Hoa anh đào chỗ nở chỗ không, Đà Lạt vẫn khai hội

28/01/2018 10:06 GMT+7

Đà Lạt chính thức khai hội hoa anh đào, thế nhưng phần lớn hoa anh đào ở đây hiện đang nở lác đác hoặc không nở, còn số nở sớm thì đã tàn.

Chuyện éo le trong Ngày hội hoa anh đào Tuyền Lâm - Đà Lạt
Ngày 27.1, tại khu nghỉ dưỡng SAM Tuyền Lâm (khu du lịch hồ Tuyền Lâm – Đà Lạt), Ban tổ chức (BTC) ngày hội hoa anh đào Tuyền Lâm – Đà Lạt (Lâm Đồng) lần thứ nhất năm 2018 đã khai mạc ngày hội.. Sự kiện này đồng thời kết hợp với lễ công bố quyết định công nhận khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm (được Thủ tướng công nhận từ tháng 2.2017) và đón nhận giải thưởng Đà Lạt – thành phố bền vững về môi trường ASEAN.
Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Trưởng BTC, hiện nay trên địa bàn TP.Đà Lạt có khoảng 200.000 cây mai anh đào, trong đó riêng khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm có khoảng 35.000 cây.
Rút kinh nghiệm của lễ hội hoa anh đào lần thứ nhất năm 2017 không diễn ra được vì hoa không nở, năm 2018 này BTC tính toán, theo dõi hoa nở rất kỹ và cẩn thận công bố ngày khai hội trúng thời điểm hoa anh đào nở rực rỡ khắp phố phường Đà Lạt. Tuy nhiên, cách đây 10 ngày, khi BTC công bố thời điểm khai hội hoa anh đào thì trước đó hơn nửa tháng, nhiều không gian hoa anh đào ở trung tâm TP.Đà Lạt đã nở rực rỡ thu hút rất đông người dân và du khách đến thưởng lãm, chụp hình. Lúc bấy giờ, nhiều người đã mong muốn BTC chọn thời điểm này để tổ chức ngày hội.
Thế nhưng, ông Nguyễn Xuân Thành cho biết ở buổi họp báo công bố thời điểm tổ chức ngày hội, dù hoa nở nhưng chỉ từ 20 đến 50%, và dự đoán cuối tháng 1 này, hoa sẽ nở đồng loạt, Đà Lạt sẽ rực rỡ bởi sắc hoa anh đào nên khai hội thời điểm này là hợp lý.
Nhưng không, ngay ngày này đã gặp cảnh éo le khi hoa mai anh đào ở khu du lịch hồ Tuyền Lâm cũng như ở TP.Đà Lạt chỉ nở lác đác hoặc không nở và số hoa nở sớm thì nay đã tàn, đâm lá non. Ngay tại địa điểm diễn ra lễ khai mạc, khu nghỉ dưỡng SAM Tuyền Lâm này có hơn 100 cây hoa anh đào mà BTC dự kiến sẽ nở rực rỡ nhưng đến nay cây cũng không nở hoa, dù BTC và khu nghỉ dưỡng đã tác động kỹ thuật bằng cách đốt lửa gần gốc cây và tưới nước ấm vào gốc cây cả 10 ngày trước.
Cũng theo ông Nguyễn Xuân Thành, ông cũng không biết lý do làm sao mà xảy ra tình trạng này, có thể do trận mưa lớn 10 ngày trước làm thay đổi sự sinh trưởng và ra hoa của hoa anh đào (?!). Dù hoa nở ít nhưng các chương trình của Ngày hội hoa anh đào Tuyền Lâm – Đà Lạt vẫn diễn ra bình thường.
Hoa nở lác đác hoặc không nở, Đà Lạt vẫn khai hội hoa anh đào1
Hoa nở lác đác hoặc không nở, Đà Lạt vẫn khai hội hoa anh đào2
Hoa nở lác đác hoặc không nở, Đà Lạt vẫn khai hội hoa anh đào3
Hoa nở lác đác hoặc không nở, Đà Lạt vẫn khai hội hoa anh đào4
Hoa nở lác đác hoặc không nở, Đà Lạt vẫn khai hội hoa anh đào5
Nhiều nơi ở Đà Lạt, hiện hoa anh đào đang nở lác đác
Hoa nở lác đác hoặc không nở, Đà Lạt vẫn khai hội hoa anh đào6
Hoa nở lác đác hoặc không nở, Đà Lạt vẫn khai hội hoa anh đào7
Hoa nở lác đác hoặc không nở, Đà Lạt vẫn khai hội hoa anh đào8
Nhiều cây hoa anh đào ở hồ Tuyền Lâm hiện chưa nở và bung lá non
Hoa nở lác đác hoặc không nở, Đà Lạt vẫn khai hội hoa anh đào9
Hoa nở lác đác hoặc không nở, Đà Lạt vẫn khai hội hoa anh đào10
Hoa nở lác đác hoặc không nở, Đà Lạt vẫn khai hội hoa anh đào11
Du khách chụp hình lưu niệm với ảnh hoa anh đào trưng bày trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng SAM Tuyền Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.