Hết cách ly xã hội: Chợ Đà Nẵng vẫn kiểm soát nghiêm ngặt phòng dịch Covid-19

Huy Đạt
Huy Đạt
23/04/2020 20:42 GMT+7

Trong ngày đầu tiên hết cách ly xã hội , tại chợ Hàn (TP.Đà Nẵng) hoạt động mua bán diễn ra tấp nập hơn nhưng công tác phòng dịch Covid-19 vẫn được kiểm soát nghiêm ngặt.

Ngày 23.4, sau khi UBND TP.Đà Nẵng có văn bản cho buôn bán trở lại đối với các hàng quán ăn uống tại các chợ truyền thống, lượng người đi chợ đông hơn rất nhiều sau 22 ngày thực hiện cách ly xã hội.
Tại chợ Hàn, chợ Cồn người dân vẫn thực hiện tốt thói quen đeo khẩu trang khi đến chợ, phòng dịch Covid-19. Tại chợ Hàn, Ban quản lý chợ đã bố trí cán bộ thường xuyên tuần tra nhằm nhắc nhở người dân và tiểu thương thực hiện giãn cách giữa người với người theo đúng quy định khi tham gia mua bán.
Tuy nhiên, vì tính đặc thù các quán ăn uống trong khu vực chợ Hàn, chợ Cồn vẫn có những khu vực mua bán tập trung đông người, thậm chí chen sát nhau.
Bên cạnh đó, các khu vực rau củ quả, thịt và thủy hải sản… các tiểu thương thực hiện giữ khoảng cách tốt hơn, người mua hàng cũng tự ý thức tự bảo vệ bản thân.
Đặc biệt, chợ Hàn là nơi người nước ngoài đến mua thực phẩm đông hơn các chợ khác nên công tác tuyên truyền, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 cũng được thực hiện một cách chặt chẽ.

Các cửa hàng buôn bán tại các chợ truyền thống hoạt động trở lại

HUY ĐẠT

Ông Nguyễn Trung Thành (Trưởng Ban quản lý chợ Hàn) cho biết, mặc dù hết cách ly xã hội, nhưng công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại chợ vẫn được thực hiện một cách nghiêm ngặt.
“Chúng tôi vẫn thường xuyên mở loa để tuyên truyền cho các hộ kinh doanh trong chợ cũng như người dân khi mua sắm phải thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 mà UBND TP, Sở Y tế Đà Nẵng quy định”, ông Thanh nói.

Ông Thanh đi nhắc nhở, tuyên truyền cho các tiểu thương ở chợ thực hiện phòng dịch theo quy định

HUY ĐẠT

Trước khi khách hàng vào chợ bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn. Các nhân viên Ban quản lý chợ, lực lượng bảo vệ luôn túc trực tại 4 cổng ra vào chợ Hàn.
Đối với các trường hợp tiểu thương, khách hàng không đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào.

Bắt buộc khách hàng phải đeo khẩu trang, rửa tay khán khuẩn trước đi vào chợ. Tại cửa chợ luôn có lực lượng bảo vệ túc trực

HUY ĐẠT

Chị Đặng Thị Hoàng (trú Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, tiểu thương tại chợ Hàn) cho biết: “Chúng tôi được buôn bán trở lại nhưng vẫn không chủ quan, thực hiện phòng dịch Covid-19 theo đúng những gì ban quản lý chợ tuyên truyền. Nếu khách hàng đến mua đông thì khuyên khách đi mua những mặt hàng khác trước và quay lại sau khi lượt người đã giảm đi, tránh chen lấn”.

Trong ngày đầu tiên hết cách ly xã hội, tại các chợ đông đúc người dân đi mua sắm

HUY ĐẠT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.