Hoa lê giá tiền triệu vẫn đắt hàng sau tết

17/02/2019 12:45 GMT+7

Giá mỗi cành hoa lê từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, dù sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vẫn nhộn nhịp người mua.

[VIDEO] “Hết hồn” với giá hoa lê, mấy triệu đồng một cành vẫn đắt hàng sau Tết
Hoa lê được bán nhiều nhất ở chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội). Những cành hoa lê này được mang về từ huyện Sa Pa (Lào Cai) và các huyện Lộc Bình, Bắc Sơn (Lạng Sơn), mới cắt còn tươi nguyên, được vận chuyển bằng xe tải về Hà Nội trưng bày dọc theo đoạn đường dài cả trăm mét vẫn nhộn nhịp người bán mua, dù đã hết tết.
Chị Phạm Kim Loan (nhà ở phố Ngô Tất Tố, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, theo thói quen từ 3 năm nay, năm nào chị cũng lên Quảng An tìm mua hoa lê. Sau một hồi dạo khắp chợ, chị Loan tìm được cành lê ưng ý với giá 2 triệu đồng. Theo chị Loan, hoa lê có độ bền hơn hoa đào. Cành hoa có thể trưng chơi trong nhà khoảng 3 tuần mới tàn hết hoa.
“Khi mang về phòng khách, cành xù xì nhưng bông lê nở trắng tinh khôi, càng ngắm càng mê nên năm nào cũng thế cứ dọn hoa đào đi là phải chọn mua cành lê thay thế”, chị Loan chia sẻ.
Theo những người bán hoa lê ở chợ hoa Quảng An, khách chơi hoa lê mỗi năm một nhiều, đó là lý do khiến loại hoa này vẫn đắt hàng, dù giá bán không rẻ.
Bán hoa lê tại chợ hoa Quảng An, ông Dương Công Tí (ngụ xã Quỳnh Sơn, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) cho biết, hoa lê mang về chợ là giống lê vị chua ở Lạng Sơn. Năng suất quả kém và nông dân thay đổi cơ cấu cây trồng nên những năm gần đây, họ cắt cành bán hoa lãi hơn chờ bán quả. Hai ngày một chuyến, hoa lê được cắt từ Lạng Sơn về Hà Nội. “Ngày bình thường bán được khoảng hơn chục cành. Ngày thứ 7 và chủ nhật bán được 20 - 30 cành, còn bán hết tháng giêng”, ông Tí nói.
Cũng là người kinh doanh hoa lê nhiều năm nay, anh Dương Văn Hữu (ở Lạng Sơn) cho biết, năm nay thời tiết ấm, hoa lê nở sớm và đẹp nhất trong vài năm trở lại đây. Bán hàng ngay sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, anh Hữu bán thành công cành lê đẹp nhất với giá 5 triệu đồng, còn lại chủ yếu là hàng 1,5 - 2 triệu đồng/cành.
“Số người chơi hoa lê mỗi năm một tăng lên khiến chợ hoa này dù sau tết vẫn sôi động và đắt hàng”, anh Hữu cho hay.
hoa-le
hoa-le
Dù giá khá đắt, nhưng hoa lê vẫn đắt hàng Ảnh Phan Hậu
hoa-le
hoa-le
Thời tiết ấm áp khiến hoa lê nở đẹp nhất trong vài năm trở lại đây Ảnh Phan Hậu
hoa-le
Không khí mua bán nhộn nhịp sôi động Ảnh Phan Hậu
hoa-le
Sau một hồi dạo quanh chợ, chị Nguyễn Thị Lan (nhà ở phố Minh Khai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tìm được cành hoa nhỏ ưng ý với giá 600.000 đồng Ảnh Phan Hậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.