'Hố tử thần' xuất hiện giữa thành phố Cẩm Phả

13/09/2016 16:35 GMT+7

Sáng nay (13.9), nhiều người dân khu phố Nam Sơn, phường Cẩm Sơn, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh hoảng hồn khi phát hiện hai ' hố tử thần' xuất hiện gần khu dân cư.

Theo ông Vũ Văn Hiển, Chủ tịch UBND phường Cẩm Sơn, "hố tử thần" thực ra là một điểm sụt lún, được phát hiện trên đường vào khu dự án khu dân cư của Công ty TNHH Quảng Hồng, cạnh QL 18A. Theo UBND TP.Cẩm Phả, vụ sụt lún diễn ra lúc khoảng 3 giờ 15 phút với 2 hố sát nhau, mỗi hố có kích thước khoảng 12 x 15 m, sâu khoảng 8 m.
Ngay sáng 13.9, chính quyền địa phương đã cho xe san lấp, đến 11 giờ cùng ngày đã hoàn nguyên. UBND TP.Cẩm Phả cũng đã mời Viện Địa chất, thuộc Viện Hàn lâm khoa học VN về khảo sát, đánh giá, tìm nguyên nhân vụ sụt lún.
Theo UBND TP.Cẩm Phả, khu vực sụt lún không có hoạt động khai thác than hoặc hút nước ngầm mà vốn là bãi bồi, gần đây được san lấp để xây dựng thành khu dân cư. Đây cũng là vụ sụt lún lớn nhất được ghi nhận ở TP.Cẩm Phả. Trước đó, tại địa phương này cũng có một số vụ sụt lún nhưng không đáng kể.
Trước đó, ngày 19.8 tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh cũng đã xuất hiện hố tử thần ngay trước cừa nhà dân rộng 0,5 m2, sâu 5 mét. Nguyên nhân là do người dân xây nhà trên nóc hầm nhà tù của Pháp. “Hố tử thần” này sau đó cũng đã được xử lý đảm bảo an toàn cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.