Hoa hậu Ngô Phương Lan: Đi bộ 10km/ngày, tập yoga chờ đón con đầu lòng

14/08/2016 15:04 GMT+7

Hoa hậu Ngô Phương Lan đang rạng ngời hạnh phúc chuẩn bị chào đón thiên thần nhỏ của mình.

Cô chia sẻ rằng sức khỏe của em bé và bản thân quan trọng hơn nên cô thay đổi hẳn kế hoạch, làm việc nhẹ nhàng để có nhiều thời gian chăm sóc cho gia đình.- Cảm xúc của anh chị khi biết mình sắp có con đầu lòng?
Chúng tôi cảm giác lo lắng và hồi hộp vì lần đầu tiên trong đời đảm nhiệm một vai trò lớn lao và lâu dài khi được làm cha mẹ. Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất hạnh phúc và cảm thấy thực sự rất may mắn khi mọi thứ đến một cách tự nhiên.
- Mang thai như vậy chắc hẳn kế hoạch công việc của chị có nhiều thay đổi, chị có bị lo lắng hay áp lực không?
Vì đang chuẩn bị đảm nhiệm một công việc mới thì biết rằng mình mang thai nên tôi phải thay đổi hẳn kế hoạch làm việc của mình trong năm tới. Với tôi sức khỏe của em bé và bản thân quan trọng hơn công việc nên tôi đã quyết định tìm việc khác nhẹ nhàng và có nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho gia đình.
Tuy nhiên, tôi vẫn tiếp tục với kế hoạch nghiên cứu và học tập để tận dụng được các cơ hội khám phá những kiến thức mới khi sống ở nước ngoài.
Hoa hậu Ngô Phương Lan: Muốn mọi thứ diễn ra tự nhiên 1
Tôi luôn cố gắng loại bỏ tối đa lo lắng, áp lực trong cuộc sống nên từ trước đến giờ vẫn có thái độ chấp nhận và thích nghi với mọi thay đổi trong cuộc sống. Cố gắng tìm những điểm tích cực thay vì cứ phải suy nghĩ và lo lắng đến những điểm tiêu cực. Tôi nghĩ mọi thay đổi đều là cơ hội và con người có khả năng tự đổi mới trong mọi hoàn cảnh để thích nghi với môi trường sống xung quanh.
- Nghe chị chia sẻ về ông xã nấu ăn và chăm sóc từ khi chị có thai, chị có thể chia sẻ với mọi người một chút về chế độ tập luyện và dinh dưỡng trong thai kỳ của mình?
Thực ra cũng không có gì ghê gớm lắm. Tôi tìm hiểu thông tin từ nhiều luồng khác nhau nhưng quan trọng là tìm được bác sỹ tốt đi theo mình từ đầu đến khi sinh để biết rõ tình trạng sức khỏe và chia sẻ những kiến thức khoa học thay vì dựa vào những thói quen truyền thống đã lạc hậu do sự phát triển của khoa học và y tế.
Ngoài ra, chính bản thân cũng lắng nghe cơ thể của mình vì chỉ có mình mới biết cơ thể cần gì, thiếu gì, thừa gì. Còn lại những gì mình thấy có thể là rủi ro hay không tốt cho cơ thể kể cả khi không mang bầu, như đồ sống, đồ để ở ngoài quá lâu, đồ xào rán nhiều dầu mỡ v.v… thì khi mang bầu cũng nên tránh.
- Nhiều người nói chị ngày càng đẹp và quyến rũ kể từ khi mang thai, chị có thể chia sẻ về bí quyết làm đẹp của mình?
Hoa hậu Ngô Phương Lan: Muốn mọi thứ diễn ra tự nhiên 2
Cám ơn lời khen của bạn. Có lẽ do mới chu kỳ đầu nên cơ thể vẫn tạm thời chưa có quá nhiều thay đổi, cơ thể ngoài bụng mới bắt đầu to ra. Tôi thấy quan trọng là mẹ phải khỏe mạnh, có cuộc sống trong lành, thì con mới có thể khỏe được. Tôi thường đi bộ rất nhiều - trung bình một ngày đi bộ khoảng 10km, về nhà thì trong tuần khi có thời gian sẽ tự tập yoga với các tư thế nhẹ nhàng phù hợp với phụ nữ mang thai.
Những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp từ những công ty mỹ phẩm quốc tế lớn hầu như không phù hợp với làn da nhạy cảm hơn nữa do mang thai nên tôi tìm đến những sản phẩm hữu cơ, thiên nhiên. Cơ thể hay khô ráo nên tôi cũng thoa kem thường xuyên và còn dặn cả ông xã là sẽ có thời điểm khi bụng tôi quá to nên sẽ cảm thấy làm biếng chăm sóc da, thì lúc đó anh hãy nhắc nhở và giúp tôi.
- Chị và ông xã đã có kế hoạch hay dự định gì cho thiên thần của mình trong thời gian sắp tới?
Hiện tại bất kỳ kế hoạch gì sau khi sinh đều quá xa vời đối với chúng tôi. Ngoài việc lên kế hoạch cho hai bên nội ngoại sang để gặp cháu sau khi sinh, và hai vợ chồng thu xếp công việc để được nghỉ sinh trong thời gian đầu thì chúng tôi cũng muốn mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên nhất có thể.
Cám ơn chị về những chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.