Hoa khôi Cần Thơ nấu chè đãi tình nguyện viên chống dịch Covid-19

Đình Tuyển
Đình Tuyển
23/04/2020 15:31 GMT+7

Chia sẻ sự vất vả cùng các tình nguyện viên tại chốt kiểm dịch Covid-19 cửa ngõ Cần Thơ , Hoa khôi Huỳnh Thúy Vi nấu 100 ly chè nha đam, hạt sen đem tận nơi mời mọi người giải nhiệt.

Chia sẻ về ý tưởng nấu chè đãi các tình nguyện viên, Hoa khôi quê ở Cần Thơ (Uỷ viên Uỷ ban Hội LHTN VN TP.Cần Thơ) chia sẻ: “Vi qua trạm kiểm dịch thấy các bạn đoàn viên thanh niên làm việc giữa trời nắng nóng rất vất vả, nhiều rủi ro mà tinh thần lúc nào cũng lạc quan. Vi muốn đem lại một chút niềm vui cho các bạn bằng cách nấu chè nha đam, hạt sen thanh mát mời mọi người. Hy vọng là khi dùng chè các bạn sẽ vui hơn”.
Để nấu đủ 100 ly chè cho tình nguyện viên, Vi chuẩn bị nguyên liệu trước một ngày. “Chỉ có nha đam và lá dứa là Vi tự trồng được trên sân thượng nhà, còn lại các nguyên liệu chính như hạt sen, táo tàu, nhãn nhục, đường phèn mình phải đi tự đi chọn và đặt mua”, Vi kể.

Hoa khôi quê Cần Thơ chuẩn bị trước một ngày để nấu đủ 100 ly chè

Ảnh: Đình Tuyển

Hoa khôi Huỳnh Thúy Vi nấu 100 ly chè đãi tình nguyện viên chống Covid-19

Món chè nha đam, hạt sen được Huỳnh Thuý Vi trang trí rất bắt mắt

Ảnh: Đình Tuyển

Sau khi hoàn tất món chè của mình, Vi múc ra từng ly giấy để mang đi

Ảnh: Đình Tuyển

Sau khi hoàn thành 3 nồi chè lớn, Vi cùng người em của mình chạy xe máy để “ship” chè mời các tình nguyện viên đang túc trực tại chốt kiểm dịch IC3, cửa ngõ vào TP.Cần Thơ.
Phân phát hết 100 ly chè và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các tình nguyện viên, Huỳnh Thúy Vi chi sẻ: “Ra đây mới thấy được sự vất vả của mọi người, công việc nhiều mà thời gian nghỉ ngơi không có. Cũng mừng là mọi người đều thích chè Thúy Vi nấu. Hy vọng dịch bệnh sẽ mau qua để trả lại cuộc sống bình yên cho tất cả mọi người”.

Vi đi xe máy "ship" chè cho các tình nguyện viên trực tại trạm kiểm dịch Covid-19 tại nút giao thông IC3  

Ảnh: Đình Tuyển

Mọi người đều hào hứng khi có món quà bất ngờ 

Ảnh Đình Tuyển

Chốt kiểm dịch nói trên cách chân cầu Cần Thơ không xa cũng là cửa ngõ QL1 về các tỉnh Nam sông Hậu như Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang và ngược lên An Giang theo QL91.
Bốn lực lượng gồm công an, quân đội, y tế, đoàn viên phải căng sức làm việc tại đây khi lưu lượng người qua trạm tới 20.000 người mỗi ngày.
Anh Trần Việt Tuấn (Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.Cần Thơ) cho biết, những ngày qua dù vất vả nhưng các tình nguyện viên chốt kiểm dịch IC3 nhận được rất nhiều sự quan tâm của các mạnh thường quân từ những bữa ăn, chai nước những món đồ trái cây.
"Sự đồng hành của người dân luôn là nguồn năng lượng để những chiến sĩ nơi tuyến đầu chiến đấu, cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, anh Tuấn cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.