Học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên đến với những em vượt khó

Thanh Đông
Thanh Đông
16/12/2019 08:31 GMT+7

Chiều 14.12, Báo Thanh Niên tổ chức chương trình trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em những người bán báo vượt khó học giỏi trên địa bàn TP.HCM.

Tham dự chương trình, ngoài Ban Biên tập Báo Thanh Niên còn có ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi, đơn vị tài trợ chính cho chương trình. Tất cả các em được nhận học bổng lần này với mỗi suất từ 2 đến 4 triệu đồng đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã không ngừng nỗ lực vươn lên để đạt được nhiều thành tích học tập tốt.

Học bổng Nguyễn Thái Bình: Tâm sự của chủ sạp báo 40 năm có 2 đứa con nhận học bổng

Em Võ Thảo Hoàn, học sinh lớp 9/7 Trường THCS Colette, Q.3, TP.HCM, có cha là ông Võ Thanh Phước, 51 tuổi, làm nghề bán báo hơn 30 năm ở vòng xoay Nguyễn Văn Cừ, Q.5, vui mừng nói với chúng tôi: “Em rất vui khi lần đầu được nhận học bổng do Báo Thanh Niên trao tặng. Em sẽ dùng số tiền này để mua sách vở, đồ dùng học tập...”.

Học bổng Nguyễn Thái Bình: Nữ sinh đại học theo ba giao báo 10 năm

Em Nguyễn Ngọc Xuân Thanh, sinh viên năm nhất một trường đại học tại TP.HCM, đến nhận học bổng với tâm trạng vô cùng phấn khởi. Xuân Thanh chia sẻ: “Mẹ em đã 10 năm bán báo trên đường Cống Quỳnh, Q.1. Mỗi sáng, khi không có giờ học sớm, em hay ra phụ mẹ. Bán báo giờ chậm hơn ngày xưa nhưng đã là nghề và là niềm vui giữa người bán báo và độc giả nên gia đình chưa nghĩ đến việc sẽ thay đổi nghề”.
Nhận học bổng trị giá 4 triệu đồng, Xuân Thanh cho biết sẽ dùng số tiền này trang trải chi phí cho việc học để mẹ bớt đi chút nhọc nhằn.
Học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên đến với con em những người bán báo1

Ông Lâm Tấn Lợi (bìa phải) và anh Nguyễn Quang Thông trao học bổng cho các học sinh

Còn Huỳnh Ngọc Kim Ngân, học sinh lớp 9/6 Trường THCS Tân Sơn (Q.Gò Vấp, TP.HCM) có ba tên Huỳnh Quốc Bắc, là cộng tác viên giao báo, mẹ bán bánh mì. Nhận học bổng trị giá 3 triệu đồng, Kim Ngân vui mừng chia sẻ: “Đây là suất học bổng rất lớn đối với con và gia đình. Con không biết nói gì hơn ngoài cảm ơn chú Lâm Tấn Lợi đã quan tâm, trao cho con suất học bổng này. Con hứa sẽ cố gắng học giỏi”.
Sau khi trao học bổng cho các học sinh, anh Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, bày tỏ: “Tôi chân thành cảm ơn và mong rằng các đại lý, những anh chị bán báo luôn tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng với Báo Thanh Niên. Mong các cháu cố gắng học giỏi, chăm ngoan, sống đẹp, xứng đáng với sự chăm lo, tin tưởng của ba mẹ, thầy cô, và của chú Lâm Tấn Lợi, người đã trao học bổng cho các cháu hôm nay”.
Ngoài ra, anh Nguyễn Quang Thông cũng cảm ơn ông Lâm Tấn Lợi, người luôn sát cánh trong các chương trình từ thiện xã hội của báo và là vị độc giả rất kỹ tính.
Chương trình học bổng lần này, trao tổng cộng 71 suất học bổng với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng do ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi, tài trợ. Trong đó, trao 36 suất trị giá 102 triệu đồng tại TP.HCM. Các suất học bổng còn lại sẽ trao tặng cho con em những người bán báo tại TP.Hà Nội, TP.Đà Nẵng, TP.Nha Trang và tỉnh Bình Định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.