Hiệu trưởng lấn chiếm lòng đường 3 ngày để dựng rạp đám cưới cho con

Lê Tân
Lê Tân
27/04/2019 15:37 GMT+7

Một hiệu trưởng trường tiểu học ở Hải Phòng đã lấn chiếm lòng đường liên xã trong suốt 3 ngày để dựng rạp làm đám cưới cho con, gây bức xúc cho người dân địa phương.

Theo phản ánh của người dân, từ 3 ngày nay, trên con đường liên xã (đoạn qua thôn Trà Phương, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy) bị một rạp đám cưới lớn chiếm dụng gây ùn tắc giao thông.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, rạp đám cưới trên dài hơn 30 m rộng hơn 5 m nằm chình ình chiếm gần hết lòng đường, chỉ chừa lại 1 lối đi rất nhỏ đủ xe 1 xe máy qua lại. Xe ô tô nếu muốn đi qua đoạn này phải đi vòng khoảng 1 km.
Con đường bị rạp đám cưới chiếm dụng là đường liên xã chạy qua 3 xã Thụy Hương, Kiến Quốc và Du Lễ của huyện Kiến Thụy, nên có rất nhiều phương tiện đi lại. Việc rạp đám cưới được dựng giữa đường đã gây cản trở giao thông suốt 3 ngày qua, khiến người dân vô cùng bức xúc.
chiem-long-duong
Rạp đám cưới dài hơn 30 m rộng hơn 5 m nằm chình ình giữa đường, gây ách tắc giao thông Ảnh Lê Tân
Trao đổi với Thanh Niên, ông Ngô Duy Thiếu, Chủ tịch xã Thụy Hương cho biết, rạp đám cưới là do ông Vũ Văn Thành, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Phương (xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy) dựng để làm đám cưới cho con. Đám cưới sẽ kết thúc vào ngày hôm nay 27.4.
"Trước đó, ông Thành có trao đổi với xã nhưng chúng tôi yêu cầu phải tính toán để không cản trở giao thông. Việc ông Thành dựng rạp quá to thế này là sai”, ông Thiếu nói.
Đáng chú ý, cách đây ít ngày, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu UBND các địa phương sớm nghiên cứu phương án xây dựng những khu sinh hoạt cộng đồng nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong những dịp liên hoan, hiếu, hỉ.
Bên cạnh đó, UBND thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu Ban An toàn giao thông, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về an toàn giao thông đường bộ đến người dân. Yêu cầu các tổ chức, cá nhân không tự ý sử dụng vỉa hè, lòng đường trái quy định để tổ chức các hoạt động cộng đồng.
Trường hợp bắt buộc phải sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức các hoạt liên hoan, hiếu hỉ thì phải xin phép, để các cơ quan chức năng có phương án tổ chức bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.