Hẻm Q.10 bị phong tỏa vì nam sinh nhiễm Covid-19: 'Chuẩn bị tinh thần rồi, không sốc'

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
02/06/2021 14:35 GMT+7

Ngày 1.6, hẻm 392 Cao Thắng (Q.10, TP.HCM) được giăng dây phong tỏa vì là nơi ở của nam bệnh nhân Covid-19 . Nhiều người dân sinh sống tại hẻm bất ngờ nhận được tin phong tỏa và xin về sớm để về nhà thực hiện cách ly.

Chiều 1.6, theo ghi nhận của Thanh Niên, hẻm 392 Cao Thắng (Q.10, TP.HCM) đã được lực lượng chức năng giăng dây, dựng rào chắn. Người dân có thể vào bên trong nhưng không thể ra ngoài. Bên trong con hẻm, người dân đứng, ngồi sát hai bên tường để đợi người thân ở ngoài mang đồ tiếp tế vào. 

Khang đắn đo suy nghĩ trước chốt phong tỏa sau đó quyết định vào bên trong hẻm cách ly 21 ngày

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Bạn Phạm Lê Hoàng Khang (17 tuổi) đậu xe đắn đo suy nghĩ một hồi trước khu vực phong tỏa. Khang cho biết hiện đang làm việc tại quận 8, đang đi làm giúp cho người quen thì biết tin hẻm phong tỏa. Sau một hồi liên hệ với chỗ làm, được sự đồng ý và Khang tự nguyện lái xe vào trong lấy mẫu xét nghiệm và cách ly 21 ngày. Khang tâm sự khá lo sợ vì nếu bản thân nếu có bệnh thì có thể sẽ lây nhiễm cho nhiều người khác

Bản tin Covid-19 ngày 2.6: Chuỗi lây Truyền giáo Phục Hưng lan rộng, diễn biến dồn dập ở TP.HCM

Cũng giống như nhiều người dân khác sinh sống tại hẻm 392 Cao Thắng, chị Hoàng Thị Thảo Liên (23 tuổi, ngụ tại hẻm 392 Cao Thắng) không khỏi lo lắng khi nghe tin con hẻm nơi mình ở phải giăng dây khoanh vùng cách ly. Chị Liên hiện đang làm việc tại Q.Phú Nhuận, chị kể lại đang giờ nghỉ trưa thì nhận được điện thoại của chủ nhà trọ thông báo việc hẻm bị khoanh vùng, vào được nhưng không thể ra bên ngoài được.

Người dân ngồi bên trong đợi người thân đến đưa lương thực

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Chị tâm sự hiện công ty đang chuẩn bị cho nhân viên làm việc tại nhà nên khối lượng công việc phải xử lý khá nhiều, lại nhận được thông tin như vậy nên chị phải báo cáo để được sắp xếp làm việc tại nhà sớm hơn.
“Cũng khá hoang mang nhưng cũng may mấy nay nghe tin cũng đã chuẩn bị tinh thần rồi nên là không bị sốc lắm. Nhưng vì bất ngờ nên chưa kịp mua thêm lương thực nhưng cũng không sao. Cũng may công ty cũng có thể làm việc tại nhà nên cũng đỡ lo phần nào. Giờ cái mình lo lắng nhất là sức khỏe, mong là mọi chuyện đều ổn thỏa”, chị nói.

Nhiều người lấy đồ xong vội vã trở vào nhà để thực hiện cách ly

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Chia sẻ với PV, anh Ngọc Vinh (quản lý một spa) sát bên cạnh hẻm 392 ngồi trước cửa hàng và liên tục ngóng nhìn qua khu vực hẻm bị phong tỏa. Anh cho biết thường ngày anh cũng đi vào hẻm để mua thuốc và mua đồ ăn nên cũng nóng lòng đợi kết quả và thông tin dịch tễ của ca nhiễm.
“Dịch này thì quán mình bắt buộc phải đóng cửa hàng nhưng cũng lo lắng vì mình ở sát bên không biết người ta có tiếp xúc hay đến quán của mình hay không. Hiện tại cái quan trọng mình đang theo dõi tin tức xem người bệnh ở bên trong hẻm từ ngày 23.5 đã đi những đâu. Nhưng lo thì lo vậy thôi mình cũng tự hướng đến những điều lạc quan là bản thân sẽ không sao, không biết người ở trong hẻm hiện tại như thế nào mong mọi người đều sẽ ổn cả”, anh tâm sự.

Thực hư thông tin về bệnh nhân Covid-19 22 tuổi quê Long An mắc Covid-19

Đến chiều tối 1.6, nhiều người dân ở trong con hẻm 392 Cao Thắng đội mưa ra chốt đầu hẻm để nhận đồ từ người thân đặt ở bàn, nhiều người chào hỏi vội vài câu rồi lại nhanh chóng quay trở lại vào bên trong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.