Hoa mai 4 màu hấp dẫn người chơi cây cảnh Hà thành dịp Tết

09/02/2018 09:59 GMT+7

Từ khi nở đến lúc tàn, loại hoa mai này có 4 màu khác nhau khiến người chơi cây cảnh thích thú.

Những năm gần đây, ngoài những cây cảnh quen thuộc mỗi dịp tết đến, xuân về, như đào, quất, mai vàng, bưởi,… người chơi cây cảnh bắt đầu săn lùng những loại cây không chỉ đẹp mà còn phải “độc”.
Hoa mai trắng là một trong số loại hoa mai những năm gần đây được một số hộ dân ở Hà Nội trồng thử nghiệm. Hoa mai trắng còn được gọi với tên "Nhất chi mai” là loại hoa nổi tiếng khó trồng và hoàn toàn khác biệt với hoa mai vàng.
Nhất chi mai chậm lớn, gốc xù xì, thân đen óng, nụ màu đỏ, không có quả, việc chiết giống cũng rất khó khăn.
Tại Hà Nội có một số hộ dân đã trồng Nhất chi mai thành công. Trong số đó có ông Nguyễn Văn Sơn ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Năm nay ông Sơn trồng mai trắng, được đặt trong nhiều chậu có hình thù bắt mắt.
“Mai trắng kể từ khi ra nụ đến lúc tàn có 4 màu, từ nụ xanh chuyển qua nụ đỏ, khi hoa nở có màu trắng, đến khi gần tàn sẽ có màu tím. Thân và cành mai nhỏ, giòn, rất khó tạo dáng. Tuy nhiên, khó nhất khi chơi mai trắng không phải tạo dáng cây mà ở công đoạn chiết giống và chăm sóc. Vậy nhưng một khi cây đã bén rễ thì sức sống rất mãnh liệt, trời càng lạnh cây càng phát triển”, ông Sơn chia sẻ.
Giá của các chậu mai từ 1 triệu đến vài chục triệu đồng, cây càng nhiều năm tuổi, thế cây càng độc, lạ, đẹp, giá càng cao. Ngoài bán, các chủ vườn còn cung cấp dịch vụ cho thuê mai trắng với mức giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng.
Hoa mai trắng hay hấp dẫn người chơi hoa Hà thành bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh khiết Ảnh Thu Hương
Giống như hoa đào và mai vàng, hoa mai trắng nở đúng dịp Tết Nguyên đán Ảnh Thu Hương
Tại Hà Nội hiện có nhiều hộ gia đình trồng giống mai quý này để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng cao Ảnh Thu Hương
Vì là loài hoa đẹp, thể hiện thú chơi tinh tế, tao nhã nên được nhiều người Hà thành tìm mua chơi Tết, nhiều người phải đến vườn đặt mua từ khá sớm Ảnh Thu Hương
Loại hoa mai này rất khó trồng, nhưng khi cây đã sống thì sức sống rất mạnh mẽ Ảnh Thu Hương
Từ khi nở đến lúc tàn, loại hoa này cho 4 màu khác nhau Ảnh Thu Hương
Hoa, chồi lộc mọc ra từ mọi ngóc ngách của cây Ảnh Thu Hương
Ngoài bán, các chủ vườn còn cung cấp dịch vụ cho thuê mai trắng với mức giá thấp hơn giá bán từ 500.000 đến 1 triệu đồng Ảnh Thu Hương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.