Hoa bưởi đắt giá vẫn hút khách

18/02/2017 13:02 GMT+7

Hiện hoa bưởi đang được bày bán trên nhiều con phố Hà Nội. Khách mua hoa về ướp trà, lấy tinh dầu cho món chè bưởi, chè đậu nhưng phần lớn là để chưng cho đẹp, cho thơm cửa nhà.

Hoa bưởi được bán nhiều nhất trên các phố Hàng Ngang, Đồng Xuân, Xã Đàn, đường Phạm Ngọc Thạch… Hoa bưởi không bán theo bó, theo bông mà bán theo cân, giá bán cũng khá đắt đỏ. Hiện 1 kg hoa bưởi có giá từ 200.000 - 250.000 đồng dù mỗi lạng chỉ được vài cành, gồm cả cuộng, lá, hoa và nụ.

tin liên quan

Lò bánh pía thủ công, gần 70 năm quyết giữ nghề
Lò bánh Mỹ Hiệp Thành luôn làm bánh với quan niệm “gói cho nhà ăn”. Mỗi ngày, lò bánh không cho ra số lượng quá nhiều để bán đại trà như nhiều lò bánh pía khác ở tỉnh Sóc Trăng nhưng với hương vị độc đáo riêng biệt.
Chị Cúc (35 tuổi, quê ở H.Yên Mỹ, Hưng Yên), bán hoa bưởi 5 năm nay quanh khu vực Đồng Xuân, Hàng Đào, cho biết: “Khách thường chỉ mua 1 - 2 lạng hoa về đặt lên ban thờ cho thơm. Chỉ những người ướp trà, hoặc chưng cất lấy tinh dầu mới mua nhiều và thường mua bông đã rụng khỏi cành, giá rẻ hơn nhiều, chỉ 100.000 đồng/kg”, chị Cúc nói.
Những người bán lẻ hoa bưởi như chị Cúc đều nhập hàng từ các thương lái chuyên về các vùng quê như các huyện Hoài Đức và Đan Phượng (Hà Nội) hay các vùng nông thôn của Hòa Bình thu mua. Vợ chồng chị Đỗ Thị Hoa (34 tuổi, quê ở H.Khoái Châu, Hưng Yên) đã có nhiều năm buôn bán hoa bưởi. Chị Hoa thường bán lẻ trên phố Xã Đàn, mỗi ngày bán trên dưới 10 kg hoa, còn chồng chị chuyên hoa bưởi ở Hòa Bình về bán buôn, mỗi ngày bán tới 3 tạ hoa.
Theo quan sát của chúng tôi, rất đông người mua hoa bưởi của chị Cúc là những thanh niên ngoài 30 tuổi hoặc nhiều đôi bạn sinh viên. Một nam thanh niên chọn mua dăm cành hoa cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi mua hoa bưởi. Hoa thơm, mua về cho đỡ nhớ nhà. Quê tôi trồng nhiều bưởi lắm, hoa rụng trắng sân, người ta còn không xin vì nhà ai cũng có”.
Chị Hoa cho biết thêm, ngày lễ tình yêu 14.2 vừa rồi chị bán đắt hàng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường vì bây giờ nhiều đấng mày râu đã chọn mua hoa bưởi về tặng vợ, tặng bạn gái. “Cánh đàn ông thường nhờ chọn những bông đẹp, nói là để tặng. Hoa bưởi vẫn cho vào chiếc túi bình thường, không bọc thêm giấy tờ màu mè gì cả. Hình như xã hội ngày càng hiện đại, con người ta càng thích quay về với những gì bình dị và thân thuộc như hoa bưởi”, chị Hoa nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.