Hoa hậu Hà Kiều Anh: Bà mẹ 3 con và nửa đời giông bão!

18/09/2016 09:45 GMT+7

Bố sau ly hôn thì lấy cô dạy mẫu giáo của chị và bị cô ấy bằng mọi cách ngăn cản không cho gặp con. Hiện tại chị vẫn liên hệ với gia đình bên nội bình thường nhưng riêng bố thì không.

Vừa bước vào nhà Hoa hậu Hà Kiều Anh đã thấy cậu con trai thứ hai đang chơi đàn Piano. Trên tay bế cô con gái cưng, chị cười, thừa nhận mình mê con. Thậm chí ăn uống, lịch học của các con cũng do chị sắp xếp cho nên nhiều lúc loạn cả lên.
Chị nói: “Người ta một đứa đã mệt rồi đằng này chị có tới ba đứa, lo xong là hết nửa ngày. Công việc dù bận rộn nhưng chị vẫn muốn dành thời gian trò chuyện chia sẻ cùng các con”.
Quan điểm nuôi dạy con cái nhà chị rất đơn giản, hướng các con đến cuộc sống giản dị, điều quan trọng là phải có sức khỏe.
Anh xã chắc có tí uất ức
Chị nói hai đứa con trai lớn một chút sẽ cho sang nước ngoài học tập, vì qua đó sẽ không có cô giúp việc như ở nhà nên phải tự lập. Trưởng thành chút nữa cho đi làm thêm để hiểu giá trị đồng tiền, tập cách sống tiết kiệm. Còn con gái thì sẽ được nuông chiều hơn, mặc dù không quá chiều nhưng cũng sẽ không để con quá thiếu.
Khi tôi hỏi công việc và gia đình chiếm khá nhiều thời gian của chị, vậy việc chăm sóc bản thân như thế nào?
Chị cười tươi: “Lúc con còn bé thì lúc nào cũng phải chăm nhưng giờ con gái lớn hơn chút rồi nên thỉnh thoảng cũng trốn con đi chơi. Dành riêng cho mình khoảng thời gian để đi cà phê, bạn bè thân cùng nhau đi du lịch nhưng cũng chẳng thể đi lâu vì nhớ con lắm".
Chị nói các con rất quấn mẹ, cả ba đứa con đều thích ngủ với mẹ, nên nhiều khi ba của tụi nhỏ bị đẩy ra ngủ một mình “anh xã chắc cũng có tí uất ức, có hôm còn chụp hình mấy mẹ con đang ngủ ngon lành, gửi qua rồi nói rằng: “Bốn đối tượng đã đẩy tôi ra khỏi nơi êm ấm”.
Hoa hậu Hà Kiều Anh xuất hiện trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 Ảnh: Độc Lập
Tôi thắc mắc là làm thế nào mà chị vẫn trẻ trung, giữ được dáng dấp thon thả dù đã sinh ba đứa con. Chị chia sẻ phụ nữ phải biết chăm sóc bản thân, không cần quá cầu kì nhưng phải biết làm đẹp. Bây giờ cũng có tuổi rồi nên chị hạn chế ăn chất có nhiều tinh bột, ăn ít thịt, chủ yếu ăn cá và đặc biệt ăn nhiều rau.
Chị nói có thể do đoạt giải hoa hậu năm 1992, mọi người cứ nghĩ bây giờ chị phải lớn tuổi lắm rồi nhưng thực ra lúc đó chị mới mười sáu tuổi nên bây giờ dáng vẫn thon gọn là điều dễ hiểu.
Lúc đấy chưa bao giờ nghĩ là mình có thể trở thành người của công chúng như thế. Đang là học sinh hồn nhiên vô tư thì bất ngờ đoạt giải hoa hậu cho nên bỡ ngỡ và run lắm.
May mà Hoa hậu xưa không thị phi
Do còn nhỏ cũng không biết ứng phó chuyện gì, thậm chí ngây thơ đến mức sau khi đoạt giải đêm đầu tiên về nằm không ngủ được, còn tự hỏi không biết bây giờ mọi người sẽ gọi mình như thế nào, rồi nghĩ xem gọi thế nào nghe sẽ hay hơn.
Hà Kiều Anh cho biết: Hoa hậu ngày xưa đỡ áp lực và thị phi hơn bây giờ Ảnh: Độc Lập
Chị chia sẻ: “Khi tuổi đời còn quá trẻ mà lại đạt được một danh hiệu cao quý như thế, nói thật là khiến chị cảm thấy choáng ngợp. Như bây giờ nhìn lại con cái mình cũng mười sáu tuổi mà vẫn còn chưa biết gì. Sau đó bước vào một cuộc sống của hoa hậu nên không thể như trước được, phải chú ý hơn từ ăn mặc đi đứng, từ từ học hỏi kinh nghiệm.

