Hoa giấy 'khủng' hơn 50 năm tuổi trên đảo Lý Sơn hút khách du lịch

17/02/2019 21:15 GMT+7

Những ngày qua, nhiều khách du lịch bị thu hút bởi cây hoa giấy “khủng” với tuổi đời hơn nửa thế kỷ trổ đầy hoa rực rỡ, nổi bật trên nền trời xanh nơi đất đảo tiền tiêu Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

[VIDEO] Chiêm ngưỡng “cụ” hoa giấy khủng trên đảo Lý Sơn, trả hàng trăm triệu đồng không bán

Cây hoa giấy “khủng” được bà Võ Thị Nhiều (ở thôn Đông xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn) trồng trước nhà cách đây hơn 50 năm. Bà Nhiều cho biết trước năm 1975, ở xóm bà, nhà nào cũng trồng hoa giấy làm bờ rào, đến kỳ trổ hoa cả xóm đỏ rực. Sau này vì thiếu đất trồng tỏi các hộ dân đành phải chặt bỏ, chỉ gia đình bà giữ lại cây hoa giấy này. Hiện cây hoa giấy cao hơn 7 m, tán tròn và rộng che phủ góc sân.

“Cuối tháng chạp năm trước đến tháng 9 năm sau là thời kỳ cây trổ hoa. Năm nay thời tiết nắng nhiều nên cây ra hoa sớm và nhiều bông hơn”, bà Nhiều cho hay.

Thân cây hoa giấy hơn 50 tuổi đã xù xì
Du khách thích thú chụp ảnh với hoa giấy

Theo bà Nhiều, từ trước Tết Kỷ Hợi cây hoa giấy đã trổ đỏ bông. Trong dịp Tết, ngoài người dân địa phương, nhiều đoàn khách du lịch từ đất liền ra đảo nườm nượp đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm.

Chị Mai Hoa, du khách TP. Đà Nẵng, cho biết bạn bè của chị chia sẻ những bức ảnh chụp  bên cây hoa giấy “khủng” ở đảo Lý Sơn nên tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần chị cùng nhóm bạn ra đảo để chụp ảnh bên cây hoa giấy độc nhất vô nhị này.

“Mình đi nhiều nhưng chưa thấy cây hoa giấy nào lại to và đẹp rực rỡ như vậy”, chị Hoa nói.

Ông Nguyễn Cường, hàng xóm của bà Nhiều tiết lộ, đã có người từ đất liền ra hỏi mua cây hoa giấy với giá trăm triệu nhưng bà Nhiều không bán.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.