Herbalife: Hướng đến sức khỏe và vẻ đẹp toàn diện

23/03/2016 09:00 GMT+7

Là một trong những người đầu tiên có công đưa Herbalife vào Việt Nam, tiến sĩ Nguyễn Thắng đã không hề mạo hiểm. Ngược lại, ông đã nhìn xa trông rộng và nhận thấy sức khỏe là vấn đề mà người Việt ngày càng chú trọng.

Là một trong những người đầu tiên có công đưa Herbalife vào Việt Nam, tiến sĩ Nguyễn Thắng đã không hề mạo hiểm. Ngược lại, ông đã nhìn xa trông rộng và nhận thấy sức khỏe là vấn đề mà người Việt ngày càng chú trọng.

Thưa ông, là người đầu tàu của Herbalife tại Việt Nam, Xin ông chia sẻ quan điểm của cá nhân ông về thói quen dinh dưỡng của người Việt Nam khiến sức khỏe bị ảnh hưởng?
Người Việt Nam có thói quen sử dụng muối, đường rất nhiều trong chế biến vì khẩu vị đậm miệng. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng của thế giới, người Việt Nam đang sử dụng gấp 3 lần lượng muối cần thiết cho cơ thể, còn đường thì quá lạm dụng, cụ thể là món ăn thức uống nào cũng cho thêm đường dẫn đến ảnh hưởng tim mạch. Việt Nam lại còn là “cường quốc” trong việc tiêu thụ thuốc lá, rượu bia trong khi đây là một trong những tác nhân gây bệnh, tác động không nhỏ đến sức khoẻ con người.
Không chỉ vậy, tình trạng thiếu vận động ở Việt Nam đang ở mức báo động. Hiện tại, các nghiên cứu ở những nước phát triển đã đưa ra kết luận: một ngày con người ngồi 9,3 tiếng - nhiều hơn thời gian chúng ta ngủ. Đây là một vấn đề đáng lo ngại bởi những căn bệnh dẫn đến tử vong do nguyên nhân ngồi nhiều cao hơn cả hút thuốc lá. Lý do chính là lượng tinh bột mỗi ngày chúng ta nạp vào cơ thể ngày một nhiều, nhưng lại lười vận động hoặc không vận động, dẫn đến các căn bệnh béo phì, tiểu đường, mỡ trong máu, tim mạch và các vấn đề xung quanh khác.
Herbalife: Hướng đến sức khoẻ và vẻ đẹp toàn diện
Ông nghĩ gì về yếu tố sắc đẹp mà người Việt, cụ thể là phụ nữ Việt đang đeo đuổi và quan niệm của ông về cái đẹp?
Trong xã hội vẫn có không ít người vì “sắc đẹp”, họ sẵn sàng đánh đổi sức khỏe như chuyện uống giấm, uống chanh, và nhiều loại “công thức” chưa được kiểm nghiệm lâm sàng…để giảm cân, để có một vóc dáng mơ ước. Mong muốn có sắc đẹp là điều chính đáng nhưng tôi cho rằng người tiêu dùng thông minh ngày nay thay đổi nhận thức và họ chọn theo cách tiêu dùng dựa trên nền tảng khoa học chứ không phải làm theo cách truyền miệng không có cơ sở.
Thói quen dinh dưỡng tốt, ăn uống lành mạnh (ăn ít bột, đường, dầu mỡ, mặn…), bổ sung vitamin, khoáng chất, bớt rượu bia, thuốc lá; siêng năng thể dục hằng ngày sẽ giúp mọi người khỏe mạnh hơn. Đây là điều đã được các nhà khoa học chứng minh. Những ai làm được điều này thì họ sẽ thấy rõ sức khỏe, sắc đẹp của họ được thay đổi, cải thiện từng ngày. Vẻ đẹp toàn diện là vẻ đẹp khỏe mạnh từ bên trong, và thể hiện ra bên ngoài. Những người tự tin về sức khỏe, sắc đẹp sẽ có suy nghĩ và lối sống tích cực hơn. Từ đó họ cũng suy nghĩ, tác động tích cực đến cộng đồng, xã hội.
Hiện tại, nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng… không rõ xuất xứ, quảng cáo quá đà khiến người tiêu dùng hoang mang. Đây có phải là thách thức lớn đối với Herbalife?
Herbalife đã có mặt tại Việt Nam hơn 6 năm. Chúng tôi có một sứ mệnh là “Nâng tầm chất lượng sống” cho người Việt. Sản phẩm của Herbalife đã có mặt ở 90 quốc gia vì thế chúng tôi đúc kết được nhiều kinh nghiệm chăm sóc khách hàng qua phát triển các sản phẩm chất lượng cao đáp ứng thật tốt nhu cầu cải thiện sức khỏe trên toàn thế giới.
Xu hướng chăm lo sức khỏe là xu hướng toàn cầu chứ không chỉ Việt Nam. Chi phí cho công tác chữa bệnh, y tế ngày càng tăng cao chóng mặt gây nên mối lo ngại cho người dân và chính phủ. Và có quan niệm chung phổ quát được thừa nhận rộng rãi trong giới chuyên môn khoa học quốc tế, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ rằng đầu tư nâng cao năng lực thể chất tốt hơn nhiều chi tiêu cho việc chữa bệnh.
Thị trường nào cũng vậy, luôn luôn có sự cạnh tranh, nhưng dưới góc độ quản lý, tôi luôn nói với các nhân viên của tôi rằng đừng quá quan tâm đến đối thủ làm gì mà hãy tập trung phát hiện nhu cầu của khách hàng, chăm sóc khách hàng mình tốt nhất bằng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Đó mới là giá trị cốt lõi nhất và bền vững nhất. Mong muốn của Herbalife là mang lại cho khách hàng giá trị 3S: Sức khỏe, Sắc đẹp và Sẻ chia! Dựa trên những giá trị này, chúng tôi cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm tốt đáp ứng đúng nhu cầu dinh dưỡng khoa học, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp của người tiêu dùng.
Ông cổ vũ cho lối sống lành mạnh, nhưng các sản phẩm của Herbalife vẫn khá cao và không phải dễ tiếp cận đến mọi người tiêu dùng.
Nếu bạn tính tổng số tiền 1 tháng cho các bữa ăn bạn thấy chi phí khá cao. Nhưng nếu bạn tính chi phí cho từng bữa ăn bạn sẽ thấy hợp lý!
Các sản phẩm dinh dưỡng của Herbalife là bữa ăn lành mạnh hoặc bổ sung dinh dưỡng thường được đóng gói cho trung bình 1 tháng sử dụng.
Hơn nữa, giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm chất lượng cao mang lại cho người tiêu dùng là yếu tố cần quan tâm. Nếu người tiêu dùng quan tâm, quý trọng sức khỏe, sắc đẹp thì thứ tự ưu tiên mua sắm của họ cũng khác đi và đánh giá sản phẩm cũng khác hơn.
Xin cảm ơn ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.