Hết cách ly xã hội: Đường phố Huế đông đúc, hàng quán mở cửa trở lại

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
23/04/2020 20:07 GMT+7

Ngày đầu tiên hết cách ly xã hội, người dân Huế , đặc biệt là những người bán hàng rong vui mừng ra đường để mưu sinh trở lại. Hàng quán cũng mở cửa nhưng phải đảm bảo khoảng cách phòng dịch.

Hết cách ly xã hội, người dân Huế ra đường đông hơn trước, những người bán hàng rong cũng tất bật mưu sinh.
Ngày 23.4, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phan Ngọc Thọ đã ký công văn về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, các lĩnh vực được hoạt động lại nhưng đảm bảo nguyên tắc phòng dịch (giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn...) gồm: cơ sở kinh doanh lưu trú; các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao cá nhân theo nhóm dưới 10 người tại nơi công cộng; các nhà thi đấu, sân vận động, khu thể thao mở cửa nhưng dưới 20 người trong 1 khu/phòng.
Các cơ sở, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát được mở bán trở lại nhưng khoảng cách các bàn đảm bảo 2 mét, ghế cách ghế 1 mét, mỗi phòng (nếu có phòng riêng) không quá 20 người. Không tổ chức loại hình ăn uống tự chọn (buffet). Khuyến khích thực hiện bán hàng trực tuyến, qua điện thoại.

Những gánh hàng rong đã bắt đầu xuất hiện trở lại

Ảnh: B.N.L

Những chị em bốc vác chợ Đông Ba trở lại công việc mưu sinh của mình

Ảnh: B.N.L

Đường phố nhộn nhịp hơn hẳn những ngày cách ly xã hội

Ảnh: B.N.L

Các hoạt động xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi được phép vận chuyển tối đa 50% số khách theo số ghế ngồi của xe; yêu cầu cả hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang; rửa tay sát khuẩn trước và sau khi lên xuống xe; khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp.

Người chở hàng tại chợ Đông Ba lại bắt đầu công việc mưu sinh như trước kia

Ảnh: B.N.L

Quán cà phê mở cửa trong ngày 23.4

Ảnh: B.N.L

Di tích cố đô Huế vẫn tiếp tục đóng cửa

Ảnh: Ngọc Vinh

Ngoài ra, tỉnh này còn tiếp tục dừng hoạt động các khu vui chơi giải trí tập trung; di tích, bảo tàng, thắng cảnh, địa điểm tham quan, các khu du lịch, điểm du lịch; các tuyến xe buýt nội tỉnh, xe buýt liên tỉnh Huế - Đà Nẳng; xe du lịch điện, thuyền du lịch; các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 trở lên trong một phòng; các hoạt động văn hóa, giải trí, cắm trại tại các địa điểm công cộng tập trung trên 10 người; các sự kiện văn hóa, thể thao; các cơ sở chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật, karaoke, massage, cơ sở spa, vũ trường, quán internet, trò chơi điện tử, vui chơi giải trí trong nhà; tắm biển, các bể bơi công cộng; các lạc bộ thể dục thể hình; các nhà hàng và trung tâm tổ chức sự kiện hoặc tiệc cưới trên 20 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.