Cũng may mắn là thời đấy mọi thứ còn rất bình dị và đơn giản cho nên không có nhiều va vấp, chứ nếu chị đạt giải hoa hậu vào thời điểm hiện tại chắc chắn cũng khó tránh khỏi những thị phi. Bây giờ công nghệ phát triển, thông tin trực tiếp nhanh chóng và cộng đồng mạng xã hội rất đông cho nên áp lực hơn ngày xưa nhiều.


Hoa hậu Hà Kiều Anh

"Cũng may mắn là thời đấy mọi thứ còn rất bình dị và đơn giản cho nên không có nhiều va vấp, chứ nếu chị đạt giải hoa hậu vào thời điểm hiện tại chắc chắn cũng khó tránh khỏi những thị phi. Bây giờ công nghệ phát triển, thông tin trực tiếp nhanh chóng và cộng đồng mạng xã hội rất đông cho nên áp lực hơn ngày xưa nhiều. Thực tế như em thấy hoa hậu vừa mới đăng quang mà những chuyện từ thời xa xôi nào cũng bị lôi ra”.
Hoa hậu Hà Kiều Anh cho rằng: “Ai cũng có lúc này lúc kia, tuổi trẻ bồng bột. Hồi xưa đi học chị cũng là trùm nghịch ngợm, cột áo dài lên chơi nhảy dây, đánh cầu lông, trèo tường… Nhiều khi hùa theo đám bạn bỏ con chuột nhắt vào trong khăn lau bảng phá thầy cô”. Người ta vẫn nói “nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”, thời tuổi trẻ ai cũng vô tư trong trắng và đó là sự ngây thơ đáng được tận hưởng.
Trò chuyện cùng Hà Kiều Anh, có vẻ như chị thuộc kiểu phụ nữ khá truyền thống: hòa đồng và chân tình. 
Chị trầm lặng một chút rồi tâm sự điều khó khăn nhất mà chị từng trải qua là tuổi thơ khó khăn. Lúc chị mới bốn tuổi thì ba mẹ ly hôn, mẹ trốn ông bà ngoại đưa chị vào Sài Gòn nhưng trên đường đi mất hết tài sản. Trong thời gian dài ở nhờ nhà người quen, dù còn rất nhỏ nhưng chị đã có ý thức không dám đụng chân đụng tay quậy phá và phải ăn cơm chan nước lã hoặc sang lắm thì có thêm quả trứng luộc.
Sau này mẹ lấy ba dượng rồi có em khác, mình càng ít được quan tâm hơn. Ba dượng đối xử với chị tốt nhưng mẹ ghẻ thì quá tệ. Bố chị sau ly hôn thì lấy cô dạy mẫu giáo của chị và bị cô ấy bằng mọi cách ngăn cản không cho bố con gặp nhau, không muốn có bất cứ sự liên hệ gì. Hiện tại chị vẫn liên hệ với gia đình bên nội nhưng riêng bố thì không.
“Đến bây giờ chị cũng không gặp lại bố và cả tuổi thơ vất vả chị luôn tự hỏi tại sao bố lại không yêu thương con gái của mình?”. Một lúc lâu sau chị tiếp “bởi vì chị đã vượt qua tuổi thơ khốn khó nên sau này gặp những chuyện phong ba bão táp, vẫn bình tĩnh mà vượt qua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.