Hết cách ly xã hội: Sài Gòn đã thật sự nhộn nhịp, nhiều người vẫn không chủ quan

Trần Kim Anh
Trần Kim Anh
24/04/2020 13:46 GMT+7

Hết cách ly xã hội , đường phố Sài Gòn dần đông đúc trở lại, cuộc sống người dân nhộn nhịp hơn, hàng quán đa phần đã mở bán nhưng người Sài Gòn không chủ quan, tuân thủ đeo khẩu trang phòng dịch.

Ngày thứ hai hết cách ly xã hội PV Thanh Niên ghi nhận một số tuyến đường đã rất đông đúc người di chuyển như trước thời gian xảy ra dịch bệnh, lượng phương tiện đổ ra đường nhiều. Người dân vẫn đeo khẩu trang khi ra đường để phòng dịch.

Chủ quán, xe ôm phố Tây Bùi Viện nóng lòng mong ngày trở lại

Tại các quán hàng ăn, một số chủ cửa hàng cho biết dù người dân ra đường nhiều hơn nhưng lượng khách đến quán vẫn chưa tăng lại như trước được. Đồng thời, quán mở bán lại nhưng vẫn chủ yếu bán ở hình thức mang đi và bán qua ứng dụng công nghệ, hạn chế để khách ngồi lạ.
Tại đường Nguyễn Gia Trí (Q.Bình Thạnh), nếu trước dịch các quán hàng ăn ở đây luôn nhộn nhịp khách nhưng nay dù rất nhiều cửa hàng ăn, tiệm làm tóc... mở phục vụ lại nhưng lượng khách đến chưa đông. .

Các tuyến đường quanh chợ Bà Chiểu luôn đông đúc xe cộ

Chị Tuyết Nhi (47 tuổi, chủ tiệm phở trên đường Nguyễn Gia Trí, Q. Bình Thạnh) chia sẻ với Thanh Niên: “Cứ tưởng rằng sau dịch sẽ có đông khách lại như trước đây nhưng chắc là người dân vẫn còn cẩn thận, dè dặt khi dịch chưa kết thúc. Tiệm phở mình vẫn chưa phục hồi được doanh thu như trước nhưng mình hiểu tâm lý chung của mọi người mà. Mình nghĩ, nhiều người cũng muốn ra hàng quán ăn nhưng còn ngại và cũng rất có thể họ chưa biết quán quen đã mở nên chưa quay lại”.
Chị Hương Lan (27 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, thường xuyên đến quán cà phê để làm việc trước khi dịch bùng phát) cho hay: “Hôm qua nghe thông báo quán cà phê được mở lại mình vui cực, mình gọi điện thoại ngay đến số quán quen xem có chắc chắn mở không rồi mình đến đó ngồi làm việc. Cũng vài tuần rồi mình ở trong nhà làm việc nên bây giờ quay lại quán có cảm giác khác lắm, thích lắm, phấn khích nữa”.
Chị Thu Oanh (Quản lý quán nước sâm Cô Ba trên đường Đinh Tiên Hoàng, Q.1) cho biết dù đã hết thời gian cách ly nhưng quán vẫn bán mang đi từ bữa giờ.
“Nay hết cách ly rồi nhưng quán vẫn chưa đông lại, dù trời nắng nóng thế này nhưng nước sâm của chúng tôi vẫn chỉ bán lai rai thôi, thi thoảng có 1 - 2 người chứ không đông như hồi trước. Bữa nay, quán chỉ nấu 2 - 3 nồi nước sâm để phục vụ khách và chỉ phục vụ mang đi là chính”.

TP.HCM trong ngày hết cách ly xã hội chống Covid-19

Quán nước sâm Cô Ba trên đường Đinh Tiên Hoàng (Q.1) mở bán từ sớm và chủ yếu bán mang đi như trong thời gian cách ly xã hội

Quản lý quán nước sâm cho biết quán chỉ nấu 2 - 3 nồi nước sâm để phục vụ khách 

Sáng 24.4, một số con đường trên địa bàn quận Bình Thạnh có rất đông phương tiện qua lại. Đa số người dân ra đường đều mang khẩu trang

Cà phê mang đi vẫn đang được nhiều người lựa chọn dù các quán đã mở cửa, người ngồi tại quán cũng xôm tụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.