Hình ảnh chưa đẹp ngày khai hội chùa Hương

15/02/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, trong sáng ngày khai hội chùa Hương (15.2), một số hình ảnh chưa được đẹp mắt như tình trạng ùn tắc tại khu vực cáp treo, động Hương Tích; tiền lẻ, gạo, muối trắng bị rải vương vãi ở nhiều nơi; thịt động vật được bày bán tràn lan trên đường lên chùa... vẫn còn diễn ra.

(TNO) Từ sáng sớm nay (15.2), đã có hàng nghìn du khách từ khắp nơi đổ về dự lễ khai hội chùa Hương năm 2013. Theo ông  Nguyễn Chí Thanh, Trưởng ban quản lý khu di tích Hương Sơn, Phó ban tổ chức lễ hội chùa Hương cho biết trong ngày khai hội, sẽ có khoảng gần 6 vạn du khách lui tới chùa Hương làm lễ cũng như vãn cảnh chùa.

>> Nạn “chặt chém” ở hội chùa Hương

Theo ước tính, lượng khách so với năm 2012 sẽ tăng khoảng 8%, khoảng 1,5 triệu lượt khách. Được biết, lễ hội chùa Hương 2013 là lễ hội lớn nhất trong năm và kéo dài tới tận 3 tháng.

Lễ hội chùa Hương năm nay có chủ đề “Nét đẹp truyền thống văn hóa Việt". Đây là lễ hội mở màn cho chuỗi sự kiện hưởng ứng Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Theo ông Thanh, ngoài 100 cán bộ chiến sĩ Công an H.Mỹ Đức còn có 72 cán bộ chiến sĩ thuộc Công an TP.Hà Nội đã được tăng cường cho mùa trẩy hội chùa Hương 2013.

Các điểm nóng tập trung đông du khách như ngã tư xã Hương Sơn, bến Yến, bến Thiên Trù, động Hương Tích, suối Giải Oan… đều có lực lượng an ninh ứng trực.

Ông Thanh cho biết thêm, công tác vệ sinh môi trường thuộc khu di tích Hương Sơn được giao cho Công ty cổ phần xây dựng Yến Hương.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, trong sáng ngày khai hội chùa Hương, một số hình ảnh chưa được đẹp mắt vẫn còn tồn tại như tình trạng ùn tắc tại khu vực cáp treo, động Hương Tích; tiền lẻ, gạo, muối trắng bị rải ở nhiều nơi; thịt động vật được bày bán tràn lan trên đường lên chùa...

Trước đó, trong các ngày mùng 3, 4 và 5 Tết, khách trẩy hội chùa Hương phải xếp hàng đợi khoảng 3 tiếng đồng hồ mới được đi cáp treo. Ông Bùi Đức Duẩn, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải du lịch Hương Sơn cho biết, hiện đơn vị này có tất cả 45 ca bin cáp treo, mỗi giờ vận chuyển được 1.500 du khách. Ngày mùng 5, công ty mở cửa bán vé từ 4 giờ 30 phút sáng, tới 11 giờ đã phải ngưng bán vé vì quá tải.

Hiện tượng các chủ đò "chặt chém" du khách đi đò trên suối Yến đã giảm đáng kể. Nếu một du khách phải trả 85.000 đồng (gồm 35.000 đồng tiền xuống đò, 50.000 đồng tiền vé thắng cảnh) thì người chèo đò chỉ dám "xin" thêm 15.000 đồng gọi là "tiền bồi dưỡng". Và điều này làm cả du khách cũng như người chèo đò đều rất vui vẻ.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Thanh Niên Online, rất đông du khách phản ảnh về việc bị các quán, hàng ăn “chém đẹp”. Như một bát mì tôm trứng, hay một bát phở bò tái (thực chất là thịt lợn) có giá từ 55.000 - 60.000 đồng, một chai nước C2 cũng có giá từ 15.000 - 18.000 đồng, một quả trứng vịt lộn cũng có giá 15.000 đồng…

Một số hình ảnh tại lễ khai hội chùa Hương do PV Thanh Niên Online ghi lại:


Khoảng 6 vạn du khách thập phương đổ về chùa Hương ngày khai hội - Ảnh: Hà An


Gần 6.000 chiếc đò phục vụ mùa lễ hội - Ảnh: Hà An


Nhiều đò chở quá tải khiến nước mấp mé thành đò  - Ảnh: Hà An


Khách hành hương xuôi dòng suối Yến - Ảnh: Hà An


Dịch vụ giải khát di động trên dòng suối Yến - Ảnh: Hà An


Đông nghịt người trên đường dẫn lên động Thiên Trù - Ảnh: Hà An


Xếp thành hàng dài đợi đi cáp treo - Ảnh: Hà An


Nhiều du khách lộ rõ vẻ mệt mỏi vì chờ đi cáp treo - Ảnh: Hà An  


Gạo, muối trắng bị rải khắp nơi - Ảnh: Hà An


Vị du khách này thản nhiên rải muối trắng dưới chân lư hương - Ảnh: Hà An


Tiền lẻ cũng bị ném ở nhiều nơi - Ảnh: Hà An


Hàng quán làm mất đi vẻ tôn nghiêm vốn có của đền Trình - Ảnh: Hà An


Thịt động vật được bán tràn lan ở bến Thiên Trù và đường lên động - Ảnh: Hà An


Nhà hàng còn giết mổ động vật ngay trước mắt khách vãn cảnh chùa - Ảnh: Hà An


Những con vật chờ bị thịt tại bến Thiên Trù - Ảnh: Hà An


Những bài thuốc chữa bệnh nan y bán tràn lan ở chùa Hương - Ảnh: Hà An

Hà An
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.