Hỗ trợ cộng đồng bằng những ‘cần câu’

18/09/2019 08:00 GMT+7

Với phương châm hoạt động là 'trao cần câu hơn trao con cá', 14 năm qua, Quỹ Lawrence S.Ting đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện, xã hội theo hướng chuyên sâu, hỗ trợ cộng đồng bằng cách lan tỏa các giá trị lâu dài.

Có thể nói, Học bổng Lawrence S.Ting là một trong những chương trình thể hiện rõ nét định hướng hỗ trợ cộng đồng bằng cách vun vén những hạt mầm thiện nguyện trong xã hội của Quỹ Lawrence S.Ting. Với định hướng đó, 3 tiêu chí để xét trao Học bổng Quỹ Lawrence S.Ting dành cho học sinh, sinh viên là: có học lực tốt, có hoàn cảnh khó khăn và có tinh thần chia sẻ cộng đồng.
“Quỹ Lawrence S.Ting cho rằng, trao một suất học bổng đúng đối tượng cũng giống như gieo vào lòng xã hội một hạt giống tốt. Những hạt giống này sẽ mang đến cho đời hoa thơm, trái ngọt. Tương tự, sự thành đạt của những tấm gương nghị lực từ Học bổng Lawrence S.Ting không chỉ giúp ích cho bản thân, cho gia đình, mà còn mang đến những ảnh hưởng tốt cho cả cộng đồng”, ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting chia sẻ.
Hơn 14 năm qua, hơn 6.000 suất học bổng Lawrence S.Ting đã trao đi, cũng là từng ấy những sinh viên, học sinh được cải thiện điều kiện học tập. Nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn ngày nào, bây giờ đã hoàn thành việc học tập, trở thành những kỹ sư, bác sĩ, cử nhân… đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng. Đáng quý hơn, tinh thần “nhận của xã hội, báo đáp lại cho xã hội” qua những suất học bổng Lawrence S.Ting đã được các bạn tiếp nhận và lan tỏa bằng chính tấm lòng của mình.
Bạn Đỗ Mỹ Linh, cựu sinh viên Đại học An Giang, từng nhận học bổng Lawrence S.Ting, chia sẻ: “Khi được nhận học bổng Lawrence S.Ting, mình rất cảm kích và xúc động, mình hiểu đó là sự động viên của xã hội dành cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như mình. Học bổng Lawrence S.Ting không chỉ hỗ trợ mình về vật chất, mà còn giúp mình trưởng thành hơn trong nhân cách, suy nghĩ. Thế nên, sau khi ra trường, mình quyết định làm việc cho một tổ chức từ thiện quốc tế là Liên minh phòng chống buôn người, như một cách để báo đáp lại những gì mình đã nhận được từ xã hội”.
Một hình thức “trao cần câu” khác được Quỹ Lawrence S.Ting kiên trì theo đuổi trong nhiều năm qua là chương trình Xe lăn xe lắc tình thương. “Tạo điều kiện để người khuyết tật có thể di chuyển, có thể tự chăm sóc bản thân, thậm chí có thể mưu sinh là cách để giúp họ và cả người thân của họ vơi đi phần nào vất vả. Người khuyết tật sẽ không còn tâm lý mình là gánh nặng của gia đình, người thân của người khuyết tật sẽ có thời gian để làm những công việc khác, áp lực cuộc sống dành cho những gia đình của người khuyết tật vì thế sẽ nhẹ nhàng hơn”, ông Phan Chánh Dưỡng cho biết.
Niềm vui em Phan Thành Nhân Hậu (huyện Đức Hòa, Long An) khi được nhận xe lắc từ Quỹ Lawrence S. Ting

Niềm vui em Phan Thành Nhân Hậu (huyện Đức Hòa, Long An) khi được nhận xe lắc từ Quỹ Lawrence S. Ting

Từ năm 2009 đến nay, thông qua các tổ chức từ thiện trên 63 tỉnh thành trong cả nước, Quỹ Lawrence S.Ting đã trao tặng hơn 23.600 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật. Bà Nguyễn Thị Quốc, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, kể lại: “Tôi đã hơn 70 tuổi, già yếu lại bị tật ở chân, cuộc sống khốn khó vô cùng. Hai năm trước, may nhờ Quỹ Lawrence S.Ting tặng cho chiếc xe lắc nên hằng ngày tôi có thể ra chợ bán vé số. Mỗi ngày kiếm được hơn 50.000 đồng, đủ để tôi ăn uống và than thuốc, cuộc sống cải thiện hơn rất nhiều”.
Không dừng lại ở đó, hai năm gần đây, để hỗ trợ được nhiều người khuyết tật hơn, Quỹ Lawrence S.Ting vận động các doanh nghiệp cùng đồng hành trong chương trình 1-1. Theo đó, khi doanh nghiệp trao tặng một số lượng xe lăn xe lắc cho một địa phương nào đó, Quỹ Lawrence S.Ting sẽ cùng trao tặng với một số lượng đối ứng. Nhiều doanh nghiệp đã tham gia hưởng ứng chương trình của Quỹ, có thể kể đến như Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tặng 100 chiếc xe lăn, xe lắc cho tỉnh Hòa Bình; Công ty cổ phần Long Hậu tặng 100 chiếc xe lăn, xe lắc cho tỉnh Long An; Công ty TNHH TM Mỹ Phương trao tặng 60 xe lăn cho tỉnh Quảng Bình, 70 xe lăn cho tỉnh Cà Mau…
Từ học bổng Lawrence S.Ting cho đến chương trình Xe lăn xe lắc tình thương cho thấy, giá trị từ những chiếc “cần câu” mà Quỹ Lawrence S.Ting trao gửi vào cộng đồng đã bắt đầu lan tỏa, góp phần cải thiện xã hội theo hướng tốt đẹp hơn.
Lễ trao học bổng Lawrence S.Ting lần thứ 17 và trao tài trợ năm 2020 sẽ diễn ra vào lúc 8:00 sáng thứ bảy, ngày 21.9.2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.