H'Hen Niê làm gì cho ba mẹ trước tuổi 30: Sửa nhà, lo lại cho các em

11/01/2019 12:10 GMT+7

Với chủ đề "30 tuổi, bạn đã làm gì cho mẹ?", H'Hen Niê đã chia sẻ cuộc sống giản dị của ba mẹ ở Đắk Lắk. Cô mong muốn sửa lại căn nhà cũ cho gia đình và cho ba mẹ thấy tuyết ở châu Âu.

Mẹ đã lo cho tôi, tôi phải lo lại cho các em

Trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 rồi lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, H'Hen Niê tiết lộ cô đã giúp gia đình trả xong nợ cũng như sắp tới sẽ sửa lại cho ba mẹ mình căn nhà tiện nghi hơn. Số nợ vài trăm triệu đồng, với một người làm nông, vốn dĩ là một con số không hề nhỏ.
"Như mọi người biết, tiền công mà người dân đi làm thuê chỉ từ 90.000 - 120.000 đồng hoặc có những công việc nặng hơn thì được trả 150.000 đồng. Với mức sống như vậy, số nợ hàng trăm triệu đối với người Ê Đê rất là lớn", H'Hen Niê chia sẻ.
Từ khi xuống TP.HCM theo nghề người mẫu, H'Hen quyết tâm không để bố mẹ phải vay thêm tiền. Làm được bao nhiêu, cô gửi về cho ở nhà mua phân bón, thức ăn và trang trải sinh hoạt hàng ngày. Đến khi đăng quang, cô gái trẻ mới thật sự có điều kiện trả xong phần nợ và phụ giúp gia đình.
[VIDEO] H'hen Niê đã làm gì cho bố mẹ trước tuổi 30?
Mẹ của H'Hen Niê không biết tiếng Việt. Bà mặc trang phục của người Ê Đê ra đón con Ảnh: Thiên An
Đến nay, món quà đắt nhất mà H'Hen từng mua cho ba mẹ mình, đó là điện thoại, xe đạp cho ba và dây chuyền cho mẹ. Hoa hậu tiết lộ ba mẹ cô rất giản dị, không có bất cứ sự đòi hỏi nào. Ban đầu, ba H'Hen chỉ muốn mua xe 2-3 triệu đồng thôi nhưng cô quyết định mua cho ba chiếc xe tốt hơn.
Chiếc xe đạp địa hình được H'Hen mua cho bố tiện đi lại đồng thời chuẩn bị cho giải đua xe đạp tại địa phương vì cả hai cha con đều rất mê thể thao. 
Khi được hỏi nhiều người đưa bố mẹ đi du lịch, mua hàng hiệu, ăn những món đắt tiền, vì sao H'Hen không như vậy, cô gái Ê đê mỉm cười: "Một phần nó không phù hợp với gia đình của Hen, một phần vì gia đình Hen đông anh chị em lắm".
H'Hen là con thứ 3 trong gia đình 6 anh chị em. "Giống như Hen từng nói với mẹ rằng mẹ đã lo cho con được tới thời điểm này thì con cũng phải lo lại cho các em như vậy. Đó cũng là một trọng trách nặng nề chứ không hề đơn giản. Nhưng Hen nghĩ trong thời gian tới, ba mẹ thích cái gì hay cái gì mình cảm thấy phù hợp với ba mẹ thì mình sẵn sàng mua món đồ đó cho ba mẹ. Hen cũng rất muốn được đưa ba mẹ đi Châu Âu để ba mẹ thấy tuyết. Hồi xưa, lúc Hen còn đi học, ước mơ lớn nhất của Hen là cho ba mẹ thấy biển, Hen đã làm được rồi. Bây giờ Hen muốn ba mẹ thấy tuyết. Hen cũng hy vọng ba mẹ có nhiều sức khỏe trong thời gian tới để có thể cùng Hen đi khắp thế giới", cô chia sẻ.
Sống hạnh phúc cũng là báo hiếu cho ba mẹ
Là hoa hậu với lịch làm việc dày đặc khi còn đang trong nhiệm kỳ nhưng H'Hen cho biết cô luôn cân bằng thời gian dành cho gia đình.
"Một phần vì Hen cũng đã xa nhà 7-8 năm rồi. Mỗi lần mẹ cảm thấy muốn lên Sài Gòn chơi thì ba mẹ sẽ bắt xe đò lên với Hen. Còn thường ngày, Hen cũng dành nhiều thời gian trò chuyện với ba mẹ bằng Facetime. Những lúc như vậy, Hen cảm thấy giống như mình đang ở nhà. Mình tâm sự, nói chuyện và nhìn thấy ba mẹ đang làm gì", hoa hậu chia sẻ.
Chuyến về thăm nhà lần này, H'Hen không có nhiều thời gian bên gia đình do lịch làm việc khá dày. Tuy nhiên, cô vẫn xắn tay giúp gia đình những công việc vặt và vẫn thích ngủ cùng mẹ tại nhà sàn mỗi khi về nhà.
H'Hen bảo: "Bây giờ Hen 26 tuổi. Hen cảm thấy mình đã là một đứa con có hiếu với gia đình, với ba mẹ của mình. Có hiếu ở đây không nhất thiết mình phải phục vụ, lo cho ba mẹ của mình mà là mình lựa chọn một cuộc sống hạnh phúc. Mình hạnh phúc thì ba mẹ mình cũng sẽ hạnh phúc khi thấy con mình đang hạnh phúc. Đó là mình đang sống cho ba mẹ của mình".
H'Hen luôn tỉ mỉ chăm sóc cho ba mẹ Ảnh: Thiên An
H'Hen Niê cho biết trước năm 30 tuổi, cô vẫn muốn làm nhiều điều hơn cho ba mẹ: "Giống như Hen có chia sẻ, Hen muốn sửa lại cho ba mẹ ngôi nhà tiện nghi hơn. Giống như ở Sài Gòn có nhiều thứ tiện nghi như có tủ lạnh, máy giặt, có căn bếp khang trang".
"Hen mong muốn mình làm được điều đó để ba mẹ cảm thấy thoải mái, sáng ngủ dậy không phải lật đật đi kiếm củi mà là bật bếp lên, không gian trong nhà cũng ấm cúng hơn vì hiện tại ba mẹ đang sống trong một căn nhà mà giữa đêm gió thổi vi vu vi vu qua các khe cửa, khe gỗ của nhà sàn", H'Hen tâm sự.
[VIDEO] Bất ngờ H'Hen Niê tự lái xe công nông về thăm buôn làng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.