong kỳ nghỉ lễ. Sau đó, em đã mang tiền đến trụ sở UBND xã Tiên Cẩm đưa cho cán bộ xã. Qua xác minh, công an xã xác định số tiền trên của bà Phan Thị Trâm (cùng xã). Bà Phan Thị Trâm cho biết trưa 29.4, sau khi đi vay tiền về, bà bỏ cọc tiền trong túi áo khoác. Khi xuống xe, bà vô tình làm rơi tiền lúc nào không hay. Về nhà phát hiện mất tiền, bà tức tốc đi tìm và may mắn nhận lại được tài sản.
“Số tiền này tôi vay mượn về để lo công việc. Khi phát hiện tiền bị mất, tôi hốt hoảng vì đây là một số tiền lớn. Trong cái rủi lại gặp cái may, tôi cảm ơn cháu Bảo Trân nhiều lắm. Hành động của cháu là một hành động đẹp đáng được tuyên dương. Mong rằng hành động này sẽ được lan tỏa nhiều hơn nữa”, bà Trâm nói.
Xác nhận với Thanh Niên, bà Trần Thị Ngọc Vương, Phó chủ tịch UBND xã Tiên Cẩm, cho hay: “Khi đó, Trân cầm cọc tiền lớn tới đưa cho một cán bộ xã rồi nói “con vừa nhặt được tiền”. Khi trao tận tay cán bộ, em liền bỏ đi. Cán bộ xã rất bất ngờ, gọi cháu lại hỏi thông tin để tìm trả cho chủ nhân”.
Theo bà Vương, sau khi biết được hành động của Bảo Trân, một nữ Facebooker đang sinh sống tại TP.HCM “thưởng nóng” cho em 5 triệu đồng tiền mặt và 1 triệu để mua xe đạp. “Hiện nay số tiền đó gia đình cháu Bảo Trân đã nhận”, bà Vương thông tin thêm.

Bé Bảo Trân được tặng giấy khen vì hành động đẹp

Mẹ bị ung thư

UBND H.Tiên Phước đã đến tận nhà trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho em Nguyễn Ngọc Bảo Trân. Ông Trầm Quế Hương, Chủ tịch UBND H.Tiên Phước, cho biết việc làm của cháu đơn giản nhưng hết sức cao đẹp, là một tấm gương điển hình, đáng được mọi người và xã hội tuyên dương, học tập và noi theo. Ngoài việc tặng giấy khen, hiện chính quyền huyện đang đề xuất với đoàn thanh niên để có nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ cho cháu có điều kiện tốt nhất để được học tập. “Chúng tôi cảm ơn nhà trường, gia đình, đặc biệt là ba mẹ, bà ngoại của Bảo Trân - những người đã dạy bảo, giáo dục em thành một người tốt”, ông Hương nói.
Cô Nguyễn Thị Ngọc Anh, Tổng phụ trách Đội Trường Nguyễn Du, cho biết câu chuyện của em Trân do chính cô đăng tải lên mạng xã hội. Hoàn cảnh gia đình Bảo Trân hết sức khó khăn. Mẹ bị bệnh ung thư nên ba mẹ cháu phải dắt nhau vào TP.HCM vừa làm việc kiếm tiền vừa chữa bệnh. Lâu nay, cháu ở với bà ngoại, nhà cách trường khoảng 4 km.
“Thật bất ngờ, dù không ai chỉ bảo nhưng Bảo Trân lại đem số tiền đến đưa cho cán bộ xã. Dù còn nhỏ tuổi nhưng hành động của Bảo Trân rất cao cả. Đây là một tấm gương điển hình - nhặt được của rơi trả lại người mất để các bạn học sinh toàn trường học tập và noi theo”, cô Ngọc Anh chia sẻ.
Bà Hồ Thị Bông (bà ngoại Trân) cho biết: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bố mẹ cháu đưa nhau vào TP.HCM làm công nhân. Mới đây, mẹ cháu phát hiện mình bị ung thư vú nên không đủ điều kiện để đón cháu vào trong nên gửi lại cho tôi chăm sóc... Mấy năm nay, hai bà cháu cứ thế nương tựa vào nhau mà sống. Tôi chỉ cầu mong cho bệnh tình mẹ nó sớm được cải thiện, chứ cháu nó còn nhỏ quá, nếu mà có chuyện gì thì…”, bà Bông nghẹn ngào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.