Hổ xuất hiện, nhiều người ở Nga không dám ra đường

21/10/2016 21:42 GMT+7

Ít nhất có 2 con hổ xuất hiện trong khu dân cư làm hoang mang nhiều người dân.

Tờ The Siberian Times hôm qua đưa tin nhiều người dân ở vùng ngoại ô Vladivostok (Nga) không dám ra đường trong những ngày qua sau khi có thông tin ít nhất 1 con hổ xuất hiện ngay trong khu dân cư.
Cảnh sát trang bị súng máy đang tuần tra quanh khu vực để đảm bảo an toàn cho cộng đồng gần 600.000 người dân ở làng Solontsovy và ráo riết truy tìm con hổ Siberia hoang dã.
Một số người đầu tiên phát hiện con hổ trên một con đường từ Borodinskaya đi Irtyshskaya ở ngoại ô Vladivostok.
“Thật đáng sợ. Chúng ta cần đóng cửa các nhà trẻ và trường học và không nên đi làm. Cần ban bố tình trạng khẩn cấp và chờ họ bắt được con hổ”, một người dân cảnh báo trên mạng xã hội.
Con hổ băng qua đường ở ngoại ô Vladivostok ở Nga - Ảnh: Seberian TimesCon hổ băng qua đường ở ngoại ô Vladivostok ở Nga - Ảnh: Seberian Times
Nhiều người dân gần nơi con hổ xuất hiện đã không dám cho trẻ con ra đường và kêu gọi người khác không nên cho con cái ra khỏi trường vào giờ giải lao.
Tại làng Solontsovy cách đó gần 200km cũng có thông tin 1 con hổ xuất hiện sau khi người dân địa phương nhìn thấy dấu chân và cho rằng nó đã giết một con chó.
“Không được đi ra ngoài vào ban đêm vì bạn đâu biết nó có núp sẵn trong bụi cây nào đó hay không. Và chúng tôi rất lo khi đưa trẻ đến trường vào buổi sáng, nhất là khi đang vào mùa đông”, bà Maria Kazakova, người đầu tiên phát hiện dấu chân con hổ, cảnh báo.
Theo chuyên gia Pavel Fomenko của tổ chức bảo tồn WWF , có khả năng có “một vài con hổ” ở vùng ngoại ô Vladivostok. Số lượng hổ vùng hoang dã tây nam tỉnh Primorsky có lúc giảm xuống còn 32 cá thể nhưng hiện tại đã tăng lên.
“Chúng không di chuyển đơn độc mà thường đi theo bầy. Quy luật của chúng là sống theo bầy đàn”, ông Formenko cho biết.
Ông Sergei Aramilev, giám đốc chi nhánh Viễn Đông của Trung tâm hổ Siberia, cho biết các máy bay không người lái có thiết bị dò nhiệt cũng được tung vào kh vực nhưng đến hôm qua vẫn chưa phát hiện thêm dấu vết của con hổ.
“Thật ra chúng tôi đang ‘mò kim đáy biển’. Khu vực rất rộng lớn và con hổ ít khi để lại dấu chân, rất khó để tìm ra dấu vết của chúng”, ông nói.
Vùng phía đông nước Nga có khoảng 562 con hổ Siberia. Nhiều chuyên gia nhận định hổ xuất hiện trong khu dân cư là bằng chứng cho thấy số lượng chúng đang phục hồi dần và mở rộng lãnh thổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.