Hỗ trợ người dân Phú Yên sau bão

15/11/2017 08:36 GMT+7

Ngày 14.11, Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Phú Yên phối hợp với một số tổ chức, nhóm thiện nguyện trao quà cho người dân vùng bão ở Phú Yên.

Buổi sáng, đoàn đã vượt hơn 60 km về H.Đồng Xuân, nơi bị bão tàn phá và 2 lần bị lũ cô lập. Tại đây, đoàn đã trao 21 suất quà cho những gia đình có nhà sập hoàn toàn, mỗi suất 3 triệu đồng. Hầu hết những hộ gia đình sập nhà đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Căn nhà của vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Tú (63 tuổi, ở KP.Long An, TT.La Hai, H.Đồng Xuân) nằm trên vạt núi gần đường sắt bắc - nam bị sập hoàn toàn. Ông phải lợp vài tấm tôn che nắng, che mưa để ở tạm. “Con cái đều ở xa, chỉ còn vợ chồng nương tựa nhau. Vợ tui bị tai biến nằm một chỗ nên tui phải vừa làm, vừa lo rất vất vả”, ông Tú thổ lộ. Ngoài ra, đoàn cứu trợ cũng đã trao 17 suất quà (2 triệu đồng/suất) và 3 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho những người bị thiệt hại do mưa bão ở H.Đồng Xuân.
Rời vùng rốn lũ H.Đồng Xuân, đoàn cứu trợ tiếp tục đến với đồng bào vùng bão H.Đông Hòa. Đoàn đã hỗ trợ 18 hộ gia đình có nhà sập, mỗi hộ 4 triệu đồng; 38 hộ có nhà bị hư hỏng trên 50% mỗi hộ được hỗ trợ 3 triệu đồng và trao 28 suất quà cho gia đình có nhà bị tốc mái, mỗi suất 500.000 đồng.
Đợt trao quà với tổng kinh phí 300 triệu đồng do các đơn vị tài trợ: nhóm Những người bạn Phú Yên tại TP.HCM, nhóm thành viên nữ và nhóm Inspiration thuộc YPO Việt Nam, DNTN Bảo Châu (Phú Yên), Công ty Cinestar TP.HCM.
Ông Bùi Thanh Toàn, Bí thư Huyện ủy Đông Hòa, cảm ơn Báo Thanh Niên cùng các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh, đặc biệt các nhà hảo tâm ở TP.HCM đã hỗ trợ cho người dân bị thiên tai ở địa phương. “Những phần quà của các nhà hảo tâm đã góp phần giúp địa phương và người dân khắc phục hậu quả sau bão. Chúng tôi tha thiết, mong mỏi các nhà hảo tâm tiếp tục chia sẻ cho người dân H.Đông Hòa nói riêng và Phú Yên nói chung để sớm vượt qua hoạn nạn này”, ông Toàn nói.
Cứu trợ gần 300 triệu cho đồng bào vùng bão
Sáng 14.11, bác sĩ Lê Thị Vân, Chủ tịch Chi hội Thiện Nhân thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cùng nhóm thiện nguyện đã về thăm và tặng quà cho những gia đình bị thiệt hại nặng ở TP.Nha Trang và TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa). Đoàn đã đến thăm và tặng 100 triệu đồng cho 50 gia đình bị thiệt hại nặng ở xã Phước Đồng và P.Vĩnh Trường (TP.Nha Trang); tặng gần 200 triệu đồng cho các gia đình có nhà sập ở xã Ninh Lộc, TX.Ninh Hòa.  
 Trần Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.