Hoàn cảnh bi thương của một học sinh giỏi

05/07/2019 10:36 GMT+7

Đó là trường hợp của em Huỳnh Nhi (16 tuổi, ở KP.Thịnh Văn, TT.Vân Canh, H.Vân Canh, Bình Định), đang học lớp 10 Trường phổ thông dân tộc nội trú H.Vân Canh.

Là học sinh giỏi cấp THCS của H.Vân Canh, từng tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Nhi là niềm vui của gia đình và là niềm hy vọng của thầy cô, bạn bè trong trường. Thế nhưng, từ cuối tháng 2.2019 đến nay, cô học trò giỏi này đã phải theo cha là ông Huỳnh Ngọc Dũng (49 tuổi, bị tai nạn giao thông thành người tàn phế và mù một mắt) lần lượt đi từ Trung tâm y tế H.Vân Canh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, Bệnh viện chuyên khoa Lao tỉnh Bình Định đến Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) để điều trị bệnh lao hạch.
Gia đình ông Dũng là một trong những hộ nghèo ở TT.Vân Canh, cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nên vợ chồng ông Dũng phải ăn đói, mặc rách để chị em Nhi được đến trường. Nhi là học sinh giỏi từ lớp 1 đến nay. Mỗi lần Nhi thi đạt học sinh giỏi, được lãnh đạo H.Vân Canh khen thưởng, vợ chồng ông Dũng như được tiếp thêm sức mạnh, mọi khó nhọc bỗng chốc tiêu tan.
Từ ngày Nhi phát bệnh đến nay đã hơn 5 tháng, trong thời gian ấy tuy được thầy cô, bạn bè trong trường nhiệt tình giúp đỡ, nhưng vợ chồng ông Dũng đã phải lần lượt bán những gì có thể để kiếm tiền chạy chữa cho con.
Ông Dũng cho biết, lần này xuất viện khoảng 1 tháng, Nhi phải quay lại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để tái khám và điều trị tiếp. Theo các bác sĩ ở đây thì bệnh của Nhi phải điều trị trong thời gian dài và chưa thể nói trước được điều gì.
“Cháu luôn khao khát được tiếp tục đến trường, trong khi tiền bạc để chữa trị cho cháu không biết vay mượn từ đâu”, ông Dũng nói trong nước mắt. Mong mọi người xót thương hoàn cảnh của một học sinh giỏi, chung tay giúp em Nhi cùng gia đình vượt qua cơn hoạn nạn này.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Huỳnh Nhi; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Nhi trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.