Hiểm họa từ chậu cảnh trên cao

Tại các đô thị, nơi hầu hết nhà dân có diện tích không được rộng rãi, việc có một mảnh vườn nhỏ để trồng hoa, cây cảnh là cả một vấn đề nan giải.

Tại các đô thị, nơi hầu hết nhà dân có diện tích không được rộng rãi, việc có một mảnh vườn nhỏ để trồng hoa, cây cảnh là cả một vấn đề nan giải. 

Vì vậy, để tạo thêm không gian xanh, cũng như tô điểm cho ngôi nhà, nhiều gia đình đã tận dụng ban công trên tầng, hay khoảng không của sân thượng để đặt chậu hoa, cây cảnh. Việc có thêm những chậu hoa, cây cảnh như vậy không chỉ làm ngôi nhà đẹp hơn, mà còn khiến cho môi trường sống đỡ ngột ngạt bởi có chút màu xanh của cây lá...
Thế nhưng, nếu những chậu hoa, cây cảnh đặt trên tầng cao mà không được gia cố cẩn thận, chắc chắn thì nó vô tình trở thành hiểm họa rình rập tính mạng của không chỉ các thành viên trong gia đình, mà còn nhà hàng xóm... khi lỡ rơi xuống đất vì một nguyên nhân nào đó.
Tôi đã chứng kiến không ít vụ chậu cây cảnh rơi từ tầng trên xuống ở khu phố của mình, mà nguyên nhân chủ yếu là do mưa bão, gió lớn. May mà mấy vụ đó không có ai bị nạn, chứ không thì chủ nhà của những chậu cảnh sẽ khó lòng tránh được liên lụy.
Nghe chuyện ở khu phố tôi, một cô bạn kể mùa mưa bão năm rồi, hộ sát nhà cô bị rơi chậu cây bằng gốm nặng hơn chục ký từ tầng 2 xuống lối đi chung của khu vực, trúng vào một người đi xe máy làm anh này bị thương. Sau vụ đó, chủ nhà có chậu cảnh rơi đã mua sắt thép chằng kiên cố các chậu cảnh khác.
Rõ ràng, hiểm họa từ những chậu cảnh trên các nhà cao tầng là có thật. Chính vì vậy, những gia đình trồng cây trong chậu đặt trên các ban công, sân thượng, cửa sổ... nhà cao tầng phải luôn đặt tiêu chí an toàn, chắc chắn lên hàng đầu... để những chậu cây không thể rơi xuống, kể cả có gió bão. Cũng có thể chuyển đổi việc trồng cây, hoa cảnh vào các chậu nhựa, các chất liệu nhẹ khác, thay vì trồng vào các chậu sành sứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.