Hết cách ly xã hội: Quán nhậu ở Sài Gòn đông nghịt khách

24/04/2020 21:38 GMT+7

Sau khi TP.HCM thông báo hàng quán được phép buôn bán trở lại, nhiều quán nhậu mở cửa nhộn nhịp đón khách vào tối 24.4. Người đến nhậu, ăn uống ngồi san sát nhau.

Tối 24.4, nhiều quán nhậu trên đường Nguyễn Thông (Q.3), đường Bà Huyện Thanh Quan (Q.3), đường Trường Sa (Q. Phú Nhuận), đường Điện Biên Phủ (Q. Bình Thạnh)... đã mở cửa trở lại. Lượng khách đến đây rất đông, người ra vào tấp nập, xe đậu kín lề đường. Nhiều quán nhậu mở cửa từ sớm và nhân viên phục vụ làm việc với tần suất cao.

Nhiều quán nhậu có khách ngồi kín hết các bàn, xe đậu hàng dài trước cửa

Ảnh: Trần Kim Anh

Tại một số quán nhậu, khách đến quán ngồi san sát nhau, không giữ đúng khoảng cách 2m phòng dịch. Khi PV hỏi về việc thực hiện như thế nào để an toàn trong lúc ăn uống tại quán nhậu, một số người cho biết chỉ đi theo nhóm nhỏ 4-5 người là đồng nghiệp quen biết, một số từ chối trả lời.

Quán nhậu ở TP.HCM tối 24.4 đông nghịt người như khi chưa xảy ra dịch bệnh

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Bên cạnh đó, để phòng dịch, một số quán nhậu mở cửa nhưng giới hạn lượng khách phục vụ, giảm số lượng bàn và chỉ bán trong thời gian ngắn và không nhận thêm khách.
Nhân viên quán nhậu Bạch Hào trên đường Trường Sa (Q. Phú Nhuận) cho biết: “Quán mình từ khi có thông báo dừng bán thì đã thực hiện theo quy định. Quán nghỉ cũng lâu rồi hôm nay mới mở bán lại. Từ 16 giờ hôm nay bán mở bán nhưng chỉ phục vụ khoảng 10 người thôi, còn lại bàn ghế trong nhà không bày ra”. 

Một số quán nhậu lại giảm bớt bàn và nhận ít khách lại để phòng dịch Covid-19

Ảnh: Trần Kim Anh

Quán nhậu Bạch Hào không nhận nhóm khách trên 10 người và giảm bớt số lượng bàn ghế

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Ông Thái Minh (67 tuổi, ngụ Q. Phú Nhuận) chia sẻ đã hơn một tháng chưa cùng bạn bè đi nhậu lại. “Lúc giãn cách xã hội thì mình vẫn rất tôn trọng và thực hiện đúng quy định. Bây giờ được phép đi nhậu lại rồi 3 anh em chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn, đi nhậu lúc này không phải vì nhớ nhậu mà là nhớ bạn bè. Chúng tôi ngồi đây vẫn giãn cách với nhau, người 3 chén nước chấm riêng”, ông Minh nói.
Tuy nhiên, theo ghi nhận, một số quán nhậu trên đường Bà Huyện Thanh Quan, Đường Trường Sa... vẫn chưa mở bán trở lại dù đã có thông báo cho phép mở bán từ hết cách ly xã hội.

Nhiều quán nhậu trên đường Trường Sa vẫn đóng cửa

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Quán Lẩu Cá Kèo chưa mở bán lại

Ảnh: Trần Kim Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.