HEINEKEN Việt Nam bàn giao Dự án bảo tồn nguồn nước tại Lai Châu

07/12/2020 14:30 GMT+7

Ngày 3.12, HEINEKEN Việt Nam phối hợp với UBND huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu và Viện Tư vấn Phát triển Kinh tế Xã hội Nông thôn và Miền núi (CISDOMA) tổ chức buổi lễ bàn giao các dự án bảo tồn nguồn nước.

Dự án thuộc chương trình nước sạch cộng đồng do HEINEKEN Việt Nam thực hiện nhằm cung cấp nước sạch cho các hộ dân khu vực nông thôn và thiếu nước sạch sinh hoạt trên khắp Việt Nam, đồng thời nâng cao ý thức cộng đồng về việc tiết kiệm và bảo tồn nguồn nước.
HEINEKEN Việt Nam hỗ trợ các thiết bị thu gom rác và bàn giao dự án bảo tồn nguồn nước tại huyện Tam Đường, Lai Châu

HEINEKEN Việt Nam hỗ trợ các thiết bị thu gom rác và bàn giao dự án bảo tồn nguồn nước tại huyện Tam Đường, Lai Châu

Tại huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu, đa số người dân không biết cách xử lý triệt để chất thải của gia súc hoặc sử dụng phân bón hóa học hợp lý. Người dân thậm chí không có dụng cụ phù hợp để thu gom chất thải nông nghiệp. Việc xử lý chất thải không đúng cách cộng với việc thiếu hệ thống thu gom rác tập trung đã tạo nên tình trạng ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng tại địa phương. Khởi động từ tháng 1.2020, dự án bảo tồn nguồn nước tại Lai Châu bao gồm các buổi huấn luyện, hướng dẫn và tư vấn kỹ thuật nhằm trang bị cho người dân địa phương những kiến thức cần thiết về tình trạng khan hiếm nước, nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước, cũng như cách phân loại và xử lý chất thải đúng cách trong các hoạt động nuôi trồng, nông nghiệp và trong sinh hoạt hằng ngày. Dự án sẽ được tiếp tục tại các cộng đồng cần nước sạch tại Quảng Nam trong năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.