'Hố tử thần' trên đường Trường Sa: Phải truy ra đơn vị làm sai và xử lý nghiêm!

06/08/2016 14:33 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết “Hố tử thần” trên đường Trường Sa trên Thanh Niên số phát hành ngày 5.8.

Đã nhiều lần sụt lún
Tham nhũng, sai phạm trong lĩnh vực xây dựng công trình công cộng, cơ sở hạ tầng ở VN rất nhiều nhưng thường “khó xử lý” vì là… công trình công. Đây là lý do vì sao tham nhũng trong lĩnh vực này ngày càng nhiều. Ở các nước phát triển, người ta xây dựng bờ kè, con đường dọc sông lớn mà hàng trăm năm vẫn không suy suyển gì, trong khi ở ta đường Trường Sa, Hoàng Sa xảy ra rất nhiều vấn đề, trong đó chủ yếu là sụt lún.
Phạm Văn Dần (P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Lỗi thi công
Tôi cũng thiên về nguyên nhân ở lỗi thi công. Đường Trường Sa sát kênh nên chỉ cần một hố ga thi công không kỹ hoặc việc nối các đường cống thoát nước không khớp thì lâu ngày, với sự xói mòn của nước sẽ cuốn trôi đất cát dưới lòng đường và gây nên sụt lún. Bên cạnh đó, do sát với kênh, chỉ cần một lỗ nhỏ thì lâu dần với tác động của nước từ kênh sẽ ăn vào trong và hình thành nên “hố tử thần”. Đấy là những nguyên nhân chính mà cơ quan chức năng cần lưu ý để sớm có kết luận và công bố cho dân được biết.
Đào Văn Phúc (P.3, Q.5, TP.HCM)
Khảo sát toàn diện
Đây không phải lần đầu tiên “hố tử thần” xuất hiện trên đường Trường Sa, Hoàng Sa. Như vậy, trên trục đường này luôn tiềm ẩn nguy cơ sụt lún. Nhớ ngày xưa, khi thi công tuyến đường này cũng như tuyến kênh, rất nhiều câu chuyện lùm xùm, bê bối liên quan đến nhà thầu thi công đã xảy ra. Tiến độ thi công kéo dài khiến dân tình vô cùng khổ sở, lo lắng. Vì thế, việc chất lượng công trình bị ảnh hưởng là lẽ đương nhiên. Hy vọng TP.HCM sẽ có một cuộc khảo sát toàn diện tuyến đường này để tu bổ, sửa chữa nếu cần thiết, đảm bảo an toàn trong việc đi lại cho người dân.
Đào Nguyên Nguyễn (xã Nhơn Đức, H.Nhà Bè, TP.HCM)
Quá nguy hiểm
“Hố tử thần” vô cùng nguy hiểm đối với người đi đường. May mắn là trong lần sụt lún đường lần này không có phương tiện hay người nào bị nạn. Những tai họa từ lòng đường như thế này làm sao người dân có thể đề phòng được. Vì vậy, cơ quan quản lý cần khẩn trương tìm giải pháp khắc phục, truy ra thủ phạm và xử lý nghiêm. Không nên để tình trạng người dân cứ nơm nớp lo sợ khi đi trên đường.
Phạm Thanh Thúy (Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình, TP.HCM)
Đoạn đường xuất hiện “hố tử thần” đã được sửa chữa trước đó không lâu. Vậy xin hỏi việc sửa chữa lần trước là sửa cái gì mà sửa xong lại xuất hiện “hố tử thần”? Có lẽ đơn vị sửa chữa chỉ tiến hành sửa mặt đường, không chú ý đến vấn đề kỹ thuật là mặt đường lún vì đâu? Nếu phát hiện kỹ càng từ lần sửa chữa trước thì có khi đường đã không sụt lún sâu như vậy.
Nguyễn Đức Hữu (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Nếu ở các nước phát triển thì sau sự cố sụt lún trên đã có đơn vị đứng ra nhận trách nhiệm và nói rõ cho người dân biết nguyên nhân do đâu. Tuy nhiên, ở ta thì mọi thứ còn phải chờ, người dân chỉ biết sụt lún thế thôi. Đó là lỗi ở khâu quản lý. Bởi vậy, sự cố liên quan đến đường, cầu, cống ở ta rất nhiều nhưng ít thấy ai nhận trách nhiệm và bị xử lý. Hình như lỗi liên quan đến cầu, đường đều do... ông trời mà ra cả.
Nguyễn Đức Nghĩa (TP.Đà Nẵng)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.