Hoãn tiệc cưới phút chót để chống dịch Covid-19, hàng xóm 'giải cứu' 85 mâm cỗ

Phạm Đức
Phạm Đức
07/05/2021 08:37 GMT+7

Một gia đình ở Hà Tĩnh chuẩn bị 85 mâm cỗ để tổ chức đám cưới cho con trai nhưng phút chót đã hoãn lại do ở địa phương vừa xuất hiện 2 ca dương tính với Covid-19 .

Toàn bộ số cỗ trên được bà con lối xóm “giải cứu” mua lại như một minh chứng về ý thức phòng Covid và tình người trong mùa dịch.

Tự nguyện hoãn cưới dù tỉnh chưa cấm

Theo kế hoạch, sáng 6.5, gia đình ông Nguyễn Danh Trung (ngụ tại thôn Yên Bình, xã Quang Lộc, H.Can Lộc, Hà Tĩnh) tổ chức đám cưới cho con trai là anh Nguyễn Danh Bảo (28 tuổi). Ông Trung kể, con trai ông làm trong lĩnh vực y tế nên bạn bè rất đông. Hiểu rõ tình hình dịch Covid-19 nhiều nơi đang diễn biến phức tạp nên gia đình quyết định tổ chức đám cưới nhưng hạn chế khách mời. Quá trình gửi thiệp mời thì trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh chưa xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Phong tỏa 2 thôn ở Hà Tĩnh sau khi có 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Chiều 5.5, gia đình ông Trung mượn sân nhà văn hóa thôn để dựng rạp cưới và chuẩn bị thực phẩm làm cỗ. Tuy nhiên, tối 5.5, tỉnh xuất hiện 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. “Ngay trong đêm, chính quyền địa phương đến vận động gia đình tôi hạn chế khách mời vì trên địa bàn tỉnh đã có 2 ca nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, vì cộng đồng, gia đình tự nguyện hoãn cưới ngay phút chót để phòng chống dịch”, ông Trung nói.
Đám cưới được hoãn vào “phút 90” ẢNH: TÂN KỲ

Đám cưới được hoãn vào “phút 90”

ẢNH: TÂN KỲ

Đến sáng 6.5, biết gia đình ông Trung quyết định hoãn tiệc cưới cho con trai dù cỗ đã chuẩn bị sẵn sàng, người dân thôn Yên Bình đã cùng chung tay mua lại toàn bộ lương thực, thực phẩm tươi sống của 85 mâm cỗ mà gia đình ông đã chuẩn bị.
Một số người dân chụp ảnh việc “giải cứu” mâm cỗ, đăng lên mạng xã hội Facebook. Những hình ảnh đầy ấm áp tình người trong mùa dịch bệnh này lập tức được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi, với nhiều lời ca ngợi. “Lúc hoãn cưới, gia đình cũng lo lắng vì không biết số thực phẩm khá lớn sẽ phải xử lý ra sao. Rất may là bà con làng xóm đã giúp đỡ gia đình tôi tiêu thụ hết”, ông Trung tâm sự.

Sáng 7.5: Thêm 1 ca Covid-19 cộng đồng ở Thanh Hóa

Tinh thần phòng dịch của gia đình rất cao

Trao đổi với PV, ông Đặng Đình Vinh, Chủ tịch UBND xã Quang Lộc, xác nhận mặc dù ngay sát ngày tổ chức đám cưới cho con và cỗ đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng gia đình ông Trung vẫn quyết định hoãn cưới dù lúc này tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa cấm việc cưới xin.
“Đêm 5.5, khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, chúng tôi đã đến vận động gia đình ông Trung hạn chế mời khách trong tiệc cưới ngày hôm sau. Nhưng rất bất ngờ là gia đình lại quyết định hoãn cưới luôn. Tinh thần phòng chống dịch của gia đình ông Trung là rất cao”, ông Vinh nói.
Nói về việc người dân đến mua lại mâm cỗ giúp gia đình ông Trung khi dịch Covid-19 đã xuất hiện tại tỉnh Hà Tĩnh, ông Vinh cho rằng đây là truyền thống tốt đẹp của người dân địa phương và đa số mọi người đến mua thực phẩm cũng đã chấp hành việc đeo khẩu trang theo quy định. Bên cạnh đó, hiện tại trên địa bàn xã Quang Lộc nói riêng và H.Can Lộc nói chung chưa xuất hiện dịch Covid-19.
Còn chú rể Nguyễn Danh Bảo chia sẻ: “Trong sáng 6.5, mặc dù không tổ chức đám cưới nhưng gia đình vẫn quyết định rước dâu về nhà và chỉ gói gọn mời đại diện nội ngoại hai bên. Tôi vô cùng biết ơn vì mọi người đã mua giúp toàn bộ số cỗ cho gia đình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.