Hoang mang vì vật dụng trong nhà tự cháy nổ

Gia Bách
Gia Bách
12/06/2020 12:13 GMT+7

Dư luận ở H.Đầm Dơi (Cà Mau) xôn xao khi nhiều vật dụng trong nhà ông Lâm Văn Huyện (72 tuổi, ở ấp Đồng Giác, xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi) cháy, nổ bất thường khiến gia đình ông này và hàng xóm hoang mang.

Đồ vật tự cháy, nổ (!?)
Ngày 10.6, PV Thanh Niên đến gia đình ông Lâm Văn Huyện để tìm hiểu thực hư hiện tượng kỳ lạ này. Ông Huyện vẫn chưa hết lo lắng kể ban đầu, các thiết bị sử dụng điện trong nhà có vỏ ngoài bằng nhựa đều bất ngờ bốc cháy, lửa không cháy bùng mà cháy âm ỉ, cháy sém một phần. Thời gian gần đây, ông thường xuyên phát hiện các vật dụng, thiết bị sử dụng điện khác như bóng đèn, radio… lại bị nổ.
Theo lời ông Huyện, hiện tượng kỳ lạ nói trên xảy ra từ ngày 7.5.2020 đến nay và chỉ xảy ra vào ban ngày. Ông Huyện có nhờ hàng xóm thay thế đường dây điện và mua mới các thiết bị sử dụng điện như: quạt gió, nồi cơm điện, ổ điện, dây điện, ổn áp… Nhưng khi đang lắp đặt lại đường dây điện thì các thiết bị này cũng bốc cháy mặc dù chưa sử dụng.

Các vật dụng tự bốc cháy của gia đình ông Huyện được gom lại một góc

Ảnh: Gia Bách

Chưa biết vì sao đồ vật cháy nổ, gia đình ông lại hoang mang khi đồ vật lại vô cớ... bay. Ông Huyện nói: “Khoảng 8 giờ sáng 10.6, tôi đang nằm võng thì bất ngờ cục gạch ống bay từ ngoài vào trúng bên hông lưng quần. Nó trúng tôi muốn chết luôn…”. Tiếp lời người chồng, bà Ngô Kim Anh (vợ ông Huyện) nói thêm: “Lúc đó, tôi đang đứng nấu ăn gần đó cũng bị một số vật như: chén, chày đâm tiêu, cây nạo dừa… bay đến khiến tôi hết hồn hết vía”.
Bà Anh chỉ hàng loạt vật dụng trong gia đình bị cháy xém được bà bỏ riêng một góc, rồi kể: “Thời gian đầu, gia đình phát hiện các chui điện, ổ điện bị cháy. Chúng tôi cũng nghĩ chỉ là bị chập điện cháy, nên gia đình chỉ dập lửa chứ không trình báo cơ quan chức năng". Thế nhưng, hiện tượng này lặp lại thường xuyên với số lần ngày càng gần nhau, khiến gia đình bà Kim Anh hoang mang.
“Các vật dụng cháy bất chấp, từ đèn pin, ổ cắm, ổn áp… đều tự phát cháy dù không cắm điện. Thậm chí đến nệm, mùng, mền cũng cháy. Rồi quần áo được treo trên sào ở nhà sau cũng bị cháy rụi. Chính điều này đã khiến cho gia đình vô cùng bất an và chẳng dám đi đâu”, bà Kim Anh chia sẻ.

Gia đình giữ lại hiện trường tấm niệm trong phòng ngủ bổng dưng bốc cháy

Ảnh: Gia Bách

Anh Lâm Văn Xây (con ông Huyện) cho hay anh đi làm công nhân ở tỉnh Bình Dương nhưng từ khi gia đình gặp sự cố này, anh bỏ công việc về quê ở cùng cha mẹ. “Ở nhà được vài bữa, tôi tận mắt chứng kiến cái ổ điện ở nhà trước tự dưng bốc cháy và tôi cũng có quay clip lại. Cái điện thoại của tôi để đầu giường cũng tự dưng cháy ốp lưng”, anh kể.

Xã đã báo cáo UBND huyện

Cũng theo ông Huyện, gia đình ông sử dụng điện "chia hơi" từ đồng hồ chính của một hộ dân cùng ấp, không có cầu chì, có một sợi dây điện chính kéo về nhà; một sợi âm xuống đất có gắn đồng hồ điện và ổn áp.
Theo tìm hiểu của PV, căn nhà vợ chồng ông Huyện đang ở được xây dựng cách đây khoảng 7 năm, loại nhà hai mái cấp 4, mái nhà và vách nhà được che chắn bằng tôn, cao khoảng 3,5m. Thời gian sau đó, ông cất thêm nhà sau cao khoảng 3m cột đước, mái lợp lá. Các vật dụng trong gia đình của ông được mua tại xã Tân Tiến (H.Đầm Dơi), nhưng đều hoạt động bình thường cho đến ngày xảy ra sự việc.

Ảnh 4: Ông Huyện chỉ cho phóng viên xem chiếc võng ông hay nằm bị cháy một đầu

Ảnh: Gia Bách

Ông Phan Trường Giang (Phó Trưởng ấp Đồng Giác, xã Tân Thuận) cũng kể: “Tôi đến nhà anh Huyện. Khi bước vào nhà, tôi tận mắt chứng kiến cái bóng đèn tự dưng phát nổ, rồi cái bình rượu bằng sành cũng nổ. Lúc đó, tôi cũng đã báo cáo vụ việc đến ngành điện lực. Họ cũng đã cử người xuống khảo sát, kiểm tra và trả lời cho gia đình ông Huyện là không có dính líu gì tới điện”.
Tiếp nhận thông tin do gia đình ông Huyện trình báo, UBND xã Tân Thuận đã có đoàn xuống khảo sát nắm tình hình. Lần đó, ông Nguyễn Văn Bình (Phó Chủ tịch xã Tân Thuận) cùng đoàn cũng tận mắt chứng kiến việc các thiết bị sử dụng điện trong gia đình ông Huyện bị cháy bất thường. Ông Bình thông tin, ngay khi nhận được tin báo, UBND xã đã cử cán bộ xuống nắm tình hình và báo cáo lên UBND huyện nắm, chỉ đạo.
“Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân về việc cháy, nổ bất thường các thiết bị sử dụng điện trong nhà ông Huyện. Thời gian tới, xã cũng khuyến cáo người dân không nên hoang mang lo lắng khi chưa tìm được nguyên nhân”, ông Bình nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